กินเผ็ด กินเผ็ดลดน้ำหนัก ข้อดีของคนชอบกินเผ็ด ชอบกินเผ็ด

ชอบกินเผ็ดมามุงทางนี้ สารพัดข้อดีที่คนชอบกินเผ็ด ต้องรู้!

การกินอาหารร้อนมีผลต่อร่างกายอย่างปฎิเสธไม่ได้ และเชื่อไหมว่าผลต่อร่างกายในทางที่ดีนั้นซ่อนอยู่มากมาย

Home / แฟชั่น / ชอบกินเผ็ดมามุงทางนี้ สารพัดข้อดีที่คนชอบกินเผ็ด ต้องรู้!

การกินอาหารร้อนมีผลต่อร่างกายอย่างปฎิเสธไม่ได้ และเชื่อไหมว่ามีผลต่อร่างกายในทางที่ดี ซ่อนอยู่มากมายจนคุณจะแทบไม่เชื่อว่า การเป็นคนชอบกินเผ็ดมันมีข้อดีขนาดนี้ ว่าแล้วก็เดินไปสั่งยำ ณ บัดนาว

กินเผ็ดอาจลดน้ำหนักได้ การกินอาหารรสจัดเป็นวิธีง่ายๆในการช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน แต่อย่าลืมไม่ว่ามีอะไรที่สามารถทดแทนการออกกำลังกายได้ หากคุณต้องการการเผาผลาญที่ดีให้กับร่างกายก็ลุกไปออกกำลังกายเสีย เพราะถึงแม้ว่าแคปซินอยด์ที่อยู่ในพริกช่วยกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้จริงก็ตามแต่มันคงไม่ใช่ทั้งหมด

คนชอบกินเผ็ดจะมีความสามารถในการรับมือกับความเจ็บปวดได้มากกว่า มีผู้เชี่ยวชาญเคยกล่าวว่า แคปไซซินที่พบในพริกเป็นสารพิเศษที่สามารถหลอกสมองของเราให้เพิกเฉยต่อความเจ็บปวดได้

ระบบภูมิคุ้มกันของคุณจะดีขึ้น การรับประทานอาหารที่มีฤทธิ์ร้อนจะทำให้ร่างกายกระตุ้นให้ได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังเป็นหวัด สารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องเราจากเชื้อโรคที่กำลังจะเข้าสู่ร่างกายได้โดยการขับออกผ่านความร้อนของร่างกาย

คนชอบกินเผ็ดมักจะอายุยืน มีงานวิจัยมาแล้วว่า ผู้ที่กินอาหารรสเผ็ด หรืออาหารที่มีฤทธิ์ร้อนบ่อยๆ มีอัตราการเสียชีวิตลดลงถึง 17% แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากินเผ็ดอย่างเดียวแล้วจะอายุยืนนะจ๊ะ ต้องควบคู่ไปกับอาหารอื่นๆอีกด้วย

ความอยากน้ำตาลจะลดลง มีผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเคยกล่าวว่า การเพิ่มอาหารรสเผ็ดลงไปในเมนูอาหารของคุณเป็นครั้งคราว จะช่วยลดความอยากของหวานได้ คล้ายๆ กับการที่เราดื่มน้ำส้ม1 แก้วหลังแปรงฟันนั่นหล่ะค่ะ