ดราม่านางงาม นางงามโดนปลด น้ำเพชร ฏีญาร์ภา น้ำเพชร สุณัณณิการ์ ประกวดนางงาม มิสเอิร์ธไทยแลนด์

ยิ่งฉาวยิ่งมุ่งมั่นและเติบโต น้ำเพชร ฏีญาร์ภา นางงามนักสู้แม้ไร้เสียงเชียร์

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ชื่อของ น้ำเพชร สุณัณณิการ์ (ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเป็น น้ำเพชร ฏีญาร์ภา ) คือผู้ที่ครองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 โดยในปีนั้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์…

Home / แฟชั่น / ยิ่งฉาวยิ่งมุ่งมั่นและเติบโต น้ำเพชร ฏีญาร์ภา นางงามนักสู้แม้ไร้เสียงเชียร์


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ชื่อของ น้ำเพชร สุณัณณิการ์ (ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเป็น น้ำเพชร ฏีญาร์ภา ) คือผู้ที่ครองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 โดยในปีนั้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คือ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร และถือเป็นปีที่เวทีแห่งนี้โกลาหลมากที่สุดก็ว่าได้ เมื่อในปีนั้น หลังจาก ฝ้าย เวฬุรีย์ ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ซึ่งค้านสายตากองเชียร์อย่างมาก จนกระทั่งบานปลายไปจนถึงขั้นที่ ฝ้าย ถูกรื้อประวัติมาแฉว่าเคยทำเรื่องอะไรที่ดูแล้วไม่เหมาะสมกับการได้รับตำแหน่งนี้ จนในที่สุดเธอขอลาออกจากตำแหน่ง แต่หลังจากจบเรื่องของฝ้ายไม่ทันไร น้ำเพชร สุณัณณิการ์ ก็ถูกมือดีปล่อยภาพวาบหวิบที่เธอเคยถ่ายไว้ จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตอีกครั้ง และในที่สุดเรื่องจบลงด้วยการถูกกองประกวดปลดออกจากตำแหน่ง แต่ที่ฮือฮาที่สุดในขณะนั้นคือ น้ำเพชร ไม่ยอมรับคำตัดสินในครั้งนั้น และประกาศชัดเจนว่าเธอจะไม่ยอมคืนมงกุฎและสายสะพายให้กองประกวด และนั่นกลายเป็นภาพจำในความดราม่าทั้งหลายที่มีต่อตัวเธอ

แต่หลังจากจบเรื่องราวต่างๆ ของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์แล้ว น้ำเพชร ยังคงเดินหน้าสู่เส้นทางนางงามที่เธอแน่วแน่ เธอเข้าร่วมประกวดนางงามมากมายหลายเวที ทั้งสมหวังและผิดหวัง แต่เธอก็ยังคงเดินหน้าต่อไปอีกเรื่อยๆ และแม้ว่าในขณะนั้น จะยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับสำหรับแฟนๆนางงามเพราะภาพจำที่มีต่อตัวเธอในทางที่ไม่สวยงามเท่าไหร่ จึงทำให้เธอกลายเป็นนางงามที่ไม่ค่อยถูกพูดถึง ถึงแม้ว่าจะได้คว้ามงกุฎมาครอบครองแล้วก็ตาม

ในปี 2019 เธอกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง เมื่อได้เป็นตัวแทนสาวไทยจากเวที มิสเอิร์ธแอร์ไทยแลนด์ 2019 ให้เข้าร่วมประกวด Miss Earth 2019 โดยน้ำเพชร สามารถผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายได้ ด้วยความตั้งใจและพยายามอย่างชัดเจน จนกลายเป็นได้ใจแฟนๆ นางงามที่กลับมาร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้เธอมากขึ้นอย่างชัดเจน

ในปี 2020 กองประกวดมิสเอิร์ธแอร์ไทยแลนด์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ในปีนี้ไม่ได้มีการจัดการประกวดในประเทศ จึงตัดสินใจส่ง น้ำเพชร ฏีญาร์ภา เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดชิงมงกุฎ Miss Earth 2020 อีกครั้ง เธอจึงกลายเป็นนางงามที่ได้มีโอาสแก้ตัวในเวทีเดิมและยังเป็นเวทีที่เรียกคะแนนและเสียงเชียร์ได้มากขึ้นอีกด้วย

ล่าสุดน้ำเพชร ได้โพสต์ข้อความในเพจ โดยมีใจความที่กล่าวถึง คุณแดง ผู้ถือลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปีที่เธอเข้าร่วมการประกวด ว่าอยากมีโอกาสได้เข้าไปกราบขอโทษและขอบคุณที่ทำให้เธอมีวันนี้ได้

คิดถึง คุณแดง
ก่อนที่น้ำเพชรจะไปคว้ามงแรก ของ Miss Earth 2020 ให้ประเทศไทยในปีนี้ มีสิ่งนึงที่ยังติดค้างอยู่ในใจของน้ำเพชรมาตลอด 6 ปี ไม่ว่าที่ผ่านมาจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เพชรอยากจะทำมากที่สุด คือ การเข้าไปกราบขอขมาคุณแดง เพื่อขอพรจากคุณแดง เพราะเพชรคิดว่า คุณแดง คือ ผู้ใหญ่คนแรกที่ให้โอกาสเพชร ในเส้นทางการเป็นนางงาม น้ำเพชรระรึกถึงเสมอว่าเพชรมาจากบ้าน MUT และเป็นจุดเริ่มต้นทั้งโอกาสและหลายๆสิ่งในชีวิตของน้ำเพชร และที่ผ่านมา เพชรได้รับประสบการณ์มากมายในชีวิต จนทำให้เพชรมีวันนี้
และเพชรเชื่อว่า ในเวทีสุดท้ายของชีวิต มงจะลงหัวเพชรอย่างสง่างาม หากได้พรจากคุณแดงและเพชรก็ระรึกถึงท่านอยู่เสมอทุกๆปี อยากเข้าไปหาท่านมากแต่เพชรไม่มีโอกาสเลย เพชรเชื่อว่า การได้เข้าไปกราบท่านสักครั้ง มันจะเป็นการปลดล๊อกเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในชีวิตของเพชร ตั้งแต่ปี 2014 จนถึง ปัจจุบัน
สุดท้ายนี้ พี่ๆท่านไหน สามารถพาเพชรเข้าไปกราบคุณแดงได้บ้างมั้ยคะ ขอบคุณค่า

คงต้องติดตามกันต่อว่าเส้นทางบนเวทีประกวดนางงามของเธอนั้นจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ เราก็ขอส่งแรงเชียร์ช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นของเธอที่มีต่อสิ่งที่เธอรักและตั้งใจทุ่มเทอย่างแท้จริง