ควบคุมอาหาร คุณแม่ลูก3 ลดน้ำหนัก ออกกำลังกายลดน้ำหนัก แม่บ้านญี่ปุ่น

แม่บ้านญี่ปุ่นวัย 36ปี แชร์เทคนิค ออกกำลังกายในขณะทำงานบ้าน ทำให้รูปร่างเข้าที่เข้าทางได้จริง

วันนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับแม่บ้านญี่ปุ่น วัย36ปี Luana คุณแม่ลูก3 และเธอยังเป็น KOL ที่ได้รับการติดตามจากสาวๆญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ด้วยการนำการออกกำลังมาผสมผสานให้ทำได้ไปพร้อมกับการทำงานบ้านและเลี้ยงลูก

Home / ลดน้ำหนัก / แม่บ้านญี่ปุ่นวัย 36ปี แชร์เทคนิค ออกกำลังกายในขณะทำงานบ้าน ทำให้รูปร่างเข้าที่เข้าทางได้จริง

วันนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับแม่บ้านญี่ปุ่น วัย36ปี Luana คุณแม่ลูก3 และเธอยังเป็น KOL ที่ได้รับการติดตามจากสาวๆญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก หลังจากที่คุณแม่ลูก3คนนี้บอกว่า ในช่วงที่เธอมีลูกเล็กๆทั้ง3คน ชีวิตก่อนหน้านี้จึงวุ่นวายอยู่กับการเลี้ยงลูก และมารู้สึกตัวอีกครั้งหนึ่งก็ตอนที่พบว่า ตัวเองไม่มีเวลาได้ออกกำลังกายเลย ทำให้รูปร่างและสุขภาพก็ทรุดโทรมตามไปด้วย แต่ด้วยความเป็นแม่บ้านที่ต้องเลี้ยงลูกถึง3คน Luana จึงได้พยายามหาเทคนิคมาปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของตนเอง ด้วยการนำการออกกำลังมาผสมผสานให้ทำได้ไปพร้อมกับการทำงานบ้านและเลี้ยงลูก รวมทั้งยังหาวิถีการควบคุมอาหารแบบที่ทำได้ง่ายๆ ไปพร้อมกับชีวิตประจำวันของครอบครัว หลังจากนั้นเรื่องราวและเทคนิคเธอก็กลายเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆญี่ปุ่น รวมทั้งแม่บ้านญี่ปุ่นมากมาย

เธอบอกว่า “การออกลดน้ำหนักคือการต่อสู้กับตัวเอง ตราบใดที่คุณมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงก็ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งความตั้งใจของคุณไม่ได้”

สำหรับเคล็ดลับการลดน้ำหนักของเธอมีอยู่ 3 ข้อหลักๆ ดังนี้

-งานบ้านและออกกำลังกายทุกวัน
-ใส่ใจในการเลือกอาหารที่จะกินเข้าไป
-ท่ายืนที่ถูกต้อง

เธอบอกว่า การยืนในระหว่างทำงานบ้านก็เป็นส่วนสำคัญที่ควรให้ความสำคัญ เช่น การนั่งซักผ้าไปพร้อมกับการได้ออกกำลังกายส่วนล่าง , การล้างจานไปพร้อมๆกับการได้ทำ squats และการออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะอย่างแท้จริง

Luana เล่าว่าในระหว่างวันเธอจะพยายามแทรกการออกกำลังกายเข้าไปด้วย เพื่อให้รู้สึกว่าร่างกายได้เผาผลาญมากยิ่งขึ้น เธอบอกว่า ในขนะที่ล้างจานก็พยามยามทำ squats ไปด้วย(มันทำได้จริงๆนะถ้าตั้งใจที่จะทำ) มือก็ล้างไป ในระหว่างที่ยืนก็แยกขากว้างๆ แล้วย่อขาขึ้นลง
หรือการยกขาตอนนั่งอยู่บนโซฟา แล้วเกรงหน้าท้องเพื่อให้ได้เบิร์นไปด้วย
ออกกำลังกายเกร็งก้นในระหว่างที่นอนอยู่บนที่นอน
หรือแม้แต่ตอนที่กำลังทาโลชั่น ก็ให้ยืดเหยียดไปด้วยในตัว

ชวนลูกๆมาช่วยกันเช็ดกระจก เด็กก็สนุกและเราก็ได้ออกกำลังกายไปด้วย ด้วยการแยกขาออกกว้างๆ แล้วเบี่ยงตัวไปซ้ายขวามากๆ

สำหรับวิธีการรับประทานอาหารของเธอนั้น จะเน้นที่การกินซุปเป็นอันดับแรกในแต่ละมื้ออาหาร และตามด้วยการรับประทานผักสด และค่อยกินอาหารจานหลักเป็นอย่างสุดท้าย ที่ทำอย่างนี้ก็เพื่อให้ไม่ต้องกินอาหารในปริมาณที่มากเกินไป

สำหรับการยืนที่ถูกต้องนั้น เธอบอกว่า การที่ต้องให้ความสำคัญในการยืนนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมันได้ด้วย ส่วนวิธีการก็คือ ท่ายืนของคุณควรให้กระดูกเชิงกรานอยู่ตรงกลางของร่างกายพอดี และไม่ห่อหลังหรือน้อมตัวลงมา ให้พยายามยืนตรงด้วยท่าที่ไหล่ผายและสันหลังตรง จะช่วยให้ร่างกายมีความสมดุลและส่งผลให้การเผาผลาญไขมันเป็นไปได้ง่าย

Luana เล่าว่ามีผู้หญิงมากมายที่ใช้วิธีการกินเพื่อคลายเครียด แล้วหลังจากนั้นก็อาเจียนมันออกมาทีหลัง ซึ่งนี่เป็นวิธีที่ผิดมากและไม่ได้ช่วยอะไร(ซึ่งเธอเองก็เคยทำ) ดังนั้นปัญหาหลักที่ต้องแก้ก่อนคือ การรับมือกับความเครียด เพื่อที่จะไม่ต้องกินอาหารมากเกินไป นี่คือสิ่งที่สาวๆต้องแยกมันให้ออก เพราะมันคนละเรื่องกัน

นี่คือกิจวัตรประจำวันที่ Luana ทำเป็นประจำทุกวัน
– เข้านอนแต่หัวค่ำ และตื่นให้เร็วขึ้นเล็กน้อย (เพื่อที่จะได้ยืดเส้นยืดสายเบาๆได้ในช่วงเช้า) ก่อนที่จะไปทำกิจวัตรประจำวันต่อ
– ไม่ซื้อขนมเข้าบ้าน และหลีกเลี่ยงการเดินผ่านร้านขนม ถ้าใจไม่แข็งพอ
– ดื่มเครื่องดื่มร้อนเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย หากรู้สึกเครียดหรือเหนื่อยล้าอยู่
– จัดตารางเพื่อออกกำลังกายให้ได้สม่ำเสมอ หรือ แทรกการออกกำลังกายเข้าไปในชีวิตประจำวัน
– และสิ่งสุดท้ายคือการควบคุมจิตใจของตัวเอง แต่อย่าใจร้อนกับผลลัพท์ของมัน ให้ค่อยเป็นค่อยไป

ที่มาภาพ luana_5_diet