ส่องเทรนด์ Staycation ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ พักโรงแรมกรุงเทพก็ชิลได้

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 วิถีชีวิตแบบ New Normal และมาตรการการล็อกดาวน์ก็ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของผู้คนอยู่ไม่น้อย จากที่สามารถไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศได้อย่างอิสระเสรี ก็มีมาตรการล็อกดาวน์และกฎต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมาให้คำนึงถึงมากขึ้น การท่องเที่ยวจึงไม่ค่อยคล่องตัวเหมือนเมื่อก่อน แต่เมื่ออยู่บ้านนาน ๆ หลายคนก็เกิดความรู้สึกอุดอู้ได้ กระแส Staycayion…

Home / PR NEWS / ส่องเทรนด์ Staycation ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ พักโรงแรมกรุงเทพก็ชิลได้

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 วิถีชีวิตแบบ New Normal และมาตรการการล็อกดาวน์ก็ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของผู้คนอยู่ไม่น้อย จากที่สามารถไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศได้อย่างอิสระเสรี ก็มีมาตรการล็อกดาวน์และกฎต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมาให้คำนึงถึงมากขึ้น การท่องเที่ยวจึงไม่ค่อยคล่องตัวเหมือนเมื่อก่อน แต่เมื่ออยู่บ้านนาน ๆ หลายคนก็เกิดความรู้สึกอุดอู้ได้ กระแส Staycayion จึงเริ่มเป็นที่นิยม เพราะคนเริ่มเปลี่ยนบรรยากาศจำเจของการอยู่แต่บ้าน โดยการท่องเที่ยวสไตล์ Staycation เป็นการนำคำว่า Stay ที่มีความหมายว่า “อยู่” กับคำว่า Vacation ที่มีความหมายว่า “พักผ่อน” มาเชื่อมกัน จนเกิดเป็นเทรนด์ท่องเที่ยวแนวใหม่อย่างที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล แค่เปลี่ยนมาพักในโรงแรมกรุงเทพหรือโรงแรมในจังหวัดที่พักอาศัยก็ชิลได้เช่นกัน

ข้อดีของการเที่ยวแบบ Staycation

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย 

การเที่ยวแบบ Staycation เป็นการเที่ยวภายในพื้นที่ที่อยู่อาศัย ค่าเดินทางจึงไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับการไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถหาโรงแรมกรุงเทพ หรือห้องพักดี ๆ ในราคาย่อมเยาได้ง่าย เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 เลยไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบ เจ้าของกิจการบางส่วนจึงลดราคาค่าที่พักจากราคาปกติเพื่อเปิดรับและเชิญชวนนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้ไปพักที่โรงแรมของตัวเอง

  1. ไม่ต้องลางานหลายวัน

ใครรู้ตัวว่าวันลาหมด แนะนำให้เที่ยวแบบ Staycation กันได้เลย เพราะเป็นการเที่ยวระยะใกล้ มีเวลาแค่ช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ก็เที่ยวได้ แถมไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อย ประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายแถมยังประหยัดเวลาได้อีกด้วย

  1. ได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการออกไปท่องเที่ยวหรือแม้แต่การเที่ยวแบบ Staycation จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เพราะถือเป็นการออกไปเปิดหูเปิดตากับสิ่งรอบตัวที่อาจไม่เคยเห็น และเปลี่ยนบรรยากาศที่พักแบบที่ไม่เคยพักมาก่อน รับรองว่าได้แรงบันดาลใจมาแบบเต็ม ๆ 

  1. ลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 

การเดินทางในยุคปัจจุบันนั้นมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แต่การเที่ยวแบบ Staycation ถือเป็นตัวช่วยหนึ่งในการลดการแพร่ระบาด เพราะไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องพบปะผู้คนมากหน้าหลายตาขณะเดินทาง ทำให้ลดโอกาสการแพร่เชื้อและยังลดโอกาสการรับเชื้อ เมื่อรู้แบบนี้แล้วรีบกดจองโรงแรมกรุงเทพหรือโรงแรมในจังหวัดที่พักอาศัยกันได้เลย

สำหรับใครที่อาจเบื่อหน่ายกับการกักตัวอยู่บ้าน แต่จะให้เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดก็กลัวเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดูเหมือนว่าการเที่ยวแบบ Staycation จะเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่ไม่น้อย เพราะช่วยให้หลีกหนีจากความจำเจเดิม ๆ เปลี่ยนบรรยากาศ คลายเครียด และยังหาแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากการพักผ่อนในสถานที่แห่งใหม่ได้ และหากคุณกำลังมองหาโรงแรมกรุงเทพหรือโรงแรมภายในจังหวัดที่พักอาศัย สามารถกดค้นหาที่พักที่ถูกใจได้ที่ Traveloka เว็บไซต์ที่รวบรวมดีลดี ๆ พร้อมตัวเลือกที่พักมากมาย ให้คุณได้เที่ยวแบบ Staycation ได้อย่างไม่มีสะดุด