ชุดสูท สาวออฟฟิศ สูท เบลเซอร์ เลือกสูทสำหรับสาวออฟฟิศ แฟชั่นสูท

5 เทคนิค เลือกสูทสำหรับสาวออฟฟิศ ไม่ให้กลายเป็นสาวออฟฟิศ

สูทปัจจุบันนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องมีทรงเดียวสีเดียว ทุกอย่างถูกออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของชีวิตมากขึ้น

Home / แฟชั่น / 5 เทคนิค เลือกสูทสำหรับสาวออฟฟิศ ไม่ให้กลายเป็นสาวออฟฟิศ

สูทปัจจุบันนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องมีทรงเดียวสีเดียว ทุกอย่างถูกออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของชีวิตมากขึ้น รวมถึงแฟชั่นสูทสีอ่อนๆก็กำลังมา หรือการเล่นสลับสีเอาเบลเซอร์ (เสื้อคลุมที่มีหน้าตาเหมือนเสื้อสูท ) กับกางเกงมาใช้สีตัดกัน ทำให้ลุคไปทำงานดูมีสีสันมากขึ้น

1.เลือกที่สีก่อน ถ้าคุณกำลังเบื่อกับสูทสีเดิมๆ ขอแนะนำให้ลองใช้เทรนด์ซัมเมอร์มาเป็นแรงบันดาลใจค่ะ ที่มาแรง เป็นเฉดสีชมพู จากอ่อนสุดไปจนถึงกลีบบัว สีม่วงลาเวนเดอร์ สีฟ้า หรือ พวกสูทลายต่างๆ ก็สวยนะคะ เลือกให้เหมาะกับกาลเทศะ และงานที่เราต้องทำ เช่น เวลาเจอผู้ใหญ่ หรือทางการหน่อยให้ใช้สีอ่อนเกือบขาว หรือ เข้มอย่างกรมท่าก็เท่ค่ะ หาลูกเล่นให้กับสูทหน่อย เช่น การตัดกันของกระดุม และสีผ้า จะทำให้ดูสนุกและไม่น่าเบื่อ

2.ทรง สำคัญมาก ผู้หญิงตัวเล็ก ถ้าเล่นกับสูททรง oversize ควรจะใส่รองเท้าสูงมากๆถึงจะสวย แต่ถ้าในเชิงมืออาชีพ แนะนำให้ใส่สูทแบบพอดีตัว เข้ารูปหน่อยๆ ความยาวของสูทอยู่ที่ประมาณหน้าขา เลือกเนื้อผ้าที่ไม่หนามาก จะได้ไม่ร้อน เคลื่อนไหวสะดวก และยังทำให้ไม่ดูเป็นสูทแบบจริงจังอีกด้วย

3.กางเกงก็สำคัญเช่นกัน ถ้าอยากดูขายาวขึ้น ให้เลือกเป็นกางเกงเอวสูงขาตรง ความยาวกรอมเท้า ถ้าอยากดูเซ็กซี่หน่อย ให้เลือกเป็นทรงสอบ ส่วนถ้าเจ้าเนื้อหน่อย ให้เลือกเป็นกางเกงทรงตรง (จากสะโพก) จะทำให้ดูเพรียวขึ้น

4.เลือกแมทช์กับตัวในที่ดูโมเดิร์นหน่อย เช่น เสื้อสายเดี่ยวเนื้อซาตินหรือเสื้อคร็อป จะทำให้ดูทันสมัยขึ้น หากต้องแมทช์กับเชิ๊ตขาว ลองเลือกเชิ๊ตขาวที่เป็นผ้าเนื้อกึ่งซาติน ลื่นๆเบาๆ จะช่วยให้ดูโปร่งและไม่ดูหนักไปที่ท่อนบนอย่างเดียว

5.แนะนำให้ตัด เพราะการใส่สูท ถ้าจะให้สวย ต้องพอดีตัวจริงๆ ถ้าไปซื้อตามแบรนด์ต่างๆ จงลองให้พอดีและอย่าเกรงใจที่จะส่งให้แก้ แม้จะหลายรอบ เพราะการใส่สูทแบบไม่พอดี เช่น สั้นเกิน แขน-ขายาวเกินไป จะทำให้คุณดูไม่สวยสง่าขึ้นมาทันที

ที่มาภาพจาก kimmy_kimberley cherrykhemupsorn bow_maylada davikah