งานแต่งกลางวัน งานแต่งงาน ชุดเจ้าบ่าว ชุดเจ้าสาว ฌอน ชวนล เคล็ดลับ เคล็ดลับเลือกชุดแต่งงาน โพเอม

เคล็ดลับ เลือกชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าบ่าว สำหรับงานแต่งกลางวัน ลุคเรียบโก้สไตล์ โพเอม

มาดูคำแนะนำ เทรนด์การเลือกชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าบ่าว สำหรับ งานแต่งกลางวัน ที่น่าสนใจ โดย ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ชื่อดัง ฌอน ชวนล

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับ เลือกชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าบ่าว สำหรับงานแต่งกลางวัน ลุคเรียบโก้สไตล์ โพเอม

หลังจากที่รูปแบบการใช้ชีวิตในยุค New Normal ที่ทำให้ต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ การจัดงานแต่งงาน ก็เป็นอีกเรื่องที่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวพากันหันมาเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานส่วนใหญ่เป็นงานกลางวันมากขึ้น คนนิยมจัดในบรรยากาศที่อบอุ่น จึงทำให้เทรนด์ชุดของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มีความเรียบง่ายเหมาะกับรูปแบบของงานแต่งกลางวันมากขึ้น

โดยครั้งนี้ได้ ฌอน ชวนล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์จากแบรนด์ โพเอม มาให้คำแนะนำ สำหรับว่าที่เจ้าสาวเจ้าบ่าว ที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน ถึงการเลือกชุดเจ้าสาว ให้เหมาะกับงานแต่งกลางวัน

เทรนด์การเลือกชุดเจ้าสาว ชุดเจ้าบ่าว สำหรับ งานแต่งกลางวัน ที่น่าสนใจ

  • การเลือกสวม เสื้อเชิ้ตใส่กับกระโปรง เนื่องจากคนเอเชียมีช่วงลำตัวที่ยาว แต่มีช่วงขาสั้น การสวมใส่กระโปรงที่มีขอบเอวจะทำให้เจ้าสาวดูตัวสูงขึ้น
  • ลุคแพนท์สูท (Pant suit) จะเหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสูง และไม่ต้องการเน้นส่วนโค้งเว้า แต่ให้ลุคที่ดูโก้หรูได้
  • คอร์เซ็ทลุค ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่มีสามารถเนรมิตส่วนโค้งเว้าให้หญิงสาวได้อวดเรือนร่างชวนหลงใหลได้มากขึ้น
  • หากเป็น งานแต่งกลางวัน อาจจะลองเลือกชุดสูทสีเทาอ่อน หรือสีกากี ที่ดูไม่เป็นทางการมากนัก
  • สำหรับเจ้าสาว ที่จะเลือกใส่ชุดแบบเรดี้ทูแวร์ หากไม่ได้เป็นคนหวานมาก ในช่วงพิธีเช้าก็สามารถใส่เสื้อเชิ้ตกับกระโปรงบานทรงเอ (A-Line)
  • ส่วนช่วงรับประทานอาหาร ที่ต้องถ่ายรูปกับแขกอาจจะเปลี่ยนท่อนล่างเป็นกระโปรงยาวหางปลาก็ได้ เพื่อให้ยืนถ่ายรูปแล้วดูสง่าขึ้น หรือใส่เป็นเดรสสั้นก็ได้
  • สำหรับเจ้าสาวที่ชื่นชอบความโมเดิร์น ก็จะเลือกใส่ชุดสีควันบุหรี่ สีนู้ด สีเบจ
  • แต่ถ้าคุณเลือกชุดที่ซิลลูเอทมีความแตกต่างจากชุดเจ้าสาวแบบเดิมๆ เราก็อยากแนะนำให้ใส่สีขาว เพราะสีขาวจะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าคุณคือเจ้าสาวของงานนี้

นอกจากนั้นแล้ว ฌอน ยังแนะนำว่า อันดับแรกสำหรับการ เลือกชุดเจ้าสาว คือเจ้าสาวต้องเลือกชุดที่เป็นตัวเอง ใส่แล้วมั่นใจ ต้องลองใส่แล้วถ่ายรูปดู ว่าเรามั่นใจไหมถ้าต้องใส่ชุดนี้ในวันสำคัญ

สำหรับชุดเจ้าบ่าว ควรจะไปในทิศทางเดียวกันกับเจ้าสาว อาจเป็นชุดที่สีแมทช์กัน หรือไปในทิศทางเดียวกัน อย่างถ้าเป็นงานกลางวันที่เจ้าสาวไม่ได้ใส่ชุดยาว เจ้าบ่าวก็อาจจะใส่เป็นสูทสีเทาอ่อน สีกากี ที่ทำให้ลุคดูลำลองขึ้น ดูสบายขึ้น แต่ก็ต้องระวังเรื่องการเลือกสี โดยเทียบกับสีของชุดเพื่อนเจ้าบ่าวด้วย ถ้าเพื่อนเจ้าบ่าวใส่สีกรมหรือสีน้ำตาล เจ้าบ่าวก็อาจจะใส่สีเบจ

สำหรับเจ้าสาว นอกจากการเลือกชุดให้เหมาะกับคาแรคเตอร์แล้ว การแต่งหน้าทำผมก็ควรที่เป็นสไตล์ที่เหมาะกับตัวเองเช่นกัน เจ้าสาวทุกคนอาจจะต้องทำการบ้านว่าการแต่งหน้าทำผมแบบไหนที่ทำออกมาแล้วมั่นใจ และเป็นสไตล์ของตัวเองที่สุด

หรือหากว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยากจะเป็นเจ้าสาวโพเอม ก็มีคอลเลกชั่นไทม์เลส (Timeless collection) เครื่องแต่งกายที่มีดีไซน์เรียบโก้ ที่สามารถสวมใส่เป็นชุดแต่งงานได้ ที่ออกแบบมาให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ไปลองสวมใส่ก่อนตัดสินใจได้แล้ว