พัฒนาการเด็ก เคล็ดลับเลี้ยงลูก เสริมพัฒนาการ เสริมพัฒนาการลูก

เคล็ดลับ เสริมพัฒนาการลูก เมื่อต้องกักตัวอยู่บ้าน ในวิถีนิวนอร์มัล

เทคนิคการ เสริมพัฒนาการลูก ในวิถีนิวนอร์มัล เป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาทอง หรือ Golden Period สำหรับพัฒนาการทางด้านสมองและสติปัญญา

Home / PR NEWS / เคล็ดลับ เสริมพัฒนาการลูก เมื่อต้องกักตัวอยู่บ้าน ในวิถีนิวนอร์มัล

พญ. พรนิภา ศรีประเสริฐ กุมารแพทย์จากเพจเรื่องเด็กๆ by หมอแอม มาร่วมไขข้อข้องใจ และแนะนำเทคนิคการ เสริมพัฒนาการลูก ในวิถีนิวนอร์มัล การดูแลพัฒนาการสำหรับลูกน้อยถือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาทอง หรือ Golden Period สำหรับพัฒนาการทางด้านสมองและสติปัญญาที่มีส่วนสำคัญในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และพัฒนาทักษะในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันที่ส่งผลให้การออกนอกบ้านเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายท่านมีความกังวล และประสบกับข้อจำกัดถึงวิธีการในการเลี้ยงดูลูกน้อยเพื่อการมีพัฒนาการและทักษะที่ดี พร้อมชวนช้อปผลิตภัณฑ์ของใช้จำเป็นอย่าง กางเกงผ้าอ้อม Dodolove (ดูดู เลิฟ) ในราคาพิเศษให้เจ้าตัวน้อยในแคมเปญ ‘Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration’

กำหนดเวลาให้ชัดเจน เคล็ดลับพื้นฐานข้อแรก คือ คุณพ่อคุณแม่ควรกำหนดเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ของลูกให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเวลาตื่นนอน เวลารับประทานอาหาร และเวลาเล่น นอกจากจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่บริหารจัดการเวลาได้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างวินัยเชิงบวกให้ลูก

ใส่ใจเรื่องโภชนาการ ในช่วงกักตัว คุณพ่อคุณแม่หลายคนมักสั่งอาหารจากร้านอาหารนอกบ้านมารับประทาน จึงควรระมัดระวังเรื่องความสะอาด สุขอนามัย และหลีกเลี่ยงผงชูรส อาหารที่ใส่ผงชูรสหรือมีรสจัด อาจส่งผลให้ไตของลูกน้อยทำงานหนักเกินไป

เอ็นจอยกับกิจกรรมภายในบ้านร่วมกัน เด็กเล็กเป็นวัยที่กำลังมีพลังงานมาก และเมื่อพวกเขาไม่ได้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆ คุณพ่อคุณแม่ควรเป็นเพื่อนเล่นและหากิจกรรมง่ายๆ ที่ลูกสามารถมีส่วนร่วมเพื่อให้ได้เคลื่อนไหว เสริมสร้างพัฒนาการทางร่างกายทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ รวมถึงช่วยฝึกกระบวนการคิดวิเคราะห์ อย่างเช่น รดน้ำต้นไม้ ให้อาหารสัตว์เลี้ยง ล้างจาน หรือเช็ดโต๊ะ

อย่ามองข้ามเสื้อผ้าและกางเกงผ้าอ้อม เสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย ใส่ง่าย ทำให้ลูกน้อยเคลื่อนไหวและเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกันกับการเลือกกางเกงผ้าอ้อมที่ควรเลือกเนื้อผ้าที่อ่อนนุ่ม ซึมซับและระบายอากาศได้ดี เนื่องจากผ้าอ้อมที่หนาจะทำให้ลูกรู้สึกไม่สบายตัว งอแงหงุดหงิดง่าย ซึ่งเป็นอุปสรรคขัดขวางต่อการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ ทั้งการพลิกตัว การคลานเดิน รวมถึงการนอนหลับที่ไม่เต็มที่ ที่จะส่งผลต่ออารมณ์และพัฒนาการการเรียนรู้ของลูกได้เช่นกัน

ผลิตภัณฑ์กางเกงผ้าอ้อมจาก Dodolove ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครอบคลุมด้วยเทคโนโลยี Smart Lock 2 ชั้น ป้องกันการรั่วซึม รวมถึงนวัตกรรมเม็ดเจลแบบ Hydorphilic ที่เป็นการผสานกันระหว่าง Polyacrylamide และ Apyrogenous เสริมพลังดูดซับของเหลวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยับยั้งการเกิดเชื้อราจากความเปียกชื้น อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดผดผื่นแดง เนื้อผ้าผลิตจากเส้นใย Spandex มีความอ่อนนุ่ม ช่วยลดการเสียดสีระหว่างผิว ไม่ทำให้ลูกน้อยระคายเคือง ยิ้มได้ตลอดวัน Dodolove ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก การันตีความปลอดภัยจากการรับรองมาตรฐาน ISO จาก SGS ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ CE ของสหภาพยุโรป

คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อไอเท็มเด็ดเพื่อเจ้าตัวน้อยจาก Dodolove ที่มาพร้อมกับโปรส่วนลดสุดพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ร้าน Dodolove Official Store บน Shopee Mall ในแคมเปญ ‘Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration’ ที่จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ประหยัดค่าใช้จ่ายกางเกงผ้าอ้อมมากขึ้น