ความรักความทรงจำ – Love & Memory

คริส พีรวัส – มิลลี่ อภิสรา – อาดาว ดวงดาว ยกขบวนนักแสดงมืออาชีพจึ้งมากชวนดูซีรี่ส์คุณภาพ “ความรักความทรงจำ – Love & Memory”

“กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” ให้ความสำคัญในการสร้างสื่อเพื่อสังคมสูงวัย จึงเกิดซีรี่ส์คุณภาพสร้างสรรค์สังคมเพื่อความสุขในสังคมผู้สูงวัย ภายใต้ชื่อเรื่อง “ ความรักความทรงจำ -Love & Memory” ซึ่งมีบุคลากรฝีมือระดับแถวหน้าเมืองไทย  คุณแหม่ม – พิไลวรรณ บุญล้น  ควบคุมการผลิต…

Home / PR NEWS / คริส พีรวัส – มิลลี่ อภิสรา – อาดาว ดวงดาว ยกขบวนนักแสดงมืออาชีพจึ้งมากชวนดูซีรี่ส์คุณภาพ “ความรักความทรงจำ – Love & Memory”

“กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” ให้ความสำคัญในการสร้างสื่อเพื่อสังคมสูงวัย จึงเกิดซีรี่ส์คุณภาพสร้างสรรค์สังคมเพื่อความสุขในสังคมผู้สูงวัย ภายใต้ชื่อเรื่อง “ ความรักความทรงจำ -Love & Memory” ซึ่งมีบุคลากรฝีมือระดับแถวหน้าเมืองไทย  คุณแหม่ม – พิไลวรรณ บุญล้น  ควบคุมการผลิต จากบริษัท ไอคอน สตูดิโอ จำกัด เป็นผู้ผลิตซีรี่ส์  และมีคุณภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์เป็นหัวหน้าโครงการ โดยคุณพิไลวรรณ เปิดเผยว่า 

               “ สำหรับซีรี่ส์เรื่องนี้มีคุณค่า เนื้อหาโดยรวมของซีรี่ส์เรื่องนี้นับว่ามีประโยชน์เกี่ยวกับความเข้าใจผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ ผู้ชมจะได้เห็นมุมมองความรักความผูกพันของครอบครัว   มีความสนุกสนาน  ให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดเนื้อหาซีรี่ส์ที่มีความเป็นจริงในชีวิต ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ง่ายในทุกกลุ่มช่วงอายุ 

             จุดเริ่มต้นซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทไอคอน สตูดิโอ จำกัด  จับมือ หัวหน้าโครงการคือคุณภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ (คุณเจี๊ยบ)   ได้นำเสนอโครงการแก่คณะกรรมการสำนักงานพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จึงเล็งเห็นว่า นำร่องด้วยการสร้างเป็นละคร ทางเราสองคนคือ ตนเองกับคุณเจี๊ยบ จึงได้นำมาพิจารณาร่วมกันว่าเราจะทำละครในแนว Telemovie ซึ่งเกิดจากโครงเรื่องที่คุณภีมพ์กมลได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานเขียนหนังสือให้แก่กรมสุขภาพจิต รวมถึงมีข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับหัวข้อโครงการสื่อสร้างสรรค์เพื่อความสุขในยุคสังคมสูงวัย ซึ่งเราเห็นว่า “อัลไซเมอร์” เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะสามารถเกิดได้กับคนส่วนมาก โดยเฉพาะผู้สูงวัย แต่หากมีการระมัดระวังตนเองจะทำให้เรารู้ทันโรคอัลไซเมอร์และรับมือกับโรคนี้ได้ตั้งแต่เริ่มต้น 

