ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก งามสง่าในภาพลักษณ์ ‘นางกิริณีเทวี’ นางสงกรานต์ประจำปี 2565

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก งามสง่าในภาพลักษณ์ ‘นางกิริณีเทวี’ นางสงกรานต์ประจำปี 2565

Home / PR NEWS / ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก งามสง่าในภาพลักษณ์ ‘นางกิริณีเทวี’ นางสงกรานต์ประจำปี 2565

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมสืบสานประเพณีและมรดกไทยอันงดงาม เนรมิตความอลังการจัดงานสงกรานต์วิถีใหม่ โดยผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สำนักวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร, หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงาน “The ICONIC Songkran Festival 2022” มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ ๒๕๖๕ ภายใต้แนวคิด สืบสานมรดกไทย รื่นเริงเถลิงศกใหม่ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีงานสงกรานต์อันล้ำค่าของไทย และเชื่อมต่อวัฒนธรรมอันดั้งเดิมเข้ากับความร่วมสมัยวิถีใหม่ พร้อมตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแลนด์มาร์กจุดหมายปลายทางสำคัญของชาวไทยและชาวต่างประเทศ พร้อมคว้านางเอกคนดัง ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ แปลงโฉมเป็น ‘นางกิริณีเทวี’ นางสงกรานต์ประจำปี 2565 สง่างามด้วยชุดไทยเต็มยศ

งานนี้สาว ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ งามหยดย้อยเหมือนนางในวรรณคดี นำทัพขบวนแห่ “สงกรานต์มงคล เถลิงศกใหม่” สง่างาม แต่งตัวเต็มยศใหญ่ด้วยเครื่องภูษาภรณ์ และเครื่องถนิมพิมพาภรณ์ครบสำรับตามอย่างโบราณ ทรงผ้าจีบหน้าด้วยผ้ายกทองเยียรบับ ทรงกรองศอตาดทองปักตรึงทองประดับอัญมณี ทรงพาหุรัด ทับทรวง ปั้นเหน่ง สายสังวาล เครื่องทองกร ครบชุดด้วยทองลงยาประดับพลอยมรกต ออกแบบสร้างสรรค์โดย อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ครูศิลป์ของแผ่นดิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพันธมิตรผู้จัดงานร่วมทำพิธีเปิดด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูปผ่านรางพญานาค (ฮางฮด) ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของการสรงน้ำพระในประเพณีสงกรานต์อันเก่าแก่ของภาคอีสาน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขและเป็นสิริมงคลต้อนรับเทศกาลปีใหม่ไทย

โดยสาว ‘ใบเฟิร์น’ ได้เชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีงานสงกรานต์ อันล้ำค่าของไทย เพื่อเชื่อมต่อวัฒนธรรมอันดั้งเดิมเข้ากับความร่วมสมัยวิถีใหม่ในครั้งนี้ว่า“รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมงานสงกรานต์ที่ไอคอนสยามในครั้งนี้ ตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ และในปีนี้ได้แปลงโฉมเป็น “นางกิริณีเทวี” ได้แต่งชุดไทยจัดเต็ม สวยมากๆ และในช่วงสงกรานต์นี้ ที่ไอคอนสยามก็ได้ตกแต่งสถานที่ริมแม่น้ำไว้อย่างสวยงามเลยค่ะ อยากให้ทุกคนใส่ชุดไทยมาถ่ายรูป และมาเที่ยวไอคอนสยามกันเยอะๆ นะคะ มีกิจกรรมมากมายเลย จะพาครอบครัวมากราบสักการะพระพุทธรูปและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคล เสร็จแล้วก็เดินเที่ยวหาของอร่อยๆ กิน หรือพาเด็กมาเล่นว่าวที่ริมน้ำก็ได้ด้วย เชื่อว่าทุกคนและครอบครัวจะต้องสนุกและมีความสุขอย่างแน่นอนค่ะ”

โดยในปีนี้ไอคอนสยาม ได้จัดเตรียมกิจกรรมมากมายเพื่อมอบประสบการณ์และความประทับใจให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวตลอดเทศกาลสงกรานต์ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนกราบสักการะพระพุทธเมตตาจำลอง ที่ทำพิธีพุทธาภิเษกจากวัดพุทธคยา ประเทศอินเดีย โดยพุทธคยาเป็นหนึ่งในพุทธสถานที่มีความสำคัญที่สุดของชาวพุทธ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาประดิษฐาน ณ รัษฏา ฮอลล์ ชั้น1 เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องใน วันขึ้นปีใหม่ไทย ตื่นตาตื่นใจไปกับการท่องดินแดนพุทธภูมิ แหล่งกำเนิดพุทธศาสนาแบบสุดล้ำไปกับ Virtual Tour และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสไตล์งานวัดไทย ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์กับการแสดงรำวงย้อนยุค พร้อมด้วยการแสดง 4 ภาค สนุกไปกับซุ้มเกมงานวัด ความบันเทิงแบบไทย ร่วมช้อป ชิม ชิลล์ สินค้าไทยและอาหารเมนูต้นตำรับ และกิจกรรมเวิร์คช้อปทำดอกลำดวนเพื่อมอบให้ผู้สูงอายุ และรดน้ำขอพร การทำของชำร่วยโบราณหายาก การทำเครื่องหอม อาทิ การทำบุหงาแห้งและสด แป้งพวงกุหลาบ น้ำปรุงและน้ำอบ พร้อมอิ่มอร่อยไปกับขนมไทยโบราณหลากหลายชนิด และปิดท้ายด้วยการสืบสานภูมิปัญญาไทยกับพิพิธภัณฑ์และการแสดงว่าวไทย 4 ภาค พร้อมการโชว์ว่าวจากนานาประเทศที่หาชมได้ยาก

นักแสดงสาว ใบเฟิร์น ยังได้บอกทิ้งท้าย อยากให้ทุกคนมาร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานประเพณีสงกรานต์ซึ่งถือเป็นประเพณีสำคัญของไทยที่ครองใจนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลกให้คงอยู่กับประเทศไทยของเราตลอดไป และขอเชิญ คนไทยและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน The ICONIC Songkran Festival 2022 ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ ๒๕๖๕ งานสงกรานต์วิถีใหม่ ณ โค้งน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันนี้ – 17 เมษายน 2565 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com