Breatharianism ควบคุมอาหาร ฝึกลมหายใจ ลดความอ้วน อดอาหาร

Audrea Bear ฝึกลมหายใจเพื่อรับพลังงาน แล้วกินแต่น้ำผักผลไม้ โดยไม่รู้สึกอยากอาหารอีกต่อไป

เธอได้ค้นพบวิธีที่เธอควบคุมอาหารและน้ำหนักได้ด้วยการเลือกอาหารเหลวเป็นหลัก หรือการใช้วิธี Breatharianism ซึ่งหลักการนี้เป็นความเชื่อที่เคยถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเมื่อหลายปีก่อน

Home / ลดน้ำหนัก / Audrea Bear ฝึกลมหายใจเพื่อรับพลังงาน แล้วกินแต่น้ำผักผลไม้ โดยไม่รู้สึกอยากอาหารอีกต่อไป

ในขณะที่การลดน้ำหนัก และการออกกำลังกายเพื่อฟิตร่างกายให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีสัดส่วนที่ได้รูปสวยงามเป็นเป้าหมายหลักที่ผู้หญิงยุคนี้หันมาให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่อายุเริ่มเข้าใกล้เลข3 ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว มักจะมีแนวโน้มว่าผู้หญิงในวัยนี้มีความเสี่ยงที่รูปร่างจะเปลี่ยนไปได้ง่ายขึ้นเมื่อเข้าสู่วัยเลข3 จึงต้องหันมาให้ความสำคัญกับการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายอย่างตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่กำลังต้องการลดน้ำหนักอีก

ล่าสุดมีหญิงสาวที่ออกมาบอกว่า เธอได้ค้นพบวิธีที่เธอควบคุมอาหารและน้ำหนักได้ด้วยการเลือกอาหารเหลวเป็นหลัก หรือการใช้วิธี Breatharianism ซึ่งหลักการนี้เป็นความเชื่อที่เคยถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเมื่อหลายปีก่อนที่เริ่มมีการนำเรื่องนี้มาใช้ในการลดน้ำหนัก โดยพวกเขาเชื่อว่ามนุษย์สามารถมีชีวิตได้โดยไม่ต้องการอาหารหรือน้ำ แต่เป็นการรับพลังงานจากการหายใจและพลังงานจากแสงอาทิตย์เข้ามาแทนที่

Audrea Bear ที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้ฝึกสอนด้านการหายใจเพื่อรับพลังงาน ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เธอมีสุขภาพที่ดี รูปร่างดี และยังรู้สึกว่าสดชื่นกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดมาจากการที่เธอฝึกพลังจากการหายใจ เธอบอกว่าการหายใจไม่ใช่เป็นเพียงแค่การสูดเอาออกซิเจนเข้าไปเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการที่หายใจเพื่อรับสารอาหารเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

ในทุกๆวัน เธอจะใช้เวลาในการฝึกหายใจ 40 นาที โดยการสูดหายใจเข้าพร้อมกับตั้งสมาธิเพื่อให้ทุกลมหายใจเข้านั้นซึมซับพลังงานแห่งธรรมชาติ และตั้งจิตเพื่อให้รู้สึกทุกขณะที่กำลังหายใจ ซึ่งหลังจากที่เธอใช้วิธีนี้เธอก็ค้นพบว่า ร่างกายของเธอไม่ต้องการอาหารแข็งอีกต่อไป มันสามารถทดแทนด้วยอาหารเหลว อย่าง น้ำผลไม้ น้ำดื่ม ชา เธอสามารถอยู่ได้ทั้งวันด้วยการกินอาหารเหลวเพียงเท่านั้น

Audrea Bear บอกว่าเธอใช้วิธีฝึกการหายใจเพื่อรับพลังงาน และรับประทานแต่อาหารเหลว ที่เธอเลือกกินเฉพาะน้ำผลไม้ น้ำผัก เท่านั้นเป็นเวลามากว่า 97 วันแล้ว และเธอก็ยังแข็งแรง และไม่รู้สึกอยากอาหาร และนั่นก็ส่งผลให้เธอมีรูปร่างที่ดีขึ้น รวมทั้งยังรู้สึกสดชื่นกระฉับกระเฉงเป็นอย่างมากตั้งแต่เธอเริ่มใช้วิธีนี้เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันที่เธอกลายเป็นผู้ฝึกสอนการหายใจรับพลังงาน หรือที่เรียกว่าการฝึกรับพลังปราน และก็มีผู้คนที่ให้ความสนใจในวิธีของเธออีกมากมายด้วย

Audrea บอกว่าเธอไม่ได้แนะนำให้ทุกคนอดอาหารเฉยๆ เพราะสิ่งแรกที่ควรทำคือการฝึกลมหายใจก่อน เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานจากการหายใจ หรือพลังปราณ ตามความเชื่อในแบบ Breatharianism นั่นเอง

แต่สำหรับในทางการแพทย์และนักโภชนาการแล้ว แน่นอนว่าวิธีนี้ต้องไม่ได้รับการยอมรับอย่างแน่นอน เพราะไม่มีหลักฐานที่แสดงว่าการหายใจมีคุณค่าทางโภชนาการได้อย่างไรในมนุษย์ อีกทั้งการฝึกการหายใจเพื่อรับพลังงานนั้นก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันแตกต่างอย่างไรกับการหายใจแบบปกติ

อ้างอิงข้อมูลจาก noonecares.me , audrabear