เครื่องสำอาง โควิด-19

7 ข้อแนะนำ เมื่อไป “ช้อปเครื่องสำอาง” ในห้างสรรพสินค้า

วันที่ 18 พ.ค. 63 นี้ ตามมาตราการผ่อนปรนระยะ 2 ห้างสรรพสินค้าจะกลับมาเปิดให้บริการปกติ women.mthai ขอแนะนำทริคในการไป ช้อปเครื่องสำอาง ในห้างสรรพสินค้า มาย้ำให้สาว ๆ ได้คำนึงถึงกันก่อน…

Home / แฟชั่น / 7 ข้อแนะนำ เมื่อไป “ช้อปเครื่องสำอาง” ในห้างสรรพสินค้า

วันที่ 18 พ.ค. 63 นี้ ตามมาตราการผ่อนปรนระยะ 2 ห้างสรรพสินค้าจะกลับมาเปิดให้บริการปกติ women.mthai ขอแนะนำทริคในการไป ช้อปเครื่องสำอาง ในห้างสรรพสินค้า มาย้ำให้สาว ๆ ได้คำนึงถึงกันก่อน เพื่อความปลอดภัยห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้

“ช้อปเครื่องสำอาง” ในห้างสรรพสินค้า ยุคโควิด-19 อย่างไรให้ปลอดภัย

ถึงแม้ว่าการช้อปปิ้งเครื่องสำอาง จะสามารถทำได้ผ่านทางออนไลน์ แต่หลาย ๆ คนกักตัวอยู่กับบ้านมานาน ก็อาจจะอยากออกไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าอย่างที่เคยทำ โดยเฉพาะการไปช้อปเครื่องสำอาง ตามเคาน์เตอร์แบรนด์ต่าง ๆ หลายคนสนุกเวลาที่ได้ไปเทสต์สี เทสต์เนื้อผลิตภัณฑ์ และพูดคุยได้รับคำแนะนำจากพนักงานที่เคาน์เตอร์ แต่ในตอนนี้เรายังคงอยู่ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ถึงแม้จะสถานการณ์จะดีขึ้นบ้างแล้ว แต่การปรับรูปแบบการใช้ชีวิตของเรายังคงต้องดำเนินต่อไปค่ะ

1. จดลิสต์สิ่งที่ต้องการ

วางแผนก่อนออกจากบ้านกันสักหน่อย แต่ก่อนเราอาจจะไปเดิน ๆ ดู ถ้าเทสต์แล้วถูกใจไอเท็มไหนก็ค่อยซื้อ แต่ยุคนี้แนะนำให้ลิสต์ไอเท็มที่อยากได้จริง ๆ ไว้ด้วย เพราะเมื่อไปถึงเคาน์เตอร์แล้วจะได้ประหยัดเวลา ทำอะไรได้รวดเร็วขึ้น

2. หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ต้องมี!

ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง เป็นไอเท็มสำคัญที่คนยุคนี้ต้องมีจริง ๆ เพราะนอกจากจะป้องกันเชื้อโรคและป้องกันการแพร่เชื้อแล้ว ยังเป็นการปฏิบัติตามมาตราการทางสังคมด้วย ถ้าคุณไม่ใส่ออกไปก็อาจจะต้องกลับมาบ้านโดยออกไปเสียเที่ยว เพราะเป็นข้อกำหนดว่าการจะเข้าไปในสถานที่ใด ๆ ก็ตามจะต้องใส่หน้ากากอนามัย อีกไอเท็มที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เจลแอลกอฮอล์ ต้องพกใส่กระเป๋าไว้เลย ไว้ใช้ฆ่าเชื้อที่มือให้สะอาด

3.ให้ความร่วมมือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

ก่อนเข้าห้างสรรพสินค้า ควรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย อย่าคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากหรือเสียเวลา เพราะมาตราการนี้มีไว้เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ตัวคุณเองและคนอื่น ๆ จะได้ปลอดภัย

4. งดลองผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง!!

ความสนุกในการซื้อเครื่องสำอาง อยู่ตรงที่ได้ลองสี ลองเนื้อผลิตภัณฑ์ แต่ในยุคโควิด-19 คุณต้องข่มใจไว้ก่อน งดลองผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ลิปสติก รองพื้น ครีม โลชั่น ฯลฯ อะไรก็ตามที่ต้องสัมผัสกับผิวของคุณ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยไม่ให้เชื้อโรคมาโดนผิว แนะนำหารีวิวผลิตภัณฑ์ดูจากในอินเทอร์เน็ต อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

5. เว้ยระยะห่างทางสังคม อย่าลืมเด็ดขาด

ระหว่างไปช้อปปิ้ง ต้องคำนึงเสมอว่าอย่าอยู่ใกล้ใครน้อยกว่า 1 เมตร เว้นระยะห่างทางสังคมเสมอ

6. หลีกเลี่ยงการใช้เงินสด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ต้องฆ่าเชื้อ

การใช้จ่าย แนะนำให้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นถ้าเป็นไปได้ หลีกเลี่ยงการใช้เงินสดอย่าง ธนบัตร เหรียญ เพราะเป็นสิ่งที่ผ่านมือใครต่อใครมามากมายเชื้อโรคสะสมอยู่ในนั้น แต่ถ้าคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้พ่นสเปรย์แอลกอฮอลเพื่อฆ่าเชื้อซะ!! ที่สำคัญมือของคุณหลังสัมผัสจะต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้งด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล

7. กลับเข้าบ้านถอด ซัก และอาบ

เมื่อกลับถึงบ้าน ให้ถอดเสื้อผ้าที่ใส่ไปข้างนอกแยกกับเสื้อผ้าอื่น ๆ นะ (ใส่เครื่องซักผ้าไปเลยก็ได้) และที่สำคัญคุณควรชำระล้างร่างกาย อาบน้ำทำความสะอาดทุกครั้งที่ถึงบ้านด้วย