บอย ปกรณ์

บอย ปกรณ์ ชวนบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย กับแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher”

บอย ปกรณ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ ชวนคนไทยสุขภาพดีมอบโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย ผ่านแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher”

Home / PR NEWS / บอย ปกรณ์ ชวนบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย กับแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher”

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบผู้บริจาคโลหิตลดลงยาวนานต่อเนื่อง ทำให้คลังโลหิตทั่วประเทศไทยเข้าสู่ภาวะ “วิกฤตขาดแคลนเลือดสะสม” ในระดับที่หลายโรงพยาบาลเลื่อนทำการผ่าตัด กลายเป็นปัญหาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รอบหลายสิบปี นี่คือเวลารวมพลังแห่งการให้มากกว่าครั้งไหนๆ

ไฮเออร์ (Haier) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 13 ปีซ้อน เล็งเห็นถึงความเร่งด่วนของวิกฤตครั้งนี้ จึงได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อมชวน “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) มาร่วมเชิญชวนคนไทยสุขภาพดีทุกคนมอบโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย ผ่านแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 13 แห่งทั่วประเทศ และหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Stations) 6 แห่ง พร้อมรับ Tote Bag “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้บริจาคโลหิตทั่วประเทศ ที่มาร่วมบริจาคโลหิตระหว่างวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมจำนวนกว่า 7,800 คน พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพนักงานไฮเออร์ที่มีสุขภาพแข็งแรง และจิตเป็นกุศลร่วมภารกิจบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย รวมทั้งได้นำรายได้จากกิจกรรม “ส่งใจให้เธอเป็นที่ 1 แผนกนี้ใช่เลย” จำนวน 26,000 บาท ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยอีกด้วย

ธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) เผยว่า แบรนด์ไฮเออร์ผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ความสำคัญกับการตอบแทนสังคมในหลากหลายรูป ผ่านโครงการ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทั้งการสนับสนุนด้านการศึกษา, ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการสาธารณสุข โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การสนับสนุนด้านการแพทย์และสาธารณสุข จึงเป็นเรื่อง ‘จำเป็น’ และ ‘เร่งด่วน’ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งไฮเออร์เล็งเห็นและพยายามที่จะสนับสนุนและส่งมอบความช่วยเหลือในมิตินี้ให้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ให้ได้มากที่สุด นั่นจึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

“แม้ในภาวะปกติคลังโลหิตก็มีปริมาณเลือดไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยอยู่แล้ว ยิ่งเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั่นทำให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตน้อยลงไปอีก ซึ่งเป็นเวลากว่าสองปีแล้วที่ไทยเผชิญหน้าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งทำให้คลังโลหิตเกิดภาวะขาดแคลนต่อเนื่อง จนถึงทุกวันนี้เข้าสู่ภาวะวิกฤต ไฮเออร์จึงให้ความสนใจจัดกิจกรรมเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศมาร่วมพลังกันบริจาคโลหิต ซึ่งเราหวังว่าจะมีคนเห็นเหมือนกับเรามาร่วมบริจาคกันมากๆ”

ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลัษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยสถานการณ์ความต้องการโลหิตในขณะนี้ ว่า “ในขณะนี้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลง ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ไม่สามารถออกหน่วยรับบริจาคโลหิตได้ จะเห็นได้ว่าที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ก็มีผู้มาบริจาคโลหิตต่อวันลดลงเหลือแค่หลักร้อยคน ส่งผลให้มีโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นผู้บริจาคโลหิต เช่น นอนหลับให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทุกมื้อ รวมทั้งมีจิตใจที่พร้อมเป็นผู้ให้มาบริจาคโลหิต และขอให้มั่นใจในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

