TAAN workfromhome เคล็ดลับดูแลผิว

4 ไอเท็มเด็ด! จาก THANN ช่วยดูแลผิว สร้างความผ่อนคลาย เหมาะกับการ WFH

การทำงานที่บ้าน (Work from home) เป็นการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระหว่างที่เราปรับรูปแบบการใช้ชีวิตโดยทำทุกอย่างในที่พักอาศัย อาจละเลยการดูแลตัวเองปล่อยผิวพรรณให้ทรุดโทรมไม่สดใส อีกทั้งขาดความกระปรี้กระเปร่า women.mthai มีไอเท็มเด็ด และเคล็ดลับดูแลผิวพร้อมสร้างความผ่อนคลาย จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม มาแนะนำค่ะ 5 เคล็ดลับดูแลผิว…

Home / แฟชั่น / 4 ไอเท็มเด็ด! จาก THANN ช่วยดูแลผิว สร้างความผ่อนคลาย เหมาะกับการ WFH

การทำงานที่บ้าน (Work from home) เป็นการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระหว่างที่เราปรับรูปแบบการใช้ชีวิตโดยทำทุกอย่างในที่พักอาศัย อาจละเลยการดูแลตัวเองปล่อยผิวพรรณให้ทรุดโทรมไม่สดใส อีกทั้งขาดความกระปรี้กระเปร่า women.mthai มีไอเท็มเด็ด และเคล็ดลับดูแลผิวพร้อมสร้างความผ่อนคลาย จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม มาแนะนำค่ะ

5 เคล็ดลับดูแลผิว เมื่อต้องทำงานที่บ้าน พร้อมแนะนำ 4 ไอเท็มสร้างความสดชื่น ผ่อนคลาย กับผลิตภัณฑ์แบรนด์ THANN

แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิง นิโลบล เจริญวุฒิ แนะ “เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณสำหรับการทำงานที่บ้าน (Work from home)” พร้อมเทคนิคการสร้างความสดชื่น ผ่อนคลาย กับผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) โดยมีเซเลบริตี้สาวสวยร่วมเผยไอเท็มชิ้นเด็ดในช่วง ‘ชีวิตติดบ้าน Work from home’ อาทิ ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ขนิษฐา ดรุณเนตร และ ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์

เทคนิคการดูแลผิว เมื่อ WFH จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ถึงแม้ว่าการใช้ชีวิตติดบ้านนั้นทำให้เราไม่ต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ที่มาบั่นทอนสุขภาพผิว แต่เราก็ไม่ควรละเลยการดูแลสุขภาพผิว เพราะการที่เราอยู่แต่ภายในบ้านหรือห้องแอร์เป็นเวลานานๆ นั้นก็ส่งผลเสียต่อผิวเช่นกัน นอกจากนี้การใช้ชีวิตติดบ้านอาจส่งผลกระทบกับอารมณ์และความรู้สึกด้วย เนื่องจากเกิดความเบื่อ เหงา เครียดกับบรรยากาศเดิม ๆ ส่งผลกระทบโดยตรงกับผิวของเราด้วย เมื่อเราเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ทำให้ต่อมไขมันทำงานมากขึ้น ทำให้เกิดอาการผิวมัน สิว ริ้วรอย นอกจากนี้ความเครียดยังทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายต่ำลง ทำให้ผิวหนังติดเชื้อได้ง่าย ดังนั้นเราควรหาวิธีมาผ่อนคลาย ดังต่อไปนี้

1. เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ

ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นได้ง่าย เมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นก็ส่งผลให้เกิดปัญหาริ้วรอยต่างๆ ตามมา โดยเฉพาะกลุ่มของผู้ที่มีผิวแห้ง ริ้วรอยที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นริ้วรอยถาวรได้ง่ายมาก ดังนั้นต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณด้วยการทาครีมบำรุงทุกครั้งหลังการล้างหน้าหรืออาบน้ำ

2. อย่าลืมทากันแดดแม้อยู่ในร่ม

ไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด เพราะรังสียูวีสามารถทะลุผ่านเข้ามาทำร้ายผิวเราได้ทุกที่ไม่เว้นแม้แต่ในที่ร่ม

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอ + สเปรย์น้ำแร่ฉีดผิว

ควรดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ในระหว่างวันอาจใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดร่วมด้วยเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อให้ผิวเปล่งปลั่ง ไม่แห้งกร้าน

4. สร้างบรรยากาศในบ้านให้มีกลิ่นหอม

สร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้านให้น่าอยู่อย่างง่าย ๆ ด้วยการแต่งเติมความหอมให้บ้าน เช่น ใช้น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ เลือกกลิ่นที่ชอบเพื่อสร้างความผ่อนคลายด้วยการใช้กลิ่นบำบัด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถบรรเทาความเครียดที่ได้ผลดีและเร็วที่สุด เนื่องจากกลิ่นจะเข้าไปกระตุ้นสมองส่วนควบคุมอารมณ์ และความรู้สึกเพื่อหลั่งสารที่มีประโยชน์ และมีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึก ได้แก่ เอ็นโดฟิน (Endorphin) สารที่ช่วยลดความเจ็บปวด คลายความเครียด และความวิตกกังวล, เอนเคฟาลิน (Enkephalin) สารที่ช่วยลดอาการซึมเศร้า และเซโรโทนิน (Serotonin) ช่วยทำให้สงบ เยือกเย็น และผ่อนคลายจากสภาวะเครียดได้’

5. หากิจกรรมทำร่วมกับคนในครอบครัว

หากิจกรรมทำร่วมกับคนในครอบครัว เช่น การทำอาหาร การปลูกต้นไม้ การจัดดอกไม้ การ ผ่อนคลายด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศโดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่ส่วนต่างๆ ของบ้าน และกระชับความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวได้ด้วย

