งานแต่งงานราชวงศ์ ชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าสาวราชวงศ์ ชุดแต่งงาน

7 ชุดเจ้าสาวราชวงศ์ จากพิธีอภิเษกสมรส ที่แพงที่สุดและตราตรึงใจตลอดกาล

พาสาวๆย้อนกลับไปชม นาทีเปิดตัว ชุดเจ้าสาวราชวงศ์ ในงานอภิเษกสมรสราชวงศ์ ที่คนทั่วโลกรอจับตาชมความงดงามของเจ้าสาวในพิธี

Home / แฟชั่น / 7 ชุดเจ้าสาวราชวงศ์ จากพิธีอภิเษกสมรส ที่แพงที่สุดและตราตรึงใจตลอดกาล

พาสาวๆย้อนกลับไปชม นาทีเปิดตัว ชุดเจ้าสาวราชวงศ์ ในงานอภิเษกสมรสของราชวงศ์ ที่คนทั่วโลกรอจับตาชมความงดงามของเจ้าสาวในพิธี ซึ่งนับเป็นไฮไลท์สำคัญที่สุดที่พลาดไม่ได้ ตั้งแต่ได้ชมความงดงามของพิธีอภิเษกสมรส ของ เจ้าหญิงไดอาน่า ในชุดแต่งงานที่อยู่ในความทรงจำและกลายเป็นที่ระลึกถึงเสมอ และยังถูกกล่าวถึงความเป็นผู้นำในรสนิยมด้านแฟชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่า จนมาถึงเหล่าราชวงศ์อื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

เจ้าหญิงสเตฟานี แกรนด์ดัชเชสรัชทายาทแห่งลักเซมเบิร์ก

อันดับที่ 7 เจ้าหญิงสเตฟานี แกรนด์ดัชเชสรัชทายาทแห่งลักเซมเบิร์ก
สวมชุดเจ้าสาว ที่ออกแบบโดย ดีไซน์เนอร์ Elie Saab สนนราคา 250,000 เหรียญ
Elie Saab เป็นดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงในด้านการออกแบบชุดพรมแดงที่ให้ความรู้สึกหรูหราเสมือนคุณกลายเป็นเจ้าหญิงในค่ำคืนนั้น จนกระทั่งได้มาออกแบบชุดเจ้าหญิงจริงๆ ชุดเจ้าสาวของเจ้าหญิงสเตฟานี่ ประดับด้วยไข่มุก 50,000 เม็ด และปักด้วยคริสตัล 80,000 เม็ดด้วยมือ ถึงแม้ว่าชุดแต่งงานชุดนี้จะไม่ได้มีราคาแพงที่สุด แต่นี่เป็นชุดที่ถูกพูดถึงและจดจำมากที่สุดในประวัติศาสตร์งานแฟชั่นการออกแบบ

สมเด็จพระราชินีรานยา แห่งจอร์แดน

อันดับที่ 6 สมเด็จพระราชินีรานยา แห่งจอร์แดน สวมชุดแต่งงานที่ออกแบบโดย Bruce Oldfield นักออกแบบชาวอังกฤษ สนนราคา 400,000 เหรียญ
Queen Rania’s สวมชุดเดรสแบบคล้องคอและประดับด้วยเข็มขัด ตัวชุดประดับด้วยการปักด้วยไหมทองที่ในขณะนั้นเป็นเครื่องประดับที่แพงมาก ชุดแต่งงานนี้ถูกออกแบบขึ้นเมื่อปี 1993 จึงไม่น่าแปลกที่หลายๆคนจะรู้สึกว่าชุดนี้ดูไม่ทันสมัยนัก เพราะในยุคนั้นเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมและผู้ออกแบบยังออกแบบชุดให้ดูคลาสสิกเหมือนแฟชั่นจากยุค80 อีกด้วย

แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

อันดับที่ 5 แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ สวมชุดแต่งงาน ที่ออกแบบโดย Sarah Burton ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Alexander McQueen สนนราคา 514,000 เหรียญ
เจ้าหญิงเคท สวมชุดลูกไม้แขนยาว ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเทรนด์ชุดแต่งงานมาอีกยาวนานหลายปีให้แก่สาวๆที่กำลังมองหาชุดเจ้าสาวที่ดูเรียบหรูคลาสสิก ชุดแต่งงานคอวีที่ปักลายดอกกุหลาบ ลายดอกแดฟโฟดิล และ ดอกแชมร็อก ด้วยมือทั้งตัว กลายเป็นชุดที่คลาสสิกตลอดกาล

เจ้าหญิงมารี แชนทัล มกุฎราชกุมารีแห่งกรีซ

อันดับที่ 4 เจ้าหญิงมารี แชนทัล มกุฎราชกุมารีแห่งกรีซ สวมชุดแต่งงานที่ออกแบบโดย Valentino สนนราคา 515,270 เหรียญ
ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงมารี โดดเด่นที่งานปักลูกไม้ลายดอกทิวลิปที่แขน และประดับด้วยมุกที่กระโปรง มีรายงานว่าการทำชุดแต่งงานให้กับเจ้าหญิงมารีนั้น ต้องใช้ช่างที่ชำนาญงานถึง 25 คนและใช้เวลาในการปักชุดถึง 4 เดือน

เจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก

อันดับที่ 3 เจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก สวมชุดแต่งงานที่ออกแบบโดย Uffe Frank นักออกแบบชาวเดนมาร์ก ไม่มีการเปิดเผยราคาของชุดแต่งงานอย่างชัดเจน แต่มีข่าวลือว่า ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงแมรี มีมูลค่ากว่า 900,000 เหรียญ
ชุดแต่งงานสีงาช้างคอปาดของเจ้าหญิงแมรี่ ถูกตัดเย็บจากผ้าซาตินที่ทออย่างสมบูรณ์แบบ และช่อดอกไม้เจ้าสาวนั้นเป็นยูคาลิปตัสที่เป็นสัญลักษณ์มรดกทางวัฒนธรรมของออสเตรเลียบ้านเกิดของเธอ

เจ้าหญิงซาระห์แห่งบรูไน

อันดับที่ 2 เจ้าหญิงซาระห์แห่งบรูไน สวมชุดแต่งงาน 5 ชุดที่ออกแบบโดยนักออกแบบท้องถิ่นที่แตกต่างกัน โดยมีการประเมินว่าค่าใช้จ่ายในการออกแบบชุดแต่งงานทั้งหมด มีมูลค่า 4 ล้านเหรียญ
เจ้าหญิงซาระห์แต่งงานกับราชวงศ์ของประเทศที่ร่ำรวยน้ำมัน จึงไม่ต้องสงสัยว่าชุดแต่งงานของเธอทั้งหมดนั้นต้องหรูหราและมีราคาแพงมาก

สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน

อันดับที่ 1 สมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน สวมชุดแต่งงานที่ออกแบบโดย Manuel Pertegaz นักออกแบบชาวสเปน ที่มีราคาชุดถึง 8 ล้านเหรียญ
ชุดแต่งงานของควีนเลตีเซีย เป็นชุดผ้าไหมที่ประกอบด้วยผ้าคลุมศีรษะที่มีความยาวถึง 14ฟุต ปักลายเฟลอร์เดอลี