เลือกเลขทะเบียนมงคลอย่างไรให้ถูกโฉลก เสริมดวงหน้าที่การงาน

ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับตัวเลขทะเบียนมงคลมากขึ้น  เพราะเชื่อว่ามีส่วนช่วยเสริมสิริมงคลให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ซึ่งต้องทำความเข้าใจก่อนว่า หลักการของการเลือกตัวเลขให้เหมาะกับแต่ละบุคคล หรือหน้าที่การงาน มีหลายศาสตร์ หลายตำรา ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน แต่โดยทั่วไปมีหลักการเลือกง่าย ๆ 2 วิธี ที่สามารถนำไปใช้ได้ดังนี้…

Home / PR NEWS / เลือกเลขทะเบียนมงคลอย่างไรให้ถูกโฉลก เสริมดวงหน้าที่การงาน

ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับตัวเลขทะเบียนมงคลมากขึ้น  เพราะเชื่อว่ามีส่วนช่วยเสริมสิริมงคลให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ซึ่งต้องทำความเข้าใจก่อนว่า หลักการของการเลือกตัวเลขให้เหมาะกับแต่ละบุคคล หรือหน้าที่การงาน มีหลายศาสตร์ หลายตำรา ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน แต่โดยทั่วไปมีหลักการเลือกง่าย ๆ 2 วิธี ที่สามารถนำไปใช้ได้ดังนี้

  1. เลือกเลขที่สัมพันธ์กับตัวเอง

เลขที่สัมพันธ์กับตัวเราถือเป็นตัวเลขที่ดี เพราะมีความเป็นตัวเรา โดยส่วนใหญ่จะใช้เป็นเลขวันเกิด เลขปีพ.ศ. หรือ ค.ศ.เกิด บางคนอาจใช้เลขวันเกิดของพ่อแม่ ก็ช่วยเสริมสิริมงคลให้ตัวเองได้ หรือใครเคยใช้เลขทะเบียนเดิมจากรถคันเก่า แล้วรู้สึกดีหรือถูกโฉลกอยู่แล้ว ก็สามารถใช้เลขเดิมต่อได้เลย แต่ไม่ควรละเลยการใช้งานจริง หรือคนที่ขับจริงอาจจะไม่ใช่ตัวเรา แต่อาจจะเป็นคนอื่น ๆ ในครอบครัว คนขับรถก็ได้ ดังนั้น การใช้เลขที่มาจากดวงเจ้าของเพียงคนเดียวอาจไม่เหมาะ แนะนำให้ดูเลขกลาง ๆ ไว้จะเหมาะสมกว่า   

  1. เลือกเลขจากความหมายตัวเลข
  • เลข 1 เป็นเลขของผู้นำ ต้องการเป็นที่หนึ่งเสมอ จึงเหมาะกับผู้บริหาร ผู้ที่ต้องใช้ความคิดตลอดเวลา รวมถึงอาชีพครู งานราชการ 
  • เลข 2  เป็นเลขของผู้หญิง ช่วยเรื่องของความสุขสบาย เหมาะกับอาชีพการงานบริการ ประชาสัมพันธ์ ค้าขาย
  • เลข 3 เป็นเลขของผู้ชาย หลายคนอาจมองว่าตัวเลขนี้ไม่ดี สัมพันธ์กับความเจ็บป่วย หรือมีอะไรให้แก้ไขไม่จบสิ้น แต่จริง ๆ แล้วขึ้นอยู่กับอาชีพ เพราะเลขนี้เหมาะกับ ช่างทำผม แพทย์ งานช่างก่อสร้าง คนที่ซ่อมดูแล เครื่องยนต์ เป็นต้น
  • เลข 4 เป็นตัวเลขของการเจรจา เหมาะกับอาชีพที่ต้องพูดเยอะ เช่น พิธีกร นักพูด นักข่าว
  • เลข 5 เป็นเลขแห่งความมั่นคง เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านความยุติธรรม ทนาย หรืองานด้านการศึกษา ครู อาจารย์ เป็นต้น
  • เลข 6 เป็นตัวเลขของกลุ่มงานบันเทิง เหมาะกับคนสายงานบันเทิง ธุรกิจการค้าเสริมความงาม เครื่องดื่ม
  • เลข 7 เป็นอีกตัวเลขที่หลายคนกลัวกัน เพราะหมายถึงการแยกจาก หรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ แต่กลับเหมาะกับบางอาชีพ เช่น คนที่ทำอาชีพการเกษตร ต้องเก็บเกี่ยวผลผลิต  
  • เลข 8 เป็นตัวเลขของการค้า เหมาะกับงานค้าขาย งานออนไลน์ งานการต่างประเทศ
  • เลข 9 เป็นตัวเลขที่ได้ครับความนิยม และเหมาะกับทุกคน เป็นเลขแห่งความแคล้วคลาดปลอดภัย ปราศจากอุบัติเหตุต่าง ๆ 
  • เลข 0  เป็นตัวเลของการเปลี่ยนแปลง หลายคนไม่ชอบ แต่กลับเหมาะกับคนที่ทำอาชีพลักษณะรับจ้าง เปลี่ยนผู้ว่าจ้างบ่อย ๆ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเลขทะเบียนมงคล แนะนำควรดูเลข 4 ตัวรวม ๆ เป็นองค์ประกอบกัน อย่างเลขยอดฮิตที่หลายคนชอบ คือ 9 ถือเป็นเลขที่ดีมาก ทะเบียน 9999 อาจเป็นทะเบียนในฝันของใครหลาย ๆ คน แต่ราคาประมูลก็ค่อนข้างสูง ดังนั้นคุณสามารถเลือกเลขที่เหมาะกับตัวเอง อาชีพ และการใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นต้องเฉพาะเจาะจงต้องเป็นเลข 9 หรือเลขอื่น ๆ ที่หลายคนว่าดีเสมอไป ให้ยึดความสบายใจเป็นหลัก รวมถึงให้ความสำคัญการขับขี่  รักษากฎจราจร ขับขี่โดยไม่ประมาท  เมาไม่ขับ และมีสติในการขับขี่ เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ถือเป็นสิ่งที่ดีและเป็นมงคลที่สุดในชีวิต