ชีสเดย์ ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนักให้ได้ผล วิธีควบคุมอาหาร วิธีคุมอาหาร

ควบคุมอาหาร ลดน้ำหนักให้ได้ผล > กินพิซซ่าซะ ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

มีการวิจัยออกมาแล้วว่า เราไม่จำเป็นต้องงดอาหารที่ชอบไปเสียทุกอย่างและตลอดไป เพราะการ ลดน้ำหนักให้ได้ผล นั้นต้องทำอย่างสม่ำเสมอและยาวนาน

Home / ลดน้ำหนัก / ควบคุมอาหาร ลดน้ำหนักให้ได้ผล > กินพิซซ่าซะ ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

การควบคุมอาหารเพื่อหวัง ลดน้ำหนักให้ได้ผล อาจทำให้ใครหลายคนไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากสุดท้ายแล้วก็พ่ายแพ้ให้กับความโหยและความอยากในอาหารที่ตนเองฝืนใจระงับความอยากจนทนไม่ไหว แต่ที่จริงแล้ว การวางแผนควบคุมน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารนั้น มีการวิจัยออกมาแล้วว่า เราไม่จำเป็นต้องงดอาหารที่ชอบไปเสียทุกอย่างและตลอดไป ไม่ว่าคุณจะชอบกินพิซซ่า โดนัท ไก่ทอด หรือขนมหวานใดๆก็แล้วแต่ คุณควรจะยังได้กินมันอยู่ เพียงแต่ต้องกินอย่างมีวินัยและอยู่ในเงื่อนไขที่วางแผนไว้แล้วเท่านั้น

มีผลการศึกษาเปรียบเทียบถึงคนสองกลุ่มที่กินอาหาร 10,500 แคลอรี่ต่อสัปดาห์ โดยผู้คุมอาหารกลุ่มที่สองได้รับอนุญาตให้กินอะไรก็ได้ที่พวกเขาต้องการ 1วัน โดยหลังจากครบกำหนดทั้งสองกลุ่มน้ำหนักลดลงไม่ต่างกันนัก แต่ผู้ที่เข้าร่วมกลุ่มที่ได้พัก1วัน มีความสุขและมีแรงจูงในการควบคุมอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนักมากกว่า

ในผู้ที่ควบคุมอาหารหรือกำลังลดน้ำหนักนั้น ควรมีวันหยุดสัปดาห์ละครั้ง (ชีสเดย์) ที่จะได้หยุดพักและได้กินอาหารที่ชอบ พิซซ่า ไอศกรีม หรืออาหารอะไรก็ตามที่ทำให้คุณมีความสุข เพราะมันช่วยส่งผลต่อแรงจูงใจในการลดน้ำหนักที่ดีต่อไปได้ แบบที่ไม่ทุรนทุรายมากนัก

แต่นั่นต้องหมายความว่า การเลือกกินอาหารในวันหยุดที่คุณชื่นชอบนั้น ควรจะรวมแคลอรี่ที่คุณควบคุมทั้งสัปดาห์ รวมอยู่ในนี้แล้วเช่นกัน และสิ่งสำคัญคือไม่กินมากจนเกินไป เอาแค่พอเหมาะและหายอยากก็พอนะคะ