คุณแหม่ม พิไลวรรณ กล่าวต่อไปว่า “ บริษัท ไอคอน สตูดิโอ จำกัด ได้มีโอกาสรับผลิตงานเพื่อสังคมงานนี้ ก็เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ให้เห็นภาพรวมของโรคอัลไซเมอร์ว่าหากคนในครอบครัวเป็นโรคนี้แล้ว ให้เข้าใจว่าโรคนี้เป็นอีกโรคหนึ่งที่เหมือนโรคอื่นๆ ควรดูแลและมอบความเข้าใจแก่คนที่เรารักในครอบครัวอย่างไร ในซีรี่ส์ความรักความทรงจำ – Love & Memory สำคัญที่กลยุทธ์ในการนำเสนอ การถ่ายทอดหลักวิชาการตรงๆ คงจะไม่มีผู้ชมสนใจมากนัก  ทำให้ต้องหาวิธีการนำเสนอในรูปแบบบันเทิง ทำให้ต้องมีสาระ+บันเทิง ทันสมัย สอดคล้องในยุค 5G  การที่ตนเองมาทำหน้าที่ผู้ควบคุมการผลิต   ซีรี่ส์เรื่องนี้ อาทิ  ควบคุมภาพรวมให้ออกมาให้ดีที่สุด ตั้งแต่กระบวนการการเขียนบท  การคัดเลือกนักแสดง  ติวหรือโค้ชนักแสดงในช่วงเตรียมการ จากนั้นจัดเตรียมกองถ่าย จัดทีมงาน ทำ Production Design  รวมทั้งภาพรวมก่อนถูกออกอากาศ  ซึ่งก็ทำงานควบคู่ไปกับคุณภีมพ์กมลซึ่งเป็นหัวหน้าโครงการและทีมงานมืออาชีพหลายๆ ท่าน  ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการได้มอบความไว้วางใจมอบหมาย นอกจากนี้บริษัท ไอคอน สตูดิโอ จำกัด ดูแลการผลิตในส่วนกองงานรับผิดชอบโดย เรือตรีหญิงดร.จิณห์จุฑา ศุภมงคล ซี่รี่ส์เรื่องสั้น  4 ตอน แต่การเตรียมการยาวนานเกือบระยะเวลา 2 ปี เนื่องจากชะลอการถ่ายทำจากสถานะการณ์ไวรัส-19 เจอโควิด ก็เป็นความภาคภูมิใจที่จะสร้างละครสร้างสรรค์เพื่อสังคมเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ชมอย่างจริงใจ” 

“จุดเด่นของซีรี่ส์คุณภาพ เรื่อง ความรักความทรงจำ -Love & Memory  หลักการคัดสรรนักแสดงจึงสำคัญ เพื่อให้นักแสดงมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวให้สอดคล้องกับยุคสังคมสูงวัย จากการเขียนบทของคุณภีมพ์กมล วางองค์ประกอบนักแสดงต้องมีทุกวัยอยู่ภายในครอบครัว ทำให้เรื่องราวน่าติดตาม  นักแสดงที่จะมาสวมบทตัวละครแต่ละตัวนั้นต้องเข้าถึงบทบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่า เราใส่ใจด้วยการเรียนเชิญนักแสดงคุณภาพระดับแถวหน้ามารวมกัน  หลากหลายค่ายเพื่อผนึกศักยภาพสร้างสรรค์งานคุณภาพสู่สังคม โดยเฉพาะนักแสดงนำ รับบทบาทชื่อ “ อุไร” คือ คุณดวงดาว จารุจินดา นั้นเหมาะสม ด้วยฝีมือการแสดงสามารถถ่ายทอดตัวละครที่เพิ่งเริ่มเป็นอัลไซเมอร์ได้อย่างแนบเนียน  ต่อมาก็ลูกๆ ของอุไร เราก็เน้นเลือกนักแสดงที่เหมาะสมเหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆให้มากที่สุด  นักแสดงนำนางเอกของบ้านแม่อุไร ทางบริษัทฯ จึงไปขอน้องมิลลี่- อภิสรา วงศ์ทัศนีโย สังกัดช่อง 7 HD มาร่วมแสดง ซึ่งต้องถือโอกาสกราบขอบพระคุณช่อง7HD ที่กรุณาอนุญาตให้น้องมาแสดงละครสร้างรรค์สังคมนี้ รับบทบาทการแสดงชื่อ “แววดาว”    รวมถึงขอขอบคุณ GMM 25 และช่อง One อนุญาตให้น้องคริส -พีรวัศ แสงโพธิรัตน์มาร่วมแสดง ซึ่งน้องคริส รับบทบาทการแสดงชื่อ “ภูพิง”  ก็จะเป็นตัวแสดงนำของอีกบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ของบ้านนี้มีคุณย่าเป็นอัลไซเมอร์ เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร น่าสนใจ สนุกอย่างไร สองบ้านนี้มีความแตกต่างอยางไร  และอะไรที่นำให้ ภูพิง(คริส) กับแววดาว (มิลลี่) มาพบกันฝากผู้ชมติดตาม” 

