ดัดผมลอน ดัดผมสั้น ทรงผมสั้น ปลายผมกระดก ผมเป็ด สาวผมสั้น

สาวผมสั้น ปลายผมกระดก ผมเป็ด แก้ปัญหาด้วย เทคนิคดัดลอน 3สไตล์สุดคิ้วท์

สาวผมสั้น หลายๆคนเจอปัญหารำคาญใจบ่อยครั้ง เมื่อปลายผมกระดกเป็นเป็ด การดัดลอนก็เป็นอีกทางออกที่น่าสนใจและสะดวกสุดๆในการช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

Home / ทรงผม / สาวผมสั้น ปลายผมกระดก ผมเป็ด แก้ปัญหาด้วย เทคนิคดัดลอน 3สไตล์สุดคิ้วท์

สาวผมสั้น หลายๆคนเจอปัญหารำคาญใจบ่อยครั้ง เมื่อหลังสระผมแล้วปลายผมกระดกเป็นเป็ด รู้ไหมว่าเราสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีการดัดลอน แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการดัดลอนในยุคนี้มีหลากหลายแบบ ทั้งลอนแบบเบาๆ ลอนจัดเต็ม หลายคนยังนึกภาพการดัดผมว่า ต้องเป็นการดัดลอนเด้งทั้งผม ผิดถนัดค่ะ โดยเฉพาะสาวๆที่ตัดผมสั้น แล้วอยากได้สไตล์ผมแบบลอนวอลลุ่มเบาๆ พอดูพริ้วไหว และจัดทรงง่ายแบบไม่ต้องมากังวลเรื่องผมเป็ด มีวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ง่ายๆ ด้วยเทคนิคการดัดลอน 3แบบ ที่เราจะพาไปรู้จักกันค่ะ

การดัดผมลักษณะแบบนี้ บางคนอาจจะเรียกว่าการดัดวอลลุ่ม คือการดัดผมที่ไม่เน้นความหยักของเส้นผมทั้งหัว แต่เป็นการดัดเฉพาะจุด โดยเฉพาะช่วงปลายผม ให้ผมดูมีวอลลุ่ม มีมิติมากขึ้นกว่าผมเรียบตรงๆ โดยการดัดผมในลักษณะนี้ ที่ฮิตๆอยู่ในช่วงนี้ก็มีอยุ่หลายแบบ

samchic.yeonjeong

ดัดลอน C Curl หรือการดัดตัวซี ส่วนใหญ่ลอนนี้จะเน้นดัดที่ปลายผม เป็นปลายงุ้มเข้าหากรอบหน้า สำหรับ สาวผมสั้น ที่เพิ่มการดัดลอนซี เข้าไปจะทำให้ผมดูพองหนา ช่วยแก้ปัญหาให้กับเหล่าสาวผมบางที่พอผมตรงทื่อๆแล้วทำให้ผมดูฟีบแบนนั่นเอง ตอนนี้กำลังฮิตมาก เรียกได้ว่าใครทำก็สวย

samchic.yeonjeong

ดัดลอน S Curl คือการดัดลอนแบบตัวเอส จะมีลอนในการดัดมากกว่าตัวซี ที่เน้นปลายงุ้ม แต่ลอนเอสจะเน้นความพริ้วไหวให้กับผมตั้งแต่กลางหัวลงไป เหมาะกับสาวๆที่ชอบผมลอนเบาๆสไตล์เกาหลี แบบไม่ได้หยิกหนาทั้งหัว แต่เป็นลอนคลายๆ พริ้วๆ ช่วยให้ผมดูหนาแล้วก็แฟชั่นมากๆด้วย

samchic.yeonjeong

ดัดลอน J Curl คือการดัดลอนสะบัดปลาย จะเป็นลอนน้อยกว่าตัว C ตัวลอนจะมีลักษณะแบบตัว J เลยค่ะ คือปลายผมสะบัดออก ให้อารมณ์ลอนเบาๆ แบบธรรมชาติ ลอนนี้สามารถทำแล้วสวยทั้งผมสั้นและผมยาว เพราะเน้นลอนให้ความเป็นธรรมชาติ แบบที่ไม่ต้องมานั่งเซ็ตผมทุกวันให้เสียเวลา

samchic.yeonjeong
samchic.yeonjeong
samchic.yeonjeong

ที่มาภาพจาก @samchic.yeonjeong