3 ข้อดีของการเล่นกอล์ฟ พร้อมแนะนำสนามกอล์ฟ เขาใหญ่สุดหรู

กอล์ฟ นับเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญยังเป็นกีฬาที่ให้ประโยชน์ทั้งต่อร่างกายและจิตใจ สำหรับใครที่เป็นเซียนกอล์ฟหรืออยากทราบว่ากีฬากอล์ฟให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง ลองไปดู 3 ข้อดีของการเล่นกอล์ฟกันได้เลย 1. สุขภาพร่างกายแข็งแรง หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการตีกอล์ฟไม่ต้องใช้แรงเยอะ ทั้งที่จริงแล้วการเล่นกอล์ฟสามารถเผาผลาญพลังงานได้ไม่น้อยหน้ากีฬาอื่น ๆ โดยมีการศึกษามาแล้วว่าการเล่นกอล์ฟ 18 หลุม…

Home / PR NEWS / 3 ข้อดีของการเล่นกอล์ฟ พร้อมแนะนำสนามกอล์ฟ เขาใหญ่สุดหรู

กอล์ฟ นับเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญยังเป็นกีฬาที่ให้ประโยชน์ทั้งต่อร่างกายและจิตใจ สำหรับใครที่เป็นเซียนกอล์ฟหรืออยากทราบว่ากีฬากอล์ฟให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง ลองไปดู 3 ข้อดีของการเล่นกอล์ฟกันได้เลย

1. สุขภาพร่างกายแข็งแรง

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการตีกอล์ฟไม่ต้องใช้แรงเยอะ ทั้งที่จริงแล้วการเล่นกอล์ฟสามารถเผาผลาญพลังงานได้ไม่น้อยหน้ากีฬาอื่น ๆ โดยมีการศึกษามาแล้วว่าการเล่นกอล์ฟ 18 หลุม สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 1,200 กิโลแคลอรี เพราะนักกอล์ฟต้องเดินไปยังหลุมต่าง ๆ แม้จะมีรถกอล์ฟไว้บริการแต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องใช้พลังงานในการเดินไม่น้อยอยู่ดี นั่นจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ทำให้ร่างกายกลับมาฟิตได้อีกครั้ง

2. สุขภาพใจเบิกบาน

นอกจากดีต่อสุขภาพกายแล้วยังส่งผลดีต่อสุขภาพใจ เพราะการเล่นกอล์ฟจำเป็นต้องใช้สมาธิทำให้จิตใจไม่กังวลกับเรื่องอื่น ๆ คลายความเครียด ส่งผลให้สุขภาพจิตดีขึ้น นอกจากนี้ยังอาจมีโอกาสได้คลายเครียดกับการพบปะเพื่อนนักกอล์ฟที่สามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์การตีกอล์ฟด้วยกันได้

3. มีโอกาสบาดเจ็บน้อย เล่นได้ทุกเพศทุกวัย

สังเกตว่าการเล่นกอล์ฟไม่ได้ถูกจำกัดแค่กลุ่มวัยุร่นหรือคนทำงาน เพราะผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยก็ยังคงรักในกิจกรรมตีกอล์ฟ รวมถึงเด็กเล็ก ๆ ก็สามารถฝึกเล่นได้ เพราะเป็นกีฬาที่ไม่มีแรงกระแทกจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มักเห็นผู้สูงอายุนิยมมาตีกอล์ฟ รวมถึงเด็กวัยเรียนที่พ่อแม่อาจพามาหัดเล่นกอล์ฟด้วย

เมื่อกอล์ฟเป็นกีฬาที่มีประโยชน์ทั้งต่อร่างกายและจิตใจ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจำนวนไม่น้อยยกให้กอล์ฟเป็นกีฬาสุดโปรดปราน และสำหรับคนรักกอล์ฟที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการตีกอล์ฟให้พิเศษยิ่งขึ้น ขอแนะนำสถานที่ตีกอล์ฟสุดหรูอย่าง Rancho Charnvee Resort & Country Club ที่พักสสไตล์ยูโรเปี้ยนคันทรีสุดหรู ภายในมีสนามกอล์ฟได้มาตรฐาน 18 หลุม พาร์ 72  โดยสนามกอล์ฟแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติงดงามและอากาศอันบริสุทธิ์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา เป็นสัดส่วน พร้อมเปิดต้อนรับนักกอล์ฟให้มาท้าทายความสามารถได้อย่างเต็มที่ และนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการตีกอล์ฟบนสนามมาตรฐานแล้ว ภายในยังมีที่พักหรูหรา เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้เติมเต็มช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ทุกครั้งที่มาเยือน

สำหรับนักกอล์ฟท่านใดที่ต้องการท้าทายความสามารถ อย่าลืมเปลี่ยนบรรยากาศมาตีกอล์ฟท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีและบรรยากาศดี ๆ กับสนามกอล์ฟได้มาตรฐานภายใน Rancho Charnvee Resort & Country Club รีสอร์ตและสนามกอล์ฟสุดหรูที่จะมอบช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับคุณและครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.charnveeresortkhaoyai.com/th/golf-course/