4 ผลิตภัณฑ์จาก ‘ธัญ’ (THANN) ตัวช่วยสร้างความผ่อนคลาย เติมความสดชื่น

1. ไทม์ ทู รีเฟรช (Time to RefreshTM)

เติมความสดชื่นระหว่างวัน ด้วยส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย (Essential oil) 7 ชนิด อาทิ ยูคาลิปตัส (Eucalyptus), เปปเปอร์มินท์ (Peppermint), เลมอน (Lemon peel oil), โรสแมรี่ (Rosemary ), กานพลู (Clove), พริกไทยดำ (Black Pepper ) และจันเทศ (Nutmeg) เนื้อเจลบางเบา สูตรเย็น มอบคุณค่าการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ด้วยออแกนิค เชียร์บัตเตอร์ (Organic shea butter), ออแกนิค โกโก้บัตเตอร์ (Organic cocoa butter), ออแกนิค โจโจ้บา ออยล์ (Organic jojoba oil) และออแกนิค อาร์แกน ออยล์ (Organic argan oil) / ขนาด 15 มล. ราคา 410 บาท

2. ตาฮิเตียน ลากูน แอนด์ แอลป์ มิเนรัล วอเตอร์ เฟซ มิสต์ (Tahitian Lagoon & Alps Mineral Water Face Mist)

สเปรย์น้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติที่รวม 2 คุณประโยชน์ของน้ำแร่ธรรมชาติจากเทือกเขาแอลป์และอ่าววงแหวนปะการัง หมู่เกาะตาฮิติ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติในการเติมเต็มความชุ่มชื้น และเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว สารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ (Anti-oxidant) ทรงประสิทธิภาพ ช่วยฟื้นฟูและปกป้องเซลล์ผิวจากความแห้งกร้าน ทั้งยังช่วยลดอาการระคายเคือง, น้ำสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ออแกนิค (Organic lavender water) บรรเทาอาการอักเสบของผิว และมีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้แบคทีเรีย (Anti-bacteria) และสารสกัดจากชาเขียว (Green tea extract) ปกป้องผิวจากมลภาวะ พร้อมคืนความมีชีวิตชีวาสู่ผิว / ขนาด 60 มล. ราคา 650 บาท

3. ออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ (Oil-free Facial Sunscreen SPF 30 PA+++)

สูตร Oil-free เนื้อครีมบางเบา (Emulsion Base) ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนใบหน้า ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ และยูวีบี พร้อมช่วยปรับสภาพผิวให้สว่างใส ด้วยส่วนผสมที่ให้คุณค่าการบำรุงจากธรรมชาติที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่คัดสรรมาพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาผิวคล้ำเสียจากแสงแดด อาทิ ‘ชิโซะ เอ็กซ์แทร็ค’ (Shiso extract) สารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ พร้อมเติมความชุ่มชื้น และลดอาการระคายเคืองของผิว, ‘อูกอน เอ็กซ์แทร็ค’ (Ougon extract) สารสกัดจากต้น Scutellaria Baicalensis Georgi พืชทะเลทรายในตระกูลมินท์ อุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ลดการอักเสบของผิว ช่วยปกป้องรังสียูวีเอ (UVA) และยูวีบี (UVB) สาเหตุการเกิดผิวหมองคล้ำ ฝ้า และกระ รวมถึง ‘ไวท์ ที เอ็กซ์แทร็ค’ (White tea extract) สารสกัดจากชาขาว อุดมด้วยสารโพลีฟีนอล ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเผยผิวขาวกระจ่างใส / ขนาด 40 มล.ราคา 1,000 บาท

4. น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 100% (Pure essential oil)

แต่งเติมความหอมหลากหลายรูปแบบ สามารถใช้งานร่วมกับเครื่อง Electric Aroma Diffuser เพื่อรังสรรค์บรรยากาศความสุขภายในบ้านได้อย่างมีรสนิยม มีให้เลือก 2 ขนาด คือขนาด 10 มล. ราคา 790 บาท และขนาด 50 มล. ราคา 1,850 บาท

ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา : ทาครีมบำรุง ทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

ด้านเซเลบริตี้สาวต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขณะใช้เวลาอยู่ที่บ้าน พร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิว และสร้างความผ่อนคลายภายในบ้าน ตามแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากสาวสังคม ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เผยว่า ‘ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในการดูแลผิวพรรณสำหรับเอยก็คือครีมกันแดดค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ผิวค่อนข้างขาว ถ้ามีริ้วรอย กระ หรือฝ้า ก็สามารถสังเกตเห็นได้ชัด ทำให้ต้องให้ความสำคัญกับการบำรุงและดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ ส่วนตัวจะเน้นการทาครีมบำรุง ทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อลดความหมองคล้ำ ฝ้า และกระที่อาจเกิดขึ้นบนผิวได้ แม้ว่าช่วงนี้ต้องทำงานอยู่แต่ที่บ้านไม่ได้ออกไปทำงานหรือกิจกรรมข้างนอกก็ยังไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีที่จะสะท้อนมายังผิวด้วย ส่วนในระหว่างวันก็จะเพิ่มความสดชื่นให้ผิวด้วยสเปร์ยน้ำแร่ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ’’

ขนิษฐา ดรุณเนตร : น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ

ถัดมาที่สาวเวิร์กกิ้งวูแมน ขนิษฐา ดรุณเนตร เล่าว่า ‘ช่วงนี้ค่อนข้างที่จะรู้สึกว่ามีความเครียดสะสมพอสมควรเพราะเป็นช่วงที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน ไม่ได้ออกไปทำงานหรือทำกิจกรรมข้างนอกเลