micronware water bottle ขวดน้ำ ขวดน้ำแบบพกพา

3 เหตุผลดีๆ ที่ต้องพกขวดน้ำ พร้อมวิธีการเลือกซื้ออย่างปลอดภัย

เชื่อว่าทุกคนต่างรับรู้ถึงปัญหาของการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งกันเป็นอย่างดี ทำให้หลาย ๆ คน ไปจนถึงภาคอุตสาหกรรมพยายามนำพลาสติกเหล่านี้กลับมาวนใช้ซ้ำให้ได้มากที่สุด แต่แท้จริงแล้วพลาสติกก็มีอายุการใช้งานก่อนที่เส้นใยของตัวพลาสติกจะเสื่อมสภาพ และส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้หากยังนำมาใช้ต่อไป ฉะนั้นลองมาปรับเปลี่ยนกันทีละเล็กละน้อย อย่างการเลือกใช้ขวดน้ำแบบพกพาที่สามารถใช้ซ้ำ ๆ ได้นานกว่าขวดพลาสติกทั่วไปหลายเท่า มาดู 3 เหตุผลดี ๆ…

Home / PR NEWS / 3 เหตุผลดีๆ ที่ต้องพกขวดน้ำ พร้อมวิธีการเลือกซื้ออย่างปลอดภัย

เชื่อว่าทุกคนต่างรับรู้ถึงปัญหาของการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งกันเป็นอย่างดี ทำให้หลาย ๆ คน ไปจนถึงภาคอุตสาหกรรมพยายามนำพลาสติกเหล่านี้กลับมาวนใช้ซ้ำให้ได้มากที่สุด แต่แท้จริงแล้วพลาสติกก็มีอายุการใช้งานก่อนที่เส้นใยของตัวพลาสติกจะเสื่อมสภาพ และส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้หากยังนำมาใช้ต่อไป ฉะนั้นลองมาปรับเปลี่ยนกันทีละเล็กละน้อย อย่างการเลือกใช้ขวดน้ำแบบพกพาที่สามารถใช้ซ้ำ ๆ ได้นานกว่าขวดพลาสติกทั่วไปหลายเท่า มาดู 3 เหตุผลดี ๆ ที่คุณควรพกพาขวดน้ำส่วนตัวกัน

1. เพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้ดื่มน้ำมากขึ้น และเป็นการประหยัดเงินไปในตัว
หากคุณเป็นคนที่ดื่มน้ำเยอะ หรือมีความตั้งใจที่จะดื่มน้ำให้มากขึ้น การพกขวดน้ำติดตัวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้ดื่มน้ำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สามารถรับรู้ปริมาณของน้ำดื่มที่ยังขาดได้อย่างง่ายดายเมื่อเลือกใช้ขวดน้ำส่วนตัว แถมยังทั้งสะดวก ประหยัดไม่ต้องคอยมองหาร้านค้าและเสียเงินซื้อน้ำเปล่าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ซึ่งแม้น้ำเปล่าจะมีราคาไม่แพง แต่หากต้องคอยซื้ออยู่ทุกครั้งก็รวมกันเป็นหลายร้อยบาทต่อเดือนได้เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเป็นการลดขยะจำพวกขวดน้ำพลาสติก และเป็นการยกระดับให้ระบบขับถ่าย การย่อยอาหาร การฟื้นฟูตัวของกล้ามเนื้อในร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

2. โปรโมทพฤติกรรมใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้กับผู้คนรอบข้าง
เมื่อคุณหันมาใช้ภาชนะที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้บ่อย ๆ หรือพกขวดน้ำของตัวเองไปที่อื่น ๆ อยู่เสมอ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังสามารถส่งผลต่อคนรอบข้างได้ด้วย เพราะเป็นการโปรโมทกลาย ๆ ให้แก่ผู้อื่นได้ว่ายังมีทางเลือกในการหลีกเลี่ยงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งได้มากมาย หากแต่ต้องยอมเสียสละความสะดวกสบายสักเล็กน้อย และหันมาพกพาภาชนะส่วนตัวกันมากขึ้น

3. เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และผู้อื่น
ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิดที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ การแยกของใช้ส่วนตัวจากผู้อื่น ลดการสัมผัสถือเป็นอีกหนึ่งหนทางในการลดการแพร่กระจายเชื้อ ฉะนั้นการเริ่มต้นพกขวดน้ำในเวลานี้นอกจากจะช่วยให้คุณได้ดื่มน้ำมากขึ้น ยังเป็นการป้องตัวเอง และผู้อื่นในช่วงเวลานี้ได้ด้วย ถึงแม้หลาย ๆ ร้านค้าในขณะนี้จะงดรับขวดน้ำ หรือแก้วน้ำส่วนตัว แต่อย่างน้อยคุณก็ได้ลดการใช้ขยะพลาสติกอย่างขวดน้ำเปล่าไปได้มากมายเลยทีเดียว และหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ คุณก็สามารถนำแก้วน้ำหรือขวดน้ำส่วนตัว ไปยังร้านกาแฟ ช่วยให้ลดการใช้พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งได้หลายชิ้น ทั้งบางร้านยังมีส่วนลดให้กับผู้ที่มีภาชนะส่วนตัวมาเองอีกด้วย

ทริคการเลือกขวดน้ำพกพาแบบง่าย ๆ และปลอดภัยต่อสุขภาพ

1. เวลาเลือกขวดน้ำพกพา ให้สังเกตสัญลักษณ์ BPA-free สาร Bisphenol A หรือ BPA เป็นสารที่นิยมใช้กัน เพื่อทำให้ขวดพลาสติกมีความใส ซึ่งหากสะสมในร่างกายในปริมาณมากอาจเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้

2. ตรวจสอบให้ดีว่าขวดน้ำสามารถทนความร้อน และความเย็นได้แค่ไหน เพราะถ้าหากเลือกขวดน้ำที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเผลอบรรจุน้ำเกินอุณหภูมิที่กำหนดก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีต่อร่างกายแน่นอน

3. หลีกเลี่ยงพลาสติกที่มีเครื่องหมายรีไซเคิล หมายเลข 3 (PVC) และหมายเลข 7 (Other) ผลิตภัณฑ์พลาสติกบางชนิด จะมีตัวเลขกำกับไว้ว่าสามารถนำมารีไซเคิลต่อได้หรือไม่ โดยตัวเลขจะมีตั้งแต่ 1 – 7 ซึ่งหมาย 3 และหมายเลข 7 จะมีสาร BPA ผสมอยู่ ซึ่งเมื่อโดนความร้อนจะทำให้ละลาย และเกิดอันตรายหากเราบริโภคเข้าไป

อ่านมาถึงตรงนี้ คงถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงและจริงจังกับพฤติกรรมการบริโภคในชีวิตประจำวัน ด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างการหันมาใช้ขวดน้ำแบบพกพากัน แน่นอนว่าอาจจะไม่ได้มีความสะดวกสบายเหมือนเดิม แต่ได้ความสบายใจเต็มร้อย โดยเฉพาะสถานการณ์ในช่วงนี้ อีกทั้งในระยะยาวยังสามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาขวดน้ำคุณภาพดีและได้ ให้ลองมาเลือกขวดน้ำคุณภาพดี ปราศจากสาร BPA จาก Micronware แบรนด์เครื่องใช้ภายในบ้านสัญชาติไทยที่มีชื่อเสียงไกลถึงระดับโลก ด้วยคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ทางแบรนด์มีขวดน้ำพกพาที่ดีไซน์เรียบง่าย แถมยังมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายฟังก์ชันการใช้งานให้เลือกมากมาย ทั้งยังมีโปรโมชั่นดี ๆ มากมายให้คุณได้ชอปอย่างสบายใจ

หากใครสนใจขวดน้ำแบบพกพาคุณภาพดีจากแบรนด์ Micronware รวมถึงสินค้าภายในบ้านอื่น ๆ
สามารถเข้าไปเลือกดู และสั่งซื้อได้เลยที่เว็บไซต์ https://www.micronware.co.th และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยตรงผ่าน Facebook Page หรือผ่าน Line ID : @superlock (มี @ ข้างหน้า) ทั้งยังสามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป