โรคกลัวการเป็นโสด โสด

6 สัญญาณ เข้าข่าย โรคกลัวการเป็นโสด (Anuptaphobia)

Anuptaphobia หรือ โรคกลัวการเป็นโสด มีสาเหตุมาจากบาดแผลในจิตใจ สิ่งที่ฝังใจ ความกลัวตั้งแต่วัยเด็ก เช่น พ่อแม่เลิกกันตั้งแต่เด็ก

Home / แฟชั่น / 6 สัญญาณ เข้าข่าย โรคกลัวการเป็นโสด (Anuptaphobia)

Anuptaphobia หรือ โรคกลัวการเป็นโสด มีสาเหตุมาจากบาดแผลในจิตใจ สิ่งที่ฝังใจ ความกลัวตั้งแต่วัยเด็ก เช่น อาจจะเคยเห็นว่าคนโสดดูหดหู่ หรือการที่พ่อแม่เลิกกันตั้งแต่เด็ก ก็อาจทำให้บุคคลนั้นรับรู้ถึงควารู้สึกโดดเดี่ยวหลังจากที่เลิกรากันไปก็เป็นได้ สิ่งต่างๆ อาจจะทำให้คนที่ต้องเจอสถานการณ์ดังกล่าว เป็น Anuptaphobia หรือ โรคกลัวการเป็นโสดโดยที่อาจไม่รู้ตัว

ลองเช็ค! 6 สัญญาณ เข้าข่าย โรคกลัวการเป็นโสด

1. ใช้ชีวิตคนเดียวไม่เป็น / ไม่มั่นใจในตัวเอง

ถ้าคุณต้องอยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวจะรู้สึกเหงามากๆ อาจจะมีอาการทำอะไรไม่ถูก บางคนอาจจะคิดว่าเป็นคนที่ติดเพื่อนมากเกินไปหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ แล้วเขาอาจจะกำลังตกอยู่ในอาการดังกล่าวก็เป็นได้ และยังส่งผลให้คนที่เข้าข่าย โรคกลัวการเป็นโสด ไม่มั่นในตัวเอง จะไปไหนทำอะไรต้องมีคนคอยซัพพอร์ท

2.ถ้ามีแฟนแล้วเลิกก็จะเว้นช่วงโสดได้ไม่นาน

หากคุณมีแฟน แล้วเลิกก็จะมีแฟนใหม่ให้ได้ในโดยเร็ว ถึงแม้ไม่มีแฟนก็ต้องมีคนให้คุยด้วยถ้าช่วงไหนที่โสดสนิทแบบไม่มีใครเข้ามาเลย คุณก็จะพยายามดิ้นรนหา

3.ไม่กล้าเลิกกับแฟนแม้จะไม่แฮปปี้

ต่อให้ต้องกล้ำกลืนฝืนทน หรือรู้ทั้งรู้ว่าคนที่คบอยู่นั้นทำให้คุณรู้สึกแย่ขนาดไหน คุณก็จะไม่เลิกยอมทน เพราะคิดว่ามีแฟนดีกว่าต้องอยู่คนเดียวอะนะ

4.เลิกกันแล้วแต่ก็ตัดไม่ขาด

ในบางคนแม้จะเลิกกันไปแล้ว กลายเป็นเพียงอดีตแฟนก็เท่านั้น แต่ก็คุณก็ตัดไม่ขาด ยังอยากจะคุยกับเค้าอยู่ เพราะคุณมีความกลัวในใจว่าถ้าเลิกคุยกันไปเลยแล้วอาจจะเหงา

5.คบหมดถ้าใครเข้ามา

หากคุณกำลังโสด หรือว่ามีใครเข้ามาในชีวิต คุณจะอยากคบไปทั้งหมด คุณไม่สนว่าคนคนนั้นจะเป็นอย่างไร มีนิสัยแบบไหน สเปคตรงกับที่คุณชอบหรือเปล่า ขอให้เข้ามาคุณคบได้หมด และเหตุนี้อะนะจะทำให้บางทีคุณไม่สามารถคบใครได้นานๆ เลยน่ะสิ

6. มโนถึงคนที่เป็นไปไม่ได้

และจะมีอีกอาการคือ ชอบจินตาการเพ้อฝัน หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ คุณชอบมโนถึงคนที่เป็นไปไม่ได้ว่าจะได้เป็นแฟนกัน อาทิ นักร้อง ดารา หรือคนแปลกหน้าที่เพิ่งเคยเจอกัน คิดเป็นเรื่องราวได้ยาวๆ เลยเชียวล่ะ

ข้อมูลจาก: hellogiggles