คุณแหม่ม พิไลวรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ ด้านนักแสดงคุณภาพมากฝีมือของวงการบันเทิงไทย ที่ได้ให้เกียรติร่วมแสดง ทำให้ทุกตัวละครมีชีวิตเสมือนจริงให้เกิดขึ้นมา อาทิ บทบาทชื่อ “ปราชญ์”  ที่นำแสดงโดยคุณบี๋ ธีระพงษ์ , บทบาทชื่อ “ ย่าน้อย”  ที่แสดงโดยคุณน้ำเงิน บุญหนัก ทำให้คนดูอินในการแสดงของนักแสดงอาวุโสท่านนี้แน่นอน และบทบาทชื่อ “ลุงตู้ “ ที่แสดงโดย พี่ตู้ จรัสพงศ์ สุรัสวดี  หลังจากที่พี่ตู้กลับมาอีกครั้งหลังไม่รับการแสดงมายาวนาน กองทัพนักแสดงมากฝีมือยังไม่จบยังมีคุณวิยะดา อุมารินทร์ ,คุณดวงใจ หทัยกาญจน์,  คุณสุเชาว์ พงษ์วิไล และนักแสดงหน้าใหม่ที่อยากฝากไว้อย่างน้องเอิร์ท ชิษณุ พงศ์เศิกศิริ เป็นต้น 

                ตนเองมองว่าโครงการสื่อสร้างสรรค์เพื่อความสุขในยุคสังคมสูงวัย ในฐานะควบคุมการผลิตก็ต้องการให้เนื้อเรื่องมีความทันสมัย สามารถเข้าถึงผู้ชมในระดับกว้าง เพื่อเข้าใจโรคอัลไซเมอร์ว่าเป็นธรรมชาติ หวังให้ผู้ชมมอบความรักให้คนในครอบครัว ให้สามารถเยียวยาคนใดคนหนึ่งของครอบครัวที่เจ็บป่วยไม่ว่าโรคอะไรก็ตาม พร้อมมีรอยยิ้มและมีความสุข  ความรักเท่านั้นจะกอดเกี่ยวให้ความทรงจำเลือนหายไปอย่างช้าที่สุดได้นั่นเอง ”

ด้านนางสาวภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์    (คุณเจี๊ยบ)  หัวหน้าโครงการ ทั้งเป็นผู้เขียนบทและกำกับการแสดง ซีรี่ส์ “ความรักความทรงจำ – Love & Memory”  กล่าวเสริมว่า  “ ตนเองเคยทำหนังสือเมื่อปี พ.ศ.2555 หนังสือจะถ่ายทอดเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์และเข้าใจดูแลสื่อสารกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์อย่างไร ไม่ให้เครียด หนังสือจะมีการบอกเล่าและเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์  ครั้งนี้ตนเองจึงได้มีโอกาสจากโครงการที่นำเสนอ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อคืนความสุขคนสูงวัย ตนเองรับหน้าที่เขียนบทและกำกับ ด้านเชื่อมโยงของสังคมผู้สูงวัย  ความรักความทรงจำ- Love & Memory เป็นซีรี่ส์ดราม่า โรแมนติก  ตนเองเขียนเรื่องราวเพื่อ ถ่ายทอดมุมมองความรักที่จะผูกพันเกี่ยวโยงให้ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ระลึกได้เป็นใครเพราะหลงลืมในอดีต ความทรงจำที่เหลือน้อยนี้ ในฐานะลูกหรือผู้ใกล้ชิดจะสามารถเหนียวรั้งด้วยความรักและเข้าใจ  ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้จึงมีความโดดเด่นเรื่องข้อมูลที่ถูกต้อง และได้เรียนเชิญดร.ศนินุช สวัสดิโกศล ผู้แต่งหนังสือ “สบายสบาย กับอัลไซเมอร์” เป็นที่ปรึกษาและให้ข้อมูลในการผลิตงานซีรี่ส์ อีกด้วย 

หนังสือจะมีการบอกเล่าและเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์  ครั้งนี้ตนเองจึงได้มีโอกาสจากโครงการที่นำเสนอ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อคืนความสุขคนสูงวัย ตนเองรับหน้าที่เขียนบทและกำกับ ด้านเชื่อมโยงของสังคมผู้สูงวัย  ความรักความทรงจำ- Love & Memory เป็นซีรี่ส์ดราม่า โรแมนติก  ตนเองเขียนเรื่องราวเพื่อ ถ่ายทอดมุมมองความรักที่จะผูกพันเกี่ยวโยงให้ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ระลึกได้เป็นใครเพราะหลงลืมในอดีต ความทรงจำที่เหลือน้อยนี้ ในฐานะลูกหรือผู้ใกล้ชิดจะสามารถเหนียวรั้งด้วยความรักและเข้าใจ 

