จุดในร่างกาย บอกอายุ ริ้วรอยบนใบหน้า หน้าเด็ก อายุที่แท้จริงของผู้หญิง ใบหน้า

5จุดในร่างกาย ที่บ่งบอกอายุที่แท้จริงของผู้หญิง แม้หน้าจะเด็กแค่ไหนก็ปิดไม่มิด

รู้หรือไม่ว่าไม่ใช่แค่ริ้วรอยที่ใบหน้า หรือการมีผมหงอกเริ่มเด่ดชัด หรือแม้แต่บางคนบอกว่าให้สังเกตที่มือและเท้า ที่เป็นส่วนที่ไม่สามารถปิดบังอายุที่แท้จริง

Home / แฟชั่น / 5จุดในร่างกาย ที่บ่งบอกอายุที่แท้จริงของผู้หญิง แม้หน้าจะเด็กแค่ไหนก็ปิดไม่มิด

รู้หรือไม่ว่าไม่ใช่แค่ริ้วรอยที่ใบหน้า หรือการมีผมหงอกเริ่มเด่ดชัด หรือแม้แต่บางคนบอกว่าให้สังเกตที่มือและเท้า ที่เป็นส่วนที่ไม่สามารถปิดบังอายุที่แท้จริงของผู้หญิงเราได้ เพราะถึงแม้ว่าใบหน้าหรือส่วนอื่นๆจะตึงเป๊ะแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังมีพื้นที่ในร่างกายเหล่านี้อีกที่คุณผู้หญิงมักจะลืมไปว่า เนี่ยล่ะคือสิ่งที่จะทำให้อายุที่แท้จริงเผยออกมาได้อย่างชัดเจน เชื่อสิ่ว่าคุณไม่เคยรู้ว่าคือจุดไหนบ้าง ตามไปดูกัน

หน้าผากจะแบนลง ถึงแม้ว่าการฉีดโบท็อกซ์จะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน ลดรอยย่นบนใบหน้าไปได้หมด แต่คุณจะคาดไม่ถึงเลยว่า การฝ่อของชั้นไขมันใต้ผิวหนังที่เกิดขึ้นตามวัยบนหน้าผากนั้น มันแก้ยากจริงๆ

เมื่ออายุมากขึ้น จะสังเกตได้ว่าริมฝีปากจะมีเนื้อที่บางลง จากที่เคยมีเนื้อปากอวบอิ่มเมื่อวัยสาว และจะเกิดริ้วรอยเป็นเป็นริ้วๆ คล้ายแนวบาร์โค้ด เนื้อปากดูแห้งเป็นขุย ไม่ชุ่มชื้น มุมปากดูตกลง ทำให้หน้าดูบึ้งตึงตลอดเวลา

รอยคล้ำใต้ตาจะชัดขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากชั้นไขมันใต้ผิวหนังที่บางลงพร้อมกับการสร้างคอลลาเจนที่ต่ำลงในช่วงวัย 30อัพ จึงทำให้ใต้ตาลึกขึ้นและสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ผิวหน้าจะดูไม่อวบอิ่มเปล่งปลั่งเหมือนตอนวัยสาว เมื่ออายุมากขึ้นผิวจะดูหมองคล้ำลงเรื่อยๆตามอายุ สาเหตุหลักคือคอลลาเจนและอีลาสตินลดลง รวมถึงการดูแลผิวที่ไม่เพียงพอ เช่นการนอนไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซมร่างกายในช่วงกลางคืน หรือแม้แต่การรับประทานอาหารและดูแลสุขภาพได้ไม่ดีก็ยิ่งส่งผลให้ผิวเสื่อมเร็วขึ้น

ติ่งหูจะยืดยาวขึ้น เชื่อหรือไม่ว่าเรามักไม่เคยสังเกตเลยว่าเมื่ออายุมากขึ้น ติ่งหูจะสูญเสียความยืดหยุ่นไปด้วย สังเกตได้จากติ่งหูที่มักจะยืดมากขึ้น หรือเรียกง่ายๆว่ายานลงมามากกว่าเดิม คล้ายๆกับการที่ผิวหนังหย่อนคล้อยนั่นล่ะ