30 ไอเดีย ทรงผมไปงานแต่ง เลือกอย่างไรให้สวย ดูดี ไม่กันซีนเจ้าสาว

แม้เจ้าสาวจะเป็นนางเอกของงานแต่งงาน แต่ใช่ว่าคนที่ไปร่วมงานจะทำให้ตัวเองสวยไม่ได้นี่หน่า ของแบบนี้มันอยู่ที่กาลเทศะค่ะ และเชื่อได้เลยว่าผู้หญิงร้อยละ 98 เวลาได้รับการ์ดเชิญให้ไปร่วมงานแต่งงาน นอกจากจะกังวลเรื่องหาชุดให้เข้าธีม ที่สวย ดูดีแล้ว เมคอัพและทรงผมก็ต้องไปในทางเดียวกันด้วย วันนี้ Women MThai เลยขอคัด ทรงผมไปงานแต่ง…

Home / ทรงผม / 30 ไอเดีย ทรงผมไปงานแต่ง เลือกอย่างไรให้สวย ดูดี ไม่กันซีนเจ้าสาว

แม้เจ้าสาวจะเป็นนางเอกของงานแต่งงาน แต่ใช่ว่าคนที่ไปร่วมงานจะทำให้ตัวเองสวยไม่ได้นี่หน่า ของแบบนี้มันอยู่ที่กาลเทศะค่ะ และเชื่อได้เลยว่าผู้หญิงร้อยละ 98 เวลาได้รับการ์ดเชิญให้ไปร่วมงานแต่งงาน นอกจากจะกังวลเรื่องหาชุดให้เข้าธีม ที่สวย ดูดีแล้ว เมคอัพและทรงผมก็ต้องไปในทางเดียวกันด้วย วันนี้ Women MThai เลยขอคัด ทรงผมไปงานแต่ง มาให้สาวๆ ได้ชมกันแบบเน้นๆ พร้อมกับทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องการทำผมและการเลือกทรงผมให้เข้ากับชุด ไปดูกันเลยจ้า…

30 ไอเดีย ทรงผมไปงานแต่ง

ทริคการเลือกและทำทรงผมไปงานแต่ง

1. ชุดเป็นแบบไหน?

ก่อนอื่นเลย สาวๆ จะต้องมานั่งดูก่อนว่าชุดของเราเป็นแบบไหน ทำทรงผมอะไรถึงจะเหมาะ ขับให้เราดูดีได้ เช่น ถ้าชุดเป็นเกาะอกหรือสายเดี่ยว เราสามารถครีเอททรงผมได้หลายทรง แต่ถ้าเป็นชุดที่มีดีเทลสวยๆ ช่วงคอ หน้าอก หลัง หรือต้องการอยากโชว์สร้อย โชว์ผิว การรวบผม หรือเก็บผม จะช่วยทำให้เราดูดีมากกว่า

ถ้าชุดมีดีเทลก็กล้าผมไปเลยค่ะ
ทรงผมไปงานแต่ง
ผมสั้นแบบชิคๆ

2. ไม่ควรลงครีมนวดก่อนทำผม

หากคุณรู้ตัวว่าจะต้องไปร่วมงานแต่งงานในวันรุ่งขึ้น เวลาสระผมก็อย่าเพิ่งลงครีมนวดผม เพราะมันจะทำให้ผมคุณชุ่มชื่นและลื่น เซ็ตเป็นทรงได้ยากกว่า แต่ถ้าคุณสาวๆ จะหรีไปพึ่ง Dry Shampoo ก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

ม้วนผมลอน ให้ลุคเซ็กซี่เบาๆ
หรือจะเป็นทรงผมแบบแม่หญิงจันทร์วาด

3. สเปรย์เซ็ตผมอย่าให้ขาด

เรื่องทรงผมไปงานแต่งก็สำคัญไม่แพ้กับเมคอัพ เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้ผมอยู่ทรง ม้วนแล้วไม่คลาย ก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมกันหน่อย โดยมูสจะใส่ก่อนม้วนผม เพื่อทำให้ลอนอยู่ได้นาน ส่วนสเปรย์จะฉีดเพื่อเซ็ตผม หลังจากที่เราทำผมเสร็จแล้ว ส่วนผลิตภัณฑ์บำรุงผม ป้องกันผมเสียจากความร้อน สามารถใส่ได้ตามปกติ

ปล่อยผมทัดหู

คลิป > ไอเดีย เกล้าผม ออกงาน ง่ายๆ สุดเรียบหรู

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : davikah / maypitchy / baifernbah / alexandul