ทรงผมยาว ทรงผมสั้น เลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้า

วิธีที่จะบอกว่าคุณเหมาะกับ ทรงผมสั้น หรือ ทรงผมยาว ด้วยไม้บรรทัด

สำหรับวิธีการในการคำนวณว่าคุณ เหมาะกับทรงผมสั้น หรือ ทรงผมยาว ที่เรียกได้ว่าเป็นทฤษฎีมหัศจรรย์ที่่ใช้คำนวนรูปหน้าที่เรียกว่า กฎ2.25นิ้ว

Home / ทรงผม / วิธีที่จะบอกว่าคุณเหมาะกับ ทรงผมสั้น หรือ ทรงผมยาว ด้วยไม้บรรทัด

คุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นเพื่อนๆตัดผมสั้นแล้วอยากตัดบ้าง แต่ก็ยังกังวลไม่รู้ว่าหากตัดแล้วจะออกมาดูดีเหมือนคนอื่นหรือไม่..ใช่ไหม วันนี้เรามีคำแนะนำที่จะช่วยบอกให้คุณรู้ว่า คุณเหมาะกับผมสั้นหรือผมยาว และนี่คือหลักการณ์ที่ใช้ในการคำนวณรูปหน้าว่าเหมาะกับรูปแบบของทรงผมที่ความยาวแบบไหนไปติดตามกันค่ะ

สำหรับวิธีการในการคำนวณว่าคุณ เหมาะกับทรงผมสั้น หรือ ทรงผมยาว ที่เรียกได้ว่าเป็นทฤษฎีมหัศจรรย์ที่่ใช้คำนวนรูปหน้าที่เรียกว่า กฎ2.25นิ้ว ซึ่งถูกค้นพบโดย Jone Frieda สไตล์ลิสต์ชาวอังกฤษผู้ก่อตั้งแบรนด์และผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเส้นผมชื่อดัง โดยสิ่งที่เขาค้นพบก็คือการใช้ไม่บรรทัดและดินสอเป็นตัวช่วยในการคำนวนความเหมาะสมของรูปหน้าและความยาวของทรงผมนั่นเอง และที่สำคัญคือมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทฤษฎีนี้ใช้ได้จริง และช่วยให้สาวๆตัดสินใจได้ง่ายและถูกทางได้มากขึ้นอีกด้วย

softmichellewill

วิธีการก็คือ ให้วางดินสอไว้ใต้คางในแนวนอน จากนั้นให้ทาบไม้บรรทัดไว้ใต้ใบหูในแนวตั้ง ซึ่งให้ทั้งสองอย่างนั้นตั้งฉากกันในมุม 90องศา
แล้ววัดระยะจากด้านล่างของใบหูส่วนล่างของคุณจนถึงจุดที่ดินสอและไม่บรรทัดตัดกัน หากความสูงนี้น้อยกว่า 2.25นิ้ว แสดงว่าใบหน้าของคุณเหมาะกับทรงผมสั้น แต่หากความยาวมากกว่า 2.25นิ้ว นั่นหมายถึงว่าคุณเหมาะกับทรงผมยาวมากกว่า

หรือจะสรุปใจความง่ายๆก็คือ ทรงผมสั้นเหมาะสำหรับสาวๆที่รูปคางสั้น มากกว่าสาวๆที่คางยาว นั้นเอง

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก www.marieclaire.com