ลดเอว ออกกำลังกายลดเอว เอวเอส ไขมันหน้าท้อง

เทคนิค ออกกำลังกายลดเอว แค่วันละ 9 นาที เอวเอสก็ใกล้แค่เอื้อม

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การรีดเอวเอส กับ การออกกำลังกายเพื่อลดไขมันหน้าท้อง เป็นการทำงานคนละส่วน

Home / แฟชั่น / เทคนิค ออกกำลังกายลดเอว แค่วันละ 9 นาที เอวเอสก็ใกล้แค่เอื้อม

เชื่อว่าผู้หญิงหลายๆคนคงมักจะแอบอิจฉาเมื่อเห็นเพื่อนสาวคนอื่นเอวบางร่างน้อย เลยตั้งแต่ตั้งตาเบิร์นไขมันหน้าท้องกันอย่างขมักเขม้น แต่แท้จริงแล้วนั้น การออกกำลังกายหน้าท้องบางวิธีไม่ได้ทำให้เอวเล็กลง แต่อาจส่งผลตรงกันข้าม มาดูกันว่า การเบิร์นไขมันหน้าท้องพร้อมๆกับรีดเอวเอสนั้นมีวิธีอะไรบ้าง และที่สำคัญวิธีที่นำมาฝากกันนี้ใช้เวลาแค่เพียงวันละ 9นาทีเท่านั้น พร้อมแล้วก็หยิบเสื่อมาปูรอได้เลย

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การรีดเอวเอส กับ การออกกำลังกายเพื่อลดไขมันหน้าท้อง เป็นการทำงานคนละส่วน นี่คือสิ่งแรกที่คุณควรต้องรู้ และอย่างที่เราทุกคนรู้กันดีว่า การออกกำลังจะได้ผลดีที่สุดเมื่อควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่ถูกหลักในการจำกัดแคลอรี่ด้วย

มาดู 5 ท่า ออกกำลังกายลดเอว ที่ให้สาวๆไปทำเองที่บ้านทุกวัน วันละ 9นาที

ท่า Stomach Vacuum
นอนหงายแล้วงอขาทั้งสองข้างชันเข่าขึ้นไว้ข้างลำตัว หรือจะนั่งก็ได้ แล้วหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกทางปาก ปล่อยอากาศออกจากปากให้มากที่สุดในขณะนั้นให้แขม่วหน้าท้องโดยให้ผลักหน้าท้องกดลงไปในกระดูกสันหลัง อยู่ในท่านี้ 15วินาที แล้วผ่อนคลาย ทำให้เป็นจังหวะ 4 ครั้ง รวมเป็นเวลา 1 นาที (ครั้งละ 15วินาที แล้วผ่อน)
สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพราะอาหารไม่ควรทำท่านี้ รวมถึงในผู้ที่มีปัญหาเรื่องหอบหืด และกระดูกสันหลังมีปัญหาด้วย

ท่า Bending forward
ในขณะที่ฝึกควรรู้สึกว่าเมื่อก้มตัวแล้วดันตัวไปด้านหน้า ความรู้สึกของเอวถูกยืดออก ก้มตัวยืดแขนให้สุดแล้วใช้มือแตะที่พื้น เหยียดให้รู้สึกตึงประมาณ 5-10 วินาที หลังจากนั้น เงยหน้าขึ้นยืนตัวตรง แล้วใช้มือแตะที่เอวด้านหลังทั้งสองข้าง ค่อยๆดันสะโพกไปข้างหน้า แหงนหน้าขึ้นมองแพดาน ยืดให้รู้สึกว่าหน้าท้องตึง ประมาณ 5-10 วินาที เช่นกัน ทำแบบนี้สลับไปมา 10 ครั้ง ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ2นาที นอกจากจะช่วยเรื่องการเบิร์นรอบเอวแล้ว สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องปวดหลังก็ยังนำท่านี้ไปใช้ได้เช่นกัน

ท่า Boxing twists
วิธีทำคือ ให้นอนลงบนพื้นแล้วงอเข่าเล็กน้อย ยกร่างกายส่วนบนขึ้นจากพื้นแล้วผ่อนลงไปแบบเร็วๆ คล้ายการซิตอัพ แต่ไม่ยกขึ้นสูงขึ้นมาถึงกับนั่ง ยกเพียงประมาณ 30 องศาแล้วผ่อนลงไปนอนราบเช่นเดิม ให้รู้สึกว่าเกร็งและใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นหลัก ทำท่านี้ 3ชุด ชุดละ 15ครั้ง ใช้เวลาประมาณ2นาที

ท่า Plank
ท่าแพลงก์ นอนคว่ำแล้วยกน้ำหนักตัวขึ้นด้วยนิ้วเท้าและข้อศอก หรือมือ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการฝึกท่านี้คือ หลังต้องตรงเป็นแผ่นกระดาน ทำครั้งละ 30วินาที 2-3 รอบ ใช้เวลาประมาณ2นาที ไม่แนะนำสำหรับในกรณีที่เพิ่งผ่าตัดคลอดลูก หรือการผ่าตัดอื่นๆที่เกี่ยวกับอวัยวะภายใน ภายใน6เดือนที่ผ่านมา เพราะอาจส่งผลต่อแผลได้

ท่า Side stretching
ยืนตรงแล้วกางขาออกจากกัน โดยให้เท้าห่างกันประมาณ 30 ซม. และแขนข้างหนึ่งวางไว้บนสะโพก หลังจากนั้นหายใจเข้าแล้วดึงหน้าท้องให้แขม่วลงแล้วยืดขาอีกข้างไปด้านข้างขนานกับลำตัว ย่อขาลงโดยที่ขาข้างนึงเหยียดตรง ขาด้านที่ตรงกับแขนที่ยืดออกไปงอลงเหมือนจะนั่งเก้าอี้ ลำตัวเอนไปด้านที่ยืดแขนตรงเล็กน้อย ทำท่านี้สลับข้างไปมา 3เซ็ต ใช้เวลาประมาณ 1นาที