ลดน้ำหนัก ออกกำลังกายลดน้ำหนัก เพื่อนเจ้าสาว

ถูกตราหน้าเป็นเพื่อนเจ้าสาวไซส์บิ๊ก ตัดสินใจลดน้ำหนักเปลี่ยนชีวิต ใช้เวลา1ปี ลดได้ 28กิโล

Roshani วัย 30ปี เล่าว่าเธอตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลังจากที่น้องสาวของเธอกำลังจะแต่งงานและเธอได้ไปลองชุดเพื่อนเจ้าสาวร่วมกับเพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆแล้วรู้สึกอาย

Home / ลดน้ำหนัก / ถูกตราหน้าเป็นเพื่อนเจ้าสาวไซส์บิ๊ก ตัดสินใจลดน้ำหนักเปลี่ยนชีวิต ใช้เวลา1ปี ลดได้ 28กิโล

Roshani วัย 30ปี เล่าว่าเธอตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลังจากที่น้องสาวของเธอกำลังจะแต่งงานและเธอได้ไปลองชุดเพื่อนเจ้าสาวร่วมกับเพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆ แต่ในขณะนั้นทำให้เธอได้พบว่า ชุดเพื่อนเจ้าสาวของเธอนั้นมีขนาดใหญ่กว่าคนอื่นๆเกือบ2เท่า ในขณะที่เพื่อนเจ้าสาวคนอื่นสวมชุดไซส์ 8-10 แต่ชุดของเธอนั้นมีขนาดไซส์ 16 นั่นเลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองและเริ่มรู้สึกว่าต้องทำอะไรกับตัวเองแล้ว

Roshani บอกว่าก่อนหน้านี้เธอเคยแกล้งหลอกตัวเองว่าเฉยๆ หรือไม่ก็คิดว่าถึงตัวเองจะอ้วนมากแต่ก็แข็งแรงนิ่ แต่ที่จริงแล้วเธอพบว่าทั้งหมดมันไม่ใช่เลย ตัวเธอเองก็ไม่ได้มีสุขภาพที่ดีเอาเสียเลย แถมผิวของเธอก็แย่มาก นั่นเพราะอาหารที่เธอกินส่วนมากมีแต่น้ำตาล จังก์ฟู้ด และแอลกอฮอล์เพื่อรับมือกับความเครียด แต่เมื่ออยู่ๆเธอก็รู้สึกไม่มีความสุขกับรูปร่างของตนเองอีกแล้ว เธอตัดสินใจลดน้ำหนักด้วยการจ้างผู้ฝึกสอนส่วนตัวเพื่อช่วยให้เธอออกกำลังกายสัปดาห์ละ3ครั้ง

น้องสาวของฉันกำลังจะแต่งงาน และฉันไม่อยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวยักษ์ที่อยู่ในรูปถ่ายแต่งงานของเธอตลอดไป

เธอเล่าว่า เมื่อตอนที่ต้องไปลองชุดเพื่อนเจ้าสาวร่วมกันกับคนอื่น เธอต้องแอบฝืนยิ้ม เพราะในขณะที่หยิบชุดไซส์ใหญ่ยักษ์ของเธอออกมาแล้วมันใหญ่กว่าคนอื่นมาก ตอนนั้นเองที่เธอรู้สึกว่าอายมาก หลังจากวันนั้นเธอตัดสินใจปรึกษาเทรนด์เนอร์ด้านการออกกำลังกายและเริ่มต้นลงมือทำทันที

Roshani ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3วัน ด้วยการมีผู้ช่วยฝึกสอนส่วนตัวในฟิตเน็ตแห่งหนึ่งในแมนเซสเตอร์ และเพิ่มการเคลื่อนไหวด้วยการเดินเป็น 10,000 ก้าวต่อวัน หลังจากที่เธอเข้าคอร์สออกกำลังกายอย่างจริงจัง เธอเริ่มเห็นพัฒนาการของร่างกายในทางที่ดีขึ้น และตัวเลขต่างๆที่บอกค่าของร่างกายที่เคยเกินขนาดเริ่มลดลง นั่นจึงเริ่มทำให้เธอรู้สึกเสพติดการออกกำลังกายและเป็นแรงผลักดันให้เธอมุ่งมั่นในการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างตั้งใจ

ส่วนเรื่องการกินอาหารนั้น เธอบอกว่าไม่ได้ตัดการกินคาร์โบไฮเดรตออกไปอย่างสิ้นเชิง แต่ใช้วิธีในการกินให้พอเหมาะ และเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นหลักเพื่อลดความหิว และเมื่อร่างกายไม่รู้สึกหิว ความอยากอาหารหวานก็ลดลงตามไปเอง

ที่มาจาก https://www.express.co.uk/life-style/ , ultimateperformancemarbs