มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

รู้จักให้ลึก อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม จากมิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 สู่ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

อแมนด้า ไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการนางงาม เพราะเธอได้เดินสายคว้ามงกุฎบนเวทีใหญ่ๆมาแล้ว 3 เวที และล่าสุด ก็ได้ประกาศแล้วว่าพร้อมที่จะคว้ามงที่3 จากเวทีมิสยูนิเวิร์ส

Home / แฟชั่น / รู้จักให้ลึก อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม จากมิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 สู่ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

ประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่ได้สาว อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม หรือ ด้า สาวภูเก็ตวัย  27 ปี ลูกครึ่งชาวไทย-แคนาดา ปัจจุบันมีอาชีพเป็นนักแสดงและนางแบบ โดยสาว อแมนด้า นั้นไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการนางงาม เพราะเธอได้เดินสายคว้ามงกุฎบนเวทีใหญ่ๆ มาแล้ว 3 เวที และล่าสุด อแมนด้า ก็ได้ประกาศแล้วว่าเธอพร้อมที่จะคว้ามงที่ 3 จากเวทีมิสยูนิเวิร์ส มาให้คนไทยได้เชยชมให้จงได้ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เราพาไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกว่าเดิมกันค่ะ

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา และได้รับเกียรตินิยมอันดับที่ 1 เมื่อปี 2015

หลังจากนั้น อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ได้เข้าร่วมการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2015 และทำผลงานได้คือ ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

หลังจากจบเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 อแมนด้า มุ่งหน้าเข้าสู่วงการนางงามอย่างตั้งใจ ด้วยการลงประกวด มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 และเธอก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จ เป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ซึ่งในปีนั้น เธอได้ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และได้รับรางวัลพิเศษคือ มิสแกรนด์ไรส์ซิงสตาร์ 2016 โดยในปีนั้นเธอได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และได้โลดแล่นอยู่บนจอแก้วในลำดับถัดมา

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวด มิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล 2016 ที่ประเทศเวียดนามในปี 2016 และเธอสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอบครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งยังพ่วงด้วยตำแหน่งขวัญใจช่างภาพมาอีกรางวัล นับเป็นรางวัลระดับโลกรางวัลแรกที่เธอสามารถทำผลงานในการประกวดนางงามได้อย่างดีเยี่ยม

อแมนด้า กลับเข้าสู่เวทีนางงามอีกครั้ง เมื่อเธอตัดสินใจเข้าร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และในรอบออดิชั่น เพื่อคัดสาวงามให้เหลือ 30 คนสุดท้าย อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ก็ได้รับรางวัล Golden Tiara ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย และถูกแฟนนางงามยกให้เป็นนางงามตัวเต็ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ทันที