20 ทรงผมสั้นบ๊อบ สุดฮิต เปลี่ยนสาวหวานให้เป็นสาวชิค มีสไตล์ได้ แค่ตัดผม

ทรงผมสั้นบ๊อบ เป็นอีกทรงผมยอดนิยม ที่คนหันมาตัดกันเยอะมาก ด้วยความที่อากาศบ้านเรามันร้อน ตัดผมสั้นก็รู้สึกสบายหัวสบายตัวดี ผมก็แห้งง่ายเวลาสระ แถมยังหน้าเด็กลงอีกเป็นกอง และที่สำคัญตอนนี้เทรนด์ผมสั้นกำลังมาแรง หากสาวๆ คนไหนที่ตัดผมสั้นอยู่แล้ว แค่มาแต่งตัวชิคๆ ก็ได้ลุคสตรีทสไตล์สวยๆ ที่กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่นแล้ว แต่สาวๆ บางคนก็กลัวว่าตัดผมสั้นแล้วจะเด๋อ…

Home / ทรงผม / 20 ทรงผมสั้นบ๊อบ สุดฮิต เปลี่ยนสาวหวานให้เป็นสาวชิค มีสไตล์ได้ แค่ตัดผม

ทรงผมสั้นบ๊อบ เป็นอีกทรงผมยอดนิยม ที่คนหันมาตัดกันเยอะมาก ด้วยความที่อากาศบ้านเรามันร้อน ตัดผมสั้นก็รู้สึกสบายหัวสบายตัวดี ผมก็แห้งง่ายเวลาสระ แถมยังหน้าเด็กลงอีกเป็นกอง และที่สำคัญตอนนี้เทรนด์ผมสั้นกำลังมาแรง หากสาวๆ คนไหนที่ตัดผมสั้นอยู่แล้ว แค่มาแต่งตัวชิคๆ ก็ได้ลุคสตรีทสไตล์สวยๆ ที่กำลังฮิตในหมู่วัยรุ่นแล้ว แต่สาวๆ บางคนก็กลัวว่าตัดผมสั้นแล้วจะเด๋อ ผมจะเป็นไม่สวย ไม่ต้องห่วงค่ะ เรามีทริคดีๆ มาบอก

ไอเดีย ทรงผมสั้นบ๊อบ

ทรงผมสั้นบ๊อบ
มัดผมครึ่งศีรษะ เพิ่มลุคหวานๆ ให้กับการแต่งตัว
ทรงผมสั้นบ๊อบ

ทริคดูแลทรงผมสั้นบ๊อบ

1. เป่าและไดร์ผมหลังสระ

ซิกเนเจอร์ของทรงผมสั้นบ๊อบมันอยู่ที่การตัดผมตรง ไม่ซอย ความยาวไม่เกินบ่า ซึ่งลุคคลาสสิกของมันก็คือ การปล่อยผมตรงๆ เรียบๆ ไปเลย หลังสระผมสาวๆ ควรเป่าและไดร์ผมแบบเบาๆ เพื่อไม่ให้ทรงผมดูลีบแบน ไม่มีวอลลุ่ม

2. หนีบผม หากกลัวผมเป็ด

สาวๆ ที่เป็นกังวลว่าตัดทรงผมสั้นบ๊อบแล้ว เวลาตื่นนอนมา จะทำให้ผมเป็ด ชี้ กระดกไม่สวย สาวๆ สามารถบอกช่างตัดผมได้ให้เขาซอยปลายผมออกให้เล็กหน่อย แต่ถ้าผมยังเป็ดอยู่ แนะนำว่าให้ใช้เครื่องหนีบผมไปเลยจ้า รับรองว่าเอาอยู่ชัวร์

3. บำรุงให้เป็น

แม้ว่าจะแปลงร่างเป็นสาวผมสั้น แต่เราก็ต้องรู้จักบำรุงผมให้เหมือนกับสาวผมยาว ควรลงครีมนวดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งหลังสระผม ไม่ควรลงทุกวัน เพราะจะทำให้ผมมัน ส่วนทรีตเมนต์ต่างๆ ก็สามารถใส่ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแตกปลาย ชี้ฟู สาวๆ สามารถอ่านวิธีสระผมฉบับช่างได้ที่ > คลิก

คลิก > แปลงร่างเป็นสาวเกาหลีชิคๆ ด้วยสไตล์การ ม้วนผมลอนมาม่า

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : whan.p , jomjamspch , davikah , kemisarap , proud_olives , ginaa.24 , paloyh , koraprim , noona_nuengtida , chayanitpat , sakulkyp , aum_patchrapa , pooklook_fonthip , katemossholiday , cherrykhemupsorn , chermarn