“อีกสิ่งสำคัญคือ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจำเป็นต้องมีทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันรณรงค์ในการจัดหาโลหิต และต้องขอขอบคุณไฮเออร์ที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ที่ช่วยกระตุ้นให้เดือนกุมภาพันธ์นี้ได้มีปริมาณโลหิตที่รับบริจาคเพียงพอต่อความต้องการ และมีผู้มาบริจาคโลหิตตามเป้าของเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งมีจำนวนวันเพียง 28 วันเท่านั้น และการบริจาคโลหิต 1 ถุง ที่เรียกว่า 1 คนให้หลายคนรับนั้น ก็เพราะในโลหิตถุงหนึ่งสามารถปั่นแยกเป็นส่วนประกอบของโลหิตได้ถึง 3 ส่วน คือ เกล็ดเลือดพลาสม่า และเม็ดโลหิตแดง ดังนั้นคุณไม่ได้ช่วยชีวิตแค่เพียงคน ๆ เดียว แต่การบริจาคโลหิตของคุณ 1 ครั้ง สามารถช่วยได้ถึง 3 ชีวิตเลยค่ะ”

ทั้งนี้ ไฮเออร์ ได้เชิญชวนผู้ร่วมบริจาคโลหิต โพสต์ภาพผ่านโซเชียลมีเดียพร้อมติด #HaierThailand #ไฮเออร์ให้เธอ #HaierHaiTher #HaierInspiredLiving รับกระเป๋า Tote Bag “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” สีสันสดใส เพื่อเป็นของที่ระลึก สำหรับผู้บริจาคโลหิตทุกท่านทั่วประเทศ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 13 แห่งทั่วประเทศ และหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Stations) 6 แห่ง พร้อมกันนี้ยังได้ชวน “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ไฮเออร์ (ประเทศไทย) 4 ปีซ้อน มาเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิต และพูดคุยถึงกิจกรรมครั้งนี้ด้วยตัวเอง ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์

ด้าน “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ร่วมงานกับ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) มาหลายปี ก็มีความผูกพันกับแบรนด์และทีมงานที่มีความตั้งใจจริงในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยส่วนตัวสนใจกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว ทั้งจัดกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ส่วนตัวหรือร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่นเดียวกับกิจกรรมเชิญชวนให้มาบริจาคโลหิต ผ่านแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” ครั้งนี้

“ในฐานะดารานักแสดง การมีส่วนช่วยเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมพลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม เป็นการช่วยเพิ่มโอกาสสร้างการเปลี่ยนแปลง เพราะเราคงทำด้วยตัวเองคนเดียวไม่ได้ ตอนทางไฮเออร์ติดต่อและเล่าถึงกิจกรรมครั้งนี้ ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมาก เพราะนี่เท่ากับเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจช่วยชีวิตคน ก็หวังว่าคนไทยทุกคนที่มีสุขภาพแข็งแรงที่ได้ยินข่าวคราวครั้งนี้จะลุกขึ้นมาช่วยกันบริจาคโลหิต เพราะท่านไม่รู้หรอกว่าเลือด 1 ถุงของท่านช่วยต่อชีวิตคนป่วยได้อีกเท่าไร”

สำหรับโครงการ “ไฮเออร์ ให้เธอ ร่วมใจสู้ภัยโควิด” ที่ผ่านมาได้สนับสนุนให้ความช่วยเหลือด้านสาธารณสุขมาหลากหลาย ได้แก่ การส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ ให้โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง, สนับสนุนชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องวัดออกซิเจนในเลือดแบบปลายนิ้ว เครื่องวัดความดันโลหิต เทอร์โมมิเตอร์ดิจิตอล และชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่เพจเส้นด้าย ตลอดจนสนับสนุนชุดอาหารกล่อง บรรเทาทุกข์ให้แก่ชุมชน ร่วมกับเพจอีจัน และมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นต้น

ติดตามกิจกรรมดี ๆ จากไฮเออร์ครั้งต่อไป พร้อมอัพเดตข่าวสาร และโปรโมชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจได้ทางเฟซบุ๊ค : HaierThailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไฮเออร์ได้ที่ www.haier.com/th