ชุดไทย ผ้าซิ่น ผ้าถุงไทย ผ้าไทย แฟชั่นผ้าถุง แฟชั่นผ้าถุงไทย แฟชั่นผ้าไทย

แฟชั่นผ้าถุง ผ้าซิ่น ผ้าไทย ไอเทมที่สาวยุค 2020 ต้องมีติดตู้

โดยเฉพาะสาวๆที่รักการเข้าวัดยิ่งควรมีติดตู้เป็นของตนเองสักชิ้น (โดยที่ไม่ต้องคอยไปยืมของแม่มาใช้) เพราะผ้าไทย หรือผ้าซิ่น ลวดลายสวยๆมีให้เลือกใช้มากมายอีกด้วย

Home / แฟชั่น / แฟชั่นผ้าถุง ผ้าซิ่น ผ้าไทย ไอเทมที่สาวยุค 2020 ต้องมีติดตู้

ในยุคที่แฟชั่นหมุนเวียนเปลี่ยนไปแต่ก็มักจะวนกลับมาในที่สุด เหมือนกับแฟชั่นวินเทจคลาสสิคที่หลายๆคนคุ้นตา เพราะนอกจากจะไม่มีวันเอ้าท์แล้วยังไม่ต้องวิ่งตามเทรนด์ให้เหนื่อยอีกด้วย และอีกชิ้นแฟชั่นที่กลายเป็นของประจำตู้เสื้อผ้าที่สาวๆในยุคนี้ควรมีไว้ครอบครอง ก็คือชิ้นเด็ดชิ้นนี้ แฟชั่นผ้าถุง หรือ ผ้าไทย อย่าคิดว่าเมื่อนึกถึงผ้าถุงคือการไปวัดเพียงเท่านั้น เพราะนอกจากลุคเรียบร้อยอ่อนช้อยแล้ว เมื่อนำมาแมตช์เข้ากับชิ้นแฟชั่นเก๋ๆ ก็กลายเป็นลุคเด็ดได้พริบตาเช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะสาวๆที่รักการเข้าวัดยิ่งควรมีติดตู้เป็นของตนเองสักชิ้น (โดยที่ไม่ต้องคอยไปยืมของแม่มาใช้) เพราะผ้าไทย หรือผ้าซิ่น ลวดลายสวยๆมีให้เลือกใช้มากมายอีกด้วย

วิธีการนุ่งผ้าถุง หรือ ผ้าซิ่น
หากเป็นผ้าถุงแบบที่ไม่ได้เย็บตะขอเหมือนแบบสำเร็จรูปนั้น วิธีนุ่งคือ เมื่อสวมผ้าถุงแล้วให้ดึงออกด้านข้างให้สุดแขนจนตึง แล้วใช้มืออีกข้างนึงกดบริเวณขอบเอวของด้านที่ดึงออกไป เพื่อให้ขอบเอวกระชับกับตัวมากที่สุด แล้วพับด้านที่ดึงออกเข้าหาลำตัวทบเข้ากับหน้าท้องด้านหน้า หากผ้าถุงเหลือเยอะจนเลยขอบสะโพกอีกด้านหนึ่ง ให้ใช้วิธีพับทบด้านข้างนิดหน่อยให้ไม่เกินขอบสะโพก เพื่อให้นุ่งออกมาแล้วดูสวยงามกำลังพอเหมาะ แล้วใช้เข็มกลัดติดที่ขอบเอวไว้เพื่อไม่ให้หลุด หรือจะใช้เข็มขัดคาดเพื่อให้ขอบเอวดูแน่นหนาและดูสวยงามขึ้นอีกก็ได้

โดยทั่วไปการนุ่งผ้าถุงแนะนำให้สวมใส่กับเสื้อที่ชายเสื้อยาวพอดีกับเอว หรือหากเป็นเสื้อที่ชายยาวแนะนำให้นำชายเสื้อ สอดทับเข้าไปในผ้าถุงจะทำให้ดูสวยงามกว่า ไม่แนะนำให้สวมผ้าถุงแล้วใส่เสื้อชายยาวไว้ด้านนอก จะทำให้ได้ลุคเหมือนอยู่บ้านมากเกินไป ไม่เหมาะกับการไปข้างนอก

รวมภาพไอเดีย แมตช์ แฟชั่นผ้าถุง ผ้าซิ่น ผ้าไทย