Emily in Paris ลิลี่ คอลลินส์ แฟชั่น

เจาะ 5 ลุคแฟชั่นสุดปัง “ลิลี่ คอลลินส์” ในซีรีส์ Emily in Paris

หลายๆ คนตกหลุมรักซีรีส์ Emily in Paris ไปแล้ว และอีกสิ่งที่ทุกคนตั้งตารอชมก็คือแฟชั่นสุดปังของสาวเอมิลี่ คูเปอร์ (รับบทโดย ลิลี่ คอลลินส์)

Home / แฟชั่น / เจาะ 5 ลุคแฟชั่นสุดปัง “ลิลี่ คอลลินส์” ในซีรีส์ Emily in Paris

Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) ซีรีส์ฝรั่งมาแรง และทำให้สาว ๆ อยากจะไปเที่ยวปารีสกันเต็มโซเชียล นอกจากโลเคชั่นที่เป็นเมืองในฝันอย่างปารีส ความน่ารักของเหล่านักแสดงที่ยกทัพคาแรกเตอร์แสนจัดจ้านมาร่วมสร้างความบันเทิง พร้อมด้วยไดอะลอกจิกกัดสุดแสบสันต์ของชาวปารีเซียง ที่ทำให้หลายๆ คนตกหลุมรักซีรีส์เรื่องนี้ไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนตั้งตารอชม ก็คือแฟชั่นสุดปังของสาวเอมิลี่ คูเปอร์ (รับบทโดย ลิลี่ คอลลินส์) ในเรื่องด้วย

5 ลุคแฟชั่นสุดปัง “ลิลี่ คอลลิน” ในซีรีส์ Emily in Paris

โดยแฟชั่นแต่ละชุดที่ เอมิลี่ คูเปอร์ (รับบทโดย ลิลี่ คอลลินส์) สวมใส่ในการแสดงซีรีส์เรื่อง Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส) นั้นมี แพทริเซีย ฟิลด์ (Patricia Field) สไตล์ลิสต์ระดับไอคอนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Sex and the City มารับหน้าที่ที่ปรึกษาในการออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับซีรีส์เรื่องนี้ ร่วมกับ มาริลีน ฟิทูสซี่ (Marylin Fitoussi) คอสตูมดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส

แพทริเซีย ฟิลด์ เผยว่า การออกแบบเครื่องแต่งกายในเรื่อง Emily in Paris ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากภาพยนตร์ An American in Paris (1951) ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ผู้หญิง ความหลงใหลในเมือง และการมองโลกในแง่ดีของยุคนั้น

เราจึงอยากชวนสายแฟมาส่องลุคแฟชั่นสุดปังของสาวเอมิลี่กัน

1.FIRST DAY AT SAVOIR – ชุดทำงานวันแรกของ Emily ที่ Savoir

FIRST DAY AT SAVOIR: เสื้อเชิ้ตลายหอไอเฟล จาก Alice + Olivia เสื้อครอปท็อป จาก Re Done
และ รองเท้าบูทสั้น จาก Louboutin

ช่วงแรกที่เอมิลี่มาถึงปารีส การแต่งตัวของเธอจะเป็นสไตล์ง่ายๆ สบายๆ แต่ยิ่งใช้เวลาในปารีสมากเท่าไหร่ เสื้อผ้าที่เธอใส่ก็ยิ่งสะท้อนความหรูหราสุดเนี้ยบของเมืองมากยิ่งขึ้น มาริลีน ฟิทูสซี่ เล่าว่า “ฉันกับลิลี่เข้าใจว่าตัวละครเอมิลี่นั้นมาปารีสพร้อมสไตล์ของตัวเอง เราเห็นแล้วว่าเอมิลี่เป็นคนที่มีสไตล์โดดเด่นขนาดไหนตั้งแต่อยู่ที่ชิคาโก และปารีสไม่ได้เปลี่ยนเธอจากหน้ามือเป็นหลังมือขนาดนั้น เมื่อเธอเรียนรู้และเข้าใจกฎของแฟชั่นในฝรั่งเศส สไตล์การแต่งตัวของเธอก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปด้วย”

2.BLACK COCKTAIL DRESS – ชุดออกงานครั้งแรกของ Emily ในปารีส

BLACK COCKTAIL DRESS: เดรสเกาะอกสีดำ Alexandre Vauthier รองเท้า Louboutin
และ กระเป๋าวินเทจ

กระโปรง ‘Tulle’ สีดำที่เอมิลี่ใส่ใน Ep 2 นี้ เป็นเหมือนการระลึกถึงกระโปรง ’Tulle’ ของแครี่ แบรดชอว์ในซีรีส์ Sex and the City ตอนสุดท้ายที่ถ่ายทำในปารีส