             คุณภีมพ์กมล   กล่าวสรุปว่า  “ ซีรี่ส์เรื่องนี้ค่อนข้างตอบโจทย์สังคมสูงวัย ในหลากหลาย มิติ เช่น  การดูแลผู้ป่วย ผู้ดูแลครอบครัวเดียวกันให้สามารถปรองดองกันในครอบครัว สอดแทรกสังคมสูงวัยที่กำลังจะเกิดขึ้น  ให้สามารถให้ผู้ป่วยและผู้แลมีชีวิตที่มีความสุข  รวมถึงการออกกำลังกาย การออกไปพบปะเพื่อนฝูง  โรคอัลไซเมอร์มีเกิดแบบระยะเวลาสั้นๆ ด้วย ในเนื้อเรื่องก็จะมี คุณภูพิง (คริส) กับคุณปราชญ์ (พี่บี๋)  ที่คุณปราชญ์เกิดความจำหายไปในระยะหนึ่ง  ความรู้สึกลูกจะเป็นอย่างไรมาติดตามชม  ส่วนตัวคาดว่าจะกระตุ้นให้ผู้ชมมีความซาบซึ้ง เกิดความประทับใจ  เมื่อดูซีรี่ส์ก็สามารถกลับมามองคนในครอบครัวตัวเองมากขึ้น   ส่วนการกำกับคาแรกเตอร์นักแสดงเพื่อให้เข้าใจลึกซึ้งผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ เข้าใจอารมณ์ พฤติกรรมแสดองออก จึงเรียนเชิญนายแพทย์ นพ.เขมษ์ชัย เสือวรรณศรี แพทย์ด้านประสาทวิทยา  เป็นที่ปรึกษาด้านโรคอัลไซเมอร์ มาร่วมแนะนำการถ่ายทอดอารมณ์ พฤติกรรม ให้แก่นักแสดงว่าแสดงออกถูกต้องหรือไม่ เพื่อความสมจริง ทางตนเองจึงตั้งใจและละเอียดทุกตอนก่อนถูกถ่ายทอดแก่สายตาผู้ชม 

พีรวัส แสงโพธิรัตน์ (คริส)
รับบท ภูพิง
อภิสรา วงศ์ทัศนีโย (มิลลี่)
รับบท แววดาว
ชิษณุ พงศ์เศิกศิริ (เอิร์ท)
รับบท เข็มทิศ
ธีรพงศ์ เหลี่ยวรักวงศ์ (พี่บี๋)
รับบท ปราชญ์
จรัสพงษ์ สุรัสวดี (พี่ตู้)
รับบท พี่ตู้
วิยะดํา อุมํารินทร์ (แม่อูม)
รับบท น้ากิ๊ก

อย่างไรก็ตามนักแสดงแต่ละท่านล้วนมากฝีมือทำให้ตนเองรู้สึกปลื้มในการร่วมงานด้วย เช่น   คุณดวงดาว ที่สวมบทบาทชื่อ “อุไร” นับว่าแสดงบทบาทผู้ป่วยอัลไซเมอร์ได้อย่างสมจริง นักแสดงทุกท่านทุ่มเทแรงกายแรงใจ ได้ศึกษาข้อมูลและตั้งใจเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด  อาทิ คริส พีรวัส แสดงความอบอุ่นอ่อนโยนได้อย่างดีในบทบาทชื่อ “ภูพิง” , น้องมิลลี่ ฝีมือการแสดงพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็สมบทบาท “แววดาว” และขอฝากน้องเอิร์ท นักแสดงหน้าใหม่อนาคตไกลอีกท่าน ที่รับทบาทเป็นน้องชายของมิลลี่ในซีรี่ส์เรื่องนี้  เหมาะกับทุกวัยในครอบครัวร่วมรับชม ”สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของซีรี่ส์ “ความรักความทรงจำ – Love & Memory ผ่านสังคมออนไลน์ Facebook / IG / Twitter / TikTok และ YouTube  เสิร์ชพิมพ์ Love & Memory  พร้อมแฮชแท็ก #loveandmemory #ความรักความทรงจำ