เฉดสีผม เปลี่ยนสีผม เลือกสีผม เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว

7 ข้อควรรู้ก่อนทำสีผม เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว พร้อมเฉดสีที่ทำแล้วเวิร์ค

แนวทางที่เหมาะสม เพื่อให้การทำสีผมของคุณ ได้ผลลัพท์ออกมาตอบโจทย์และสวยตรงใจมากที่สุด ที่สำคัญอย่าใช้แค่จินตนาการและแรงบันดาลใจจากการเห็นสีผมของคนอื่น

Home / แฟชั่น / 7 ข้อควรรู้ก่อนทำสีผม เลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว พร้อมเฉดสีที่ทำแล้วเวิร์ค

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเฉดสีผม เรามีคำแนะนำที่ควรรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านผม ที่ได้แนะนำแนวทางที่เหมาะสม เพื่อให้การทำสีผมของคุณ ได้ผลลัพท์ออกมาตอบโจทย์และสวยตรงใจมากที่สุด ที่สำคัญอย่าใช้แค่จินตนาการและแรงบันดาลใจจากการเห็นสีผมของคนอื่นว่าทำแล้วสวยเท่านั้น ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนสีผม

1 ทำยังไงถึงจะรู้ว่า ควรทำสีผมเข้มหรือสว่างดี
ก่อนอื่นให้ดูจากสีผิวของคุณก่อน ถ้าคุณผิวโทนสว่าง หรือตาสีน้ำตาลตามธรรมชาติ การทำผมโทนสีเข้มจะช่วยขับผิวคุณให้ดูโด่ดเด่นมากขึ้น

2 สีผมไหนดีที่สุดสำหรับคนผมดำ
ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่เกิดมาพร้อมกับผมสีดำตามธรรมชาติมักจะมีสีผิวที่อยู่ในเฉดปานกลางถึงผิวเข้ม เหมาะกับการทำผมสี Toffee , honey blonde , caramel เป็นตัวเลือกที่ดี

ผมสี rich auburn ภาพจาก ushairstylists.com

3 เลือกสีผมยังไงให้เหมาะกับสีผิวตัวเอง
ก่อนอื่นคุณต้องดูว่าผิวของคุณเป็นโทนผิวสีแบบไหน ถ้าคุณมีสีผิวโทนอุ่น ซึ่งได้แก่ผิวออกเหลือง น้ำผึ้ง และพีช โทนสีผมที่เหมาะกับคุณได้แก่ rich auburn , golden honey , milk chocolate , caramel brown , chocolate blonde
หากคุณเป็นคนผิวโทนเย็น ซึ่งได้แก่ ผิวโทนขาว ชมพู เหลืองขาว โทนสีผมที่เหมาะกับคุณคือ icy blonde , jet black , ashy brown , ashy blonde

ผมสี ashy blonde ภาพจาก www.southernliving.com

4 ผมสีอะไรเหมาะกับดวงตาสีน้ำตาล
หากคุณมีผิวสว่างและดวงตาสีน้ำตาลเข้ม ให้มองหาเฉดสี blonde , ashy blonde , brunette violet , jet black
แต่ถ้าคุณผิวเข้ม ผิวน้ำผึ้งแล้วตาสีน้ำตาล ก็ให้เลือก champagne blonde , caramel shades

ผมสี champagne blonde ภาพจาก ecemella.com

5 การฟอกสีผมบลอนด์ จะทำให้ผมเสียไหม
ใช่ การฟอกสีผมด้วยการฟอกขาวเพื่อดึงเม็ดสีออกจากเส้นผมก่อนที่จะทำสีบลอนด์จะทำให้เส้นผมของคุณเสียและแห้ง จึงควรได้รับการบำรุงอย่างดีโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่แนะนำให้ทำเองเพราะอาจทำให้ผมเสียขั้นรุนแรงได้

ผมสี jet black

6 การย้อมผมสีดำไม่ดีต่อเส้นผมจริงไหม
การย้อมสีผมทุกสีคือการใช้กระบวนการทางเคมี ดังนั้นย่อมส่งผลกระทบต่อเส้นผมอยู่แล้ว แต่การย้อมผมสีดำจะสร้างความเสียหายต่อเส้นผมได้มากที่สุดเพราะความเข้มของเม็ดสีที่ใส่เข้าไป ดังนั้นหากคุณต้องการย้อมผมสีดำควรตัดสินใจอย่างแน่วแน่ เพราะเมื่อย้อมแล้วไม่ชอบ การจะย้อมกลับให้ผมอ่อนลงเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะเสี่ยงต่อผมเสียอย่างรุนแรงมากได้

jenniferlawrence__ig

7 การย้อมผมสีดำทำให้ดูแก่จริงไหม
สำหรับคนที่ผิวสีสว่างการทำผมที่เฉดสีตัดกันจะทำให้เห็นริ้วรอยบนใบหน้าได้ชัดเจน จึงทำให้ดูแก่กว่าวัย ช่างทำผมมืออาชีพส่วนใหญ่จึงมักแนะนำให้สาวๆที่วัย 30อัพ เลือกทำสีผมโดยการเลือกสีผมให้อ่อนกว่าเฉดสีผมธรรมชาติเดิมเพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น