Honda Racing Thailand Race to the Dream ธัชกร บัวศรี ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

ฮอนด้าส่ง ‘ธัชกร’ ล่าแชมป์ศึกบิดดาวรุ่งชิงแชมป์โลก สานต่อโร้ดแมป Race to the dream

ฮอนด้าส่ง “ธัชกร” ล่าแชมป์ศึกบิดดาวรุ่งชิงแชมป์โลก ตามรอย “สมเกียรติ” สานต่อโร้ดแมป “เรซ ทู เดอะ ดรีม” หนุนนักบิดไทยสู่โมโตจีพี

Home / PR NEWS / ฮอนด้าส่ง ‘ธัชกร’ ล่าแชมป์ศึกบิดดาวรุ่งชิงแชมป์โลก สานต่อโร้ดแมป Race to the dream

นักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินลัดฟ้าสู่ทวีปยุโรป รับภารกิจสำคัญในฐานะนักบิดหนึ่งเดียวของไทย เตรียมสู้ศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก 2 รายการใหญ่ เจ้าตัวเผยความพร้อมเกินร้อย ลั่นตั้งเป้าทำผลงานตามรอยนักบิดรุ่นพี่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่สร้างประวัติศาสตร์จารึกชื่อเป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์บนเวทีระดับโลก

Honda Racing Thailand

ความเคลื่อนไหวของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ล่าสุด ยอดนักบิดไทย วัย 21 ปี ได้ออกเดินทางไปประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่งระดับโลก 2 รายการใหญ่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้แก่ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ลงแข่งขันด้วยหมายเลข 33

Honda Racing Thailand

และ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ใช้หมายเลข 5 โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เดินทางไปส่งและให้กำลังใจถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ธัชกร กล่าวว่า “ในปีนี้ตัวผมเองมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ โดยหลังจากได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมของทางฮอนด้าเมื่อช่วงต้นปี ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทักษะการขับขี่จากทางโค้ชฟิล์ม รวมถึงรุ่นพี่นักบิดภายใต้สังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และได้นำมาปรับใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้ดีขึ้น ทั้งการยกระดับจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง ผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำผลงานที่ดีมาฝากแฟนชาวไทยได้อย่างแน่นอน ขอฝากให้ทุกคนช่วยติดตามเชียร์ผมด้วยครับ”

Honda Racing Thailand

ขณะที่ ดร.อารักษ์ กล่าวว่า “ธัชกร คือ นักบิดดาวรุ่งที่มีฝีมือและกำลังตามรอยนักบิดรุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ ที่เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งถือเป็นผลงานที่สะท้อนความสำเร็จของโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่มีเป้าหมายผลักดันนักบิดไทยสู่โมโตจีพี โดยความฝันที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ขยับเข้าใกล้เป้าหมายยิ่งขึ้น ผมขอฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกท่านช่วยส่งกำลังใจให้นักบิดดาวรุ่งคนนี้ด้วยครับ”

Honda Racing Thailand

ทั้งนี้ ธัชกร เตรียมเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันประจำฤดูกาล 2022 เริ่มต้นในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ในรอบพรีซีซั่นเทสต์ วันที่ 11-13 เมษายนนี้ ที่โปรตุเกส ก่อนประเดิมชิงชัยสนามแรกบนสังเวียนเดียวกัน วันที่ 23-24 เมษายน แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า ในศึกดาวรุ่งโลกชิงแชมป์โลกทั้ง 2 รายการ รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH