duchess meghan ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ทรงผม ทรงผมดัชเชสเมแกน เมแกน มาร์เคิล

เรียบหรูดูแกลม รวมทรงผม ดัชเชสเมแกน สาวๆ ก็ทำเองได้ ไม่ต้องง้อร้าน!

เวลานี้ เมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้กลายเป็นแฟชั่นไอคอนคนสำคัญของโลกไปแล้ว เพราะเมื่อต้องปรากฎตัวต่อหน้าสื่อ หรือสาธารณชนครั้งใด พระองค์ก็จะปรากฎกายในลุคเรียบหรูดูแกลมเสมอ สมกับเป็นอดีตดาราฮอลลีวูดชื่อดัง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแอบเห็นและเก็บมาเป็น Reference เลยก็คือ ทรงผมของดัชเชสเมแกน ที่เป็นต้นแบบของทรงผมที่เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นการเกล้ามวยต่ำ…

Home / ทรงผม / เรียบหรูดูแกลม รวมทรงผม ดัชเชสเมแกน สาวๆ ก็ทำเองได้ ไม่ต้องง้อร้าน!

เวลานี้ เมแกน มาร์เคิล หรือดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้กลายเป็นแฟชั่นไอคอนคนสำคัญของโลกไปแล้ว เพราะเมื่อต้องปรากฎตัวต่อหน้าสื่อ หรือสาธารณชนครั้งใด พระองค์ก็จะปรากฎกายในลุคเรียบหรูดูแกลมเสมอ สมกับเป็นอดีตดาราฮอลลีวูดชื่อดัง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแอบเห็นและเก็บมาเป็น Reference เลยก็คือ ทรงผมของดัชเชสเมแกน ที่เป็นต้นแบบของทรงผมที่เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นการเกล้ามวยต่ำ เกล้ามวยสูง ทรงแทรกกลาง ที่ไม่ต้องเซ็ตให้เรียบเป๊ะตลอดเวลา แต่สามารถแมทช์กับการแต่งตัวได้ทุกลุค ที่สำคัญสาวๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องง้อช่างทำผมให้เสียสตางค์เลยล่ะ

จะมีทรงผมไหนสามารถทำตามได้บ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า…

รวมทรงผมดัชเชสเมแกน

The Messy Bun/ Signature Style

ทรงแทรกเกล้ามวยระดับต่ำแบบไม่ได้ตั้งใจ แล้วปล่อยหน้าม้าลงมานิดๆ ถือเป็นทรงซิกเนเจอร์ของดัชเชสเมแกนเลยก็ว่าได้ วิธีทำทรงนี้ก็ง่ายๆ เลยนะ เริ่มต้นจากแทรกกลางผมด้านหน้าเล็กน้อย แล้วยีผมช่วงกลางศีรษะให้ดูพองๆ จะใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าช่วยก็ได้ แต่ไม่ต้องจัดเต็มมากนะคะ เอาให้พอดูพองๆ ให้ดูมีเลเยอร์ จากนั้นก็มัดเก็บเป็นมวยตรงช่วงท้ายทอย จากนั้นติดกิ๊บดำยึดไว้ให้อยู่ทรง

ส่วนปอยผมบริเวณด้านหน้า ก็ใช้หวีหาง ดึงปอยผมลงมาเล็กน้อย จากนั้นใช้เครื่องหนีบม้วนลอนผมให้เป็นเกลียวอ่อนๆ เพื่อให้รับกับใบหน้า เท่านี้ก็จะได้มวยต่ำในสไตล์เดียวกับดัชเชสเมแกนแล้วล่ะ

The Sleek Low Bun

ลุคนี้จะเรียบหรู ดูแพง เนี๊ยบกว่าลุคแรกนิดนึง ซึ่งดัชเชสเมแกนจึงเลือกทรงนี้ ในครั้งที่เสด็จงานที่เป็นทางการมากกว่า ทรงนี้สาวๆ สามารถทำตามได้ไม่ยาก แต่ต้องใช้อุปกรณ์อย่าง สเปรย์ช่วยซะหน่อย แค่มัดหางม้ารวบต่ำ แล้วพันม้วนเป็นทรงบัน จากนั้นฉีดสเปรย์จัดการกับลูกผม ไรผมที่ชี้ฟูออกมา ตกแต่งผมให้เรียบกริบ เท่านี้ก็ได้ลุคแกลม สวยแบบมีระดับแล้วจ้า

The Side Bun

เป็นอีกทรงที่ดูกึ่งทางการ แต่ซ่อนความเก๋ไว้ได้อย่างแนบเนียน ด้วยการมวยต่ำแบบเฉียงข้าง ทรงนี้ทำได้ไม่ยาก สาวๆ นำหวีมาแสกผม โดยเฉียงข้างที่มั่นใจในมุมหน้าสวยๆ รวบหางม้าต่ำบริเวณท้ายทอยเอนมาด้านที่แบ่งผมไว้เยอะๆ แบ่งช่อผมออกมาเป็น 2 ช่อ จับแต่ละช่อยีให้พองเพิ่มเลเยอร์ แล้วนำมาพันล้อมรอบบริเวณที่มัดยางไว้

Top Knot

ทรงผมดังโงะแบบหัวน็อต เป็นทรงผมที่ดัชเชสชอบเหมือนกันนะ ซึ่งทำได้ง่ายมากๆ เลยล่ะ สาวๆ ที่ไม่ถนัดเรื่องทำผมเอง มองทรงนี้ไว้ในใจก็เข้าท่า แค่เกล้าผมสูงแล้วรวบผมม้วนเป็นก้อนกลม ใช้กิ๊บติดเก็บรายละเอียดก็เอาอยู่แล้ว ถ้าอยากเป๊ะหน่อยก็ใช้สเปรย์ฉีดลูกผม ไรผมที่ชี้ฟูออกมาให้เรียบร้อย

Middle-Parted Ponytail

หางม้า…ยังคงเป็นทรงผมสุดคลาสสิกที่สามารถทำได้ทุกวัน แถมยังดูดีอีกด้วย วิธีเซ็ตก็ง่ายมากๆ แค่แทรกกลางผมด้านหน้าเล็กน้อย มัดผมหางม้าสูง แบบไม่ต้องเรียบมาก จับช่อผมมาเล็กน้อย แล้วม้วนปิดรอยหนังยางมัดผม จากนั้นติดกิ๊บเอาไว้ ยีผมหางม้าให้ดูยุ่งๆ นิดๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจ แค่นี้ก็เซเลบเว่อร์

Classic Waves

ม้วนลอนผมใหญ่ๆ ก็ทำให้ลุคสวยหวานมากๆ ค่ะ ซึ่งทรงนี้บอกเลยเป็นทรงโปรดของดัชเชสเคท ดารา และเซเลบก็ทำกันเพียบ แค่ม้วนลอนผมให้ทั่วศีรษะด้วยแกนม้วนผมเบอร์ใหญ่ๆ หน่อย ที่สำคัญต้องม้วนไปในแนวทางออกจากใบหน้าด้วยนะคะ

สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่มีอินสไปเรชั่นในการผมสวยๆ ออกงานล่ะก็ ลองทำทรงผมตามแบบดัชเชสเมแกนได้เลยจ้า เชื่อว่าไม่ยากแน่นอน แถมยัง สวย หรู ดูแพงในสไตล์เจ้าหญิงอีกด้วย

คลิป > เส้นทางรักต่างฐานันดร “เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล”

ที่มา www.allure.com