ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 90 กิโลใน 1 ปี อาหารคีโต อาหารลดน้ำหนัก

สาววัย31 ลดน้ำหนัก 90กิโล หลังอ้วนมากเพราะกินเหล้าและฟาสต์ฟู้ด ด้วยอาหารคีโต

น้ำหนักของเธอพุ่งกระฉูดจากการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดแบบตามใจปากตั้งแต่มัธยม จึงตั้งใจแน่วแน่ ลดน้ำหนัก ด้วยการหันมากินอาหารคีโต และออกกำลังกาย

Home / ลดน้ำหนัก / สาววัย31 ลดน้ำหนัก 90กิโล หลังอ้วนมากเพราะกินเหล้าและฟาสต์ฟู้ด ด้วยอาหารคีโต

Ceara Dowell สาววัย 31 ปีจากมินนิโซตา เป็นผู้หญิงที่ ลดน้ำหนัก ได้มากกว่า 90กิโลกรัม หลังจากที่น้ำหนักของเธอพุ่งกระฉูดจากการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดแบบตามใจปากตั้งแต่มัธยม
Ceara มีน้ำหนักประมาณ 92กิโลกรัมในช่วงสมัยที่เธอเรียนมัธยม ซึ่งถือว่านั่นก็อ้วนแล้ว แต่น้ำหนักเธอไม่หยุดอยู่แค่นั้นเพราะมันพุ่งทยานไปถึง 158 กิโลกรัม เพราะวิถีชีวิตที่ผิดเพี้ยนของเธอ จนกระทั่งเธอก้าวเข้าสู่ช่วงวัย 20กว่าๆ เธอเริ่มมีปัญหากับการหาเสื้อผ้าสวมใส่เพราะรูปร่างที่เกินไปกว่าปกติ บวกกับการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของคุณยายของเธอ ทำให้เธอเริ่มตระหนักได้ว่าหากไม่อยากตายก่อนวัยอันควร เธอต้องลงมือทำอะไรซักอย่างกับสุขภาพร่างกายของเธออย่างจริงจัง

เธอเริ่มต้นใหม่ ด้วยการหยุดกินเหล้า ซึ่งเมื่อก่อน Ceara กินเหล้าตั้งแต่มื้อเช้าเสียด้วยซ้ำ แต่หลังจากเธอตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตใหม่ เธอเริ่มต้นด้วยการตัดเหล้าออกจากชีวิต และหันมาออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ น้ำหนักของเธอเริ่มหายไปประมาณ 18 กิโล นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ความหวังของเธอเปล่งประกายขึ้นทันที

หลังจากนั้น Ceara ตั้งใจแน่วแน่ด้วยการหันมากินอาหารคีโต ซึ่งหลีกเลี่ยงปริมาณไขมันที่สูงจากอาหารที่เธอเคยกินมาทั้งชีวิต รวมถึงเริ่มต้นเข้ายิม 4ครั้งต่อสัปดาห์ เล่นโยคะ 1 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้น้ำหนักของเธอลดลงอย่างต่อเนื่อง

ตั้งแต่ปี 2018 ที่เธอตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง ตอนนี้ Ceara ลดน้ำหนักไปได้จนเหลือน้ำหนักปัจจุบันคือ 63 กิโลกรัม แต่ถึงอย่างนั้นเธอยังต้องเผชิญกับปัญหาหนังส่วนเกินที่เหลือทิ้งไว้หลังจากลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว เธอตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อช่วยจัดการส่วนเกินของผิวหนังที่ยังคงเหลืออยู่ โดยใช้เงินในการผ่าตัดศัลยกรรมไปกว่าครึ่งแสนบาท

เธอบอกว่าตอนนี้เธอมั่นใจในตัวเองมากและมีความสุขกับชีวิตมากที่สุด เธอเล่าว่าในวัยเด็กเคยมีประสบการณ์ที่เลวร้าย เธอเคยขอให้เด็กชายคนหนึ่งเป็นแฟนเธอบนรถเมล์ แต่เด็กชายคนนั้นปฎิเสธด้วยเหตุผลที่ว่าเธออ้วนและน่าเกลียด นั่นทำให้เธอยังจำมาได้จนถึงทุกวันนี้

ที่มาภาพจาก ceara.dowell