ควบคุมอาหาร ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนักIF เทคนิคลดน้ำหนัก

เทคนิค ลดน้ำหนัก 204 ของ Mi Kebai นักแสดงชาวไต้หวัน

Kebai บอกว่าหลังจากที่เขาได้ใช้วิธีการ ลดน้ำหนัก ที่เรียกว่า 204 ได้ผลกับเธอเป็นอย่างมาก แต่นอกจากนั้นแล้วเธอก็ยังบอกว่า ตอนนี้ให้ความสำคัญกับการงดขนมปังและแป้งอีกด้วย

Home / ลดน้ำหนัก / เทคนิค ลดน้ำหนัก 204 ของ Mi Kebai นักแสดงชาวไต้หวัน

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับนักแสดงสาวชาวไต้หวัน Mi Kebai หรือ มินิ เชา ที่ปัจจุบันเธออายุเข้าสู่กลางเลข3 (35ปี) และแน่นอนว่าการดูแลรูปร่างและสุขภาพก็เป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมากๆ สำหรับสาวๆวัยนี้ โดยสาว มินิ เชา ก็ได้บอกเล่าเรื่องราวของการดูแลรูปร่างของเธอผ่านโซเชียลมีเดียของตนเอง ว่าเธอกำลังหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและรูปร่างเป็นอย่างมาก และเธอบอกว่าเธอมีสูตรลับที่เธอมักจะทำเป็นประจำอีกด้วย

Mi Kebai บอกว่าหลังจากที่เขาได้ใช้วิธีการลดน้ำหนัก ที่เรียกว่า 204 ได้ผลกับเธอเป็นอย่างมาก แต่นอกจากนั้นแล้วเธอก็ยังบอกว่า ตอนนี้ให้ความสำคัญกับการงดขนมปังและแป้งอีกด้วย

มาดูกันว่า วิธีลดน้ำหนัก 204 คืออะไร
การลดน้ำหนักที่ มินิ พูดถึงนั้นก็คือการลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting 16/8 หรือที่รู้จักกันดีว่าคือการทำ IF นั่นก็คือการจำกัดเวลาในการกินอาหารแบบ 16/8 ซึ่งหมายถึงว่า จะมีช่วงเวลา 16ชั่วโมงที่จะไม่กินอาหารเลย และมี 8 ชั่วโมง
สำหรับการกิน ซึ่งวิธีการทำ IF นั้นก็นับว่าได้รับความนิยมในหมู่สาวๆที่กำลังต้องการลดน้ำหนักในวงกว้าง แต่ทั้งนี้การใช้วิธีในการลดน้ำหนักแบบนี้ ก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของตนเองเป็นหลักด้วย ส่วนสำหรับวิธีที่ มินิใช้ในการลดน้ำหนักของเธอนั้นคือ 204 นั่นก็คือ การอดอาหารเป็นเวลา 20 ชั่วโมง และมีช่วงเวลาในการกินอาหาร 4ชั่วโมง นั่นเอง

และนอกจากนั้นแล้ว เธอก็ยังบอกว่า กำลังใช้วิธี เลิกน้ำตาลและแป้งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งคำแนะนำสำหรับเรื่องนี้ มินิบอกว่าอย่าใช้วิธีหักโหมจนเกินไป ให้ค่อยๆทำ แล้วค่อยๆปรับไป เพราะไม่เช่นนั้นร่างกายจะโหยมาก ให้ค่อยๆลดปริมาณการกินลงเรื่อยๆ จนร่างกายรู้สึกคุ้นเคย จะทำให้งดอาหารประเภทนี้ได้ง่ายขึ้น

ส่วนการลดน้ำหนักแบบ 204 นั้นเธอก็บอกว่า ไม่แนะนำวิธีนี้สำหรับใครที่เพิ่งจะเริ่มลดน้ำหนัก เพราะเป็นวิธีที่หักดิบมากเกินไป และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ง่าย แต่เธอผ่านการทดสอบมาแล้วหลายวิธี และได้ลองทำ IF มาจาก 16/8 คือพื้นฐานก่อนแล้ว ถึงมาต่อที่ 204 หากใครอยากจะทำตามก็แนะนำให้เริ่มจากพื้นฐานก่อน และอย่าลืมว่า ควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย ร่างกายจะทำงานไปพร้อมกันและเห็นผลลัพท์ที่ยั่งยืนกว่า

ภาพจาก mimi00419