3.CHECKERED SUIT – สูทลายตารางหมากรุกวันออกกองโฆษณา

CHECKERED SUIT: สูทลายหมากรุก Veronica Beard เสื้อกล้าม Chanel รองเท้า Louboutin
และ กระเป๋า Chanel

เมื่อสาวชิคอย่างเอมิลี่ ต้องมาทำคอนเทนท์ให้กับแบรนด์น้ำหอมสุดหรูหรา เรื่องเสื้อผ้าจะน้อยกว่านี้ได้อย่างไร งานถ่ายทำเอาท์ดอร์แบบนี้พรอพต้องพร้อม จัดเต็มทั้งหมวกและสูทเพื่อความอุ่นและลุคมืออาชีพ ส่วนรองเท้าก็ต้องส้นสูงปรี๊ดตามสไตล์เอมิลี่แน่นอน

4.OPERA HOUSE DRESS – ชุดชมบัลเลต์ที่โรงละครโอเปร่า

OPERA HOUSE DRESS: เดรส Christian Siriano เครื่องประดับผม La Compagnie du Costume
ถุงมือ Agnelle รองเท้า Cosmoparis ขนเฟอร์และกระเป๋าวินเทจ

สำหรับลุคนี้ แพทริเซีย ฟิลด์ เล่าว่า ลิลี่ คอลลินส์คล้ายกับออเดรย์ เฮปเบิร์น อย่างมาก ด้วยบุคลิกสดใส ไร้เดียงสา และมองโลกในแง่ดี ชุดที่เอมิลี่ใส่ไปดูโอเปร่าใน Ep. 6 คล้ายกับชุดที่ออเดรย์ใส่ในเรื่อง Funny Face อย่างมาก และลิลี่ก็ทำให้ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด พอแพทริเซียเห็นลิลี่ในชุดนั้น ก็ถึงกับออกปากว่า “ออเดรย์ เฮปเบิร์นชัดๆ เลย”

5.PIERRE CARDEAU DRESS – ชุดโอต์กูตูร์ในงานประมูล

PIERRE CARDEAU DRESS: เดรสโอต์กูตูร์ออกแบบโดย Stephane Rolland Haute Couture

ชุดของ Pierre Cardeau ที่เอมิลี่บังเอิญได้ใส่ใน Ep. 9 เป็นชุดโอต์กูตูร์ที่ออกแบบโดย Stephane Rolland Haute Couture และหลังจากถ่ายทำเสร็จ Stephane Rolland ก็ได้ส่งชุดและรองเท้าที่ดูแลทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้ลิลี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก

หลังจากได้ชม Emily in Paris ไปแล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เอมิลี่ คูเปอร์” มีความเหมือน “แครี่ แบรดชอว์” จาก Sex and the City อย่างมาก ทั้งความเป็นสายแฟ ชอบสวมหมวก กล้าใช้ลวดลายเก๋ๆ แหวกแนว หรือใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ด

ซึ่ง แพทริเซีย ฟิลด์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสไตล์ของตัวละครทั้งสองนี้ว่า “ตัวละครทั้งสองมีความรักในแฟชั่นเหมือนกัน รวมถึงตัวนักแสดงที่มารับบทนั้นด้วย ฉันคิดว่าผู้หญิงทุกคนสามารถเปิดตู้เสื้อผ้า แล้วมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าในตู้แบบนอกกรอบได้ คำว่า “ธรรมดา” สำหรับฉันแล้วถือเป็นคำไม่สุภาพ เราต้องดึงตัวตนและความมั่นใจของผู้หญิงออกมา ไม่ถึงกับต้องใส่ชุดแบรนด์เนมก็ได้ ถึงแม้ว่าเราจะใช้เสื้อผ้าแบรนด์เนมค่อนข้างเยอะในซีรีส์เรื่องนี้ เพราะจริงๆ แล้วเอมิลี่ก็อยู่ในปารีส เมืองแห่งแฟชั่นนี่นา”

นอกจากลุคแฟชั่นที่หยิบมาแนะนำกันนี้ ใน Emily in Paris ยังมีแฟชั่นเก๋เปรี้ยว ผสานความหรูหรา ที่ชวนให้สาวๆนำมาเป็นไอเดียมิกซ์แอนด์แมทช์ในสไตล์ของตัวเอง รวมถึงเรื่องราวที่มาพร้อมกับความสนุก สีสันในชีวิตของเอมิลี่ในปารีส ทั้งการงาน ความรัก และมิตรภาพของเพื่อนสาว

ใส่ชุดโปรด เตรียมกาแฟคู่กับครัวซองต์ แล้วเปิดดู Emily in Paris คุณอาจจะเพลินจนดูรวดเดียว 10 ตอนจบ!!! สามารถรับชมซีรีส์ Emily in Paris ได้ ที่นี่