เจลาติน (Gelatin) กับประโยชน์ด้านสุขภาพ และความงาม

เมื่อได้ยินคำว่า ‘เจลาติน’ หลายคนอาจนึกถึงขนมเยลลี่แสนอร่อย แต่แท้จริงแล้วเจลาตินยังมีการมาใช้ประโยชน์ในด้านสุขภาพ และความงามนอกเหนือจากการใช้ในรูปแบบขนมเท่านั้น เพราะในเจลาตินนั้นประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ซึ่งปกติแล้วร่างกายของเราก็สามารถผลิตกรดอะมิโนนี้เองได้ แต่อาจจะมีปริมาณที่เล็กน้อย การรับประทานเจลาตินจึงเป็นส่วนเสริมให้แก่ร่างกายของเรา โดยประโยชน์ของเจลาตินในด้านสุขภาพและความงามจะมีอะไรบ้าง มาอ่านไปพร้อม ๆ กัน ประโยชน์ด้านสุขภาพ ส่งเสริมให้กระดูกแข็งแรง…

Home / PR NEWS / เจลาติน (Gelatin) กับประโยชน์ด้านสุขภาพ และความงาม

เมื่อได้ยินคำว่า ‘เจลาติน’ หลายคนอาจนึกถึงขนมเยลลี่แสนอร่อย แต่แท้จริงแล้วเจลาตินยังมีการมาใช้ประโยชน์ในด้านสุขภาพ และความงามนอกเหนือจากการใช้ในรูปแบบขนมเท่านั้น เพราะในเจลาตินนั้นประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ซึ่งปกติแล้วร่างกายของเราก็สามารถผลิตกรดอะมิโนนี้เองได้ แต่อาจจะมีปริมาณที่เล็กน้อย การรับประทานเจลาตินจึงเป็นส่วนเสริมให้แก่ร่างกายของเรา โดยประโยชน์ของเจลาตินในด้านสุขภาพและความงามจะมีอะไรบ้าง มาอ่านไปพร้อม ๆ กัน

ประโยชน์ด้านสุขภาพ

  1. ส่งเสริมให้กระดูกแข็งแรง

หากคุณเล่นกีฬา แล้วมีอาการบาดเจ็บอยู่บ่อย ๆ การรับประทานเจลาติน ไม่ว่าจะรูปแบบอาหาร หรือแคปซูลในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างต่อเนื่องจะช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บลงได้ เพราะภายในเจลาตินมีคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ที่ช่วยบำรุง และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่กระดูกข้อต่อในร่างกายให้แข็งแรง ลดการบาดเจ็บได้

  1. ช่วยเรื่องการย่อยอาหาร

เราอาจจะได้ยินมาว่าการรับประทานเจลาตินจะทำให้ท้องอืด นั้นอาจจะเพราะคุณรับประทานในปริมาณที่เกินพอดี เพราะหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เจลาตินที่มีกรดกลูตามิก (Glutamic Acid) จะช่วยให้เยื่อบุกระเพราะอาหารแข็งแรงขึ้น และทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น  

ประโยชน์ด้านความงาม

  1. ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าภายในเจลาตินนั้นมีคอลลาเจนผสมอยู่ ซึ่งตัวคอลลาเจนนี้เองที่จะช่วยทำให้เพิ่มความชุ่มชื้นในร่างกายส่งผลให้ผิวพรรณดูเต่งตึง ชะลอการเกิดริ้วรอยลงไปได้ เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้นร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง เจลาตินจึงกลายเป็นตัวช่วยที่สามารถเสริมในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

  1. ช่วยทำให้เล็บ และเส้นผมแข็งแรง

เจลาตินที่ประกอบไปด้วยคอลลาเจน และกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับร่างกายมากมาย หากรับประทานเป็นประจำนอกจากสุขภาพร่างกายจะแข็งแรงขึ้น ยังได้รับผลพลอยได้ช่วยให้สุขภาพเล็บ และเส้นผมแข็งแรง ไม่เปราะบางง่ายด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนการบริโภคเจลาติน ต้องมั่นใจว่ามาจากผู้ผลิตเจลาตินคุณภาพ ได้มาตราฐาน อย่างฮาลาลมิกส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้ผลิต และจำหน่ายเจลาติน และคอลลาเจน ให้กับกลุ่มธุรกิจเสริมอาหาร รวมไปถึงกลุ่มอุตสาหกรรม ยา อาหารและเครื่องดื่ม เป็นเวลานานกว่า 10 ปี เจลาตินของฮาลาลมิกส์ ยังเป็นเจลาตินแบบฮาลาล ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากวัวก็สามารถรับประทานได้

หากสนใจผลิตภัณฑ์เจลาตินสามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อเจลาตินจาก Halamix ได้เลยที่เว็บไซต์ www.halamixgelatin.com หรือโทร 02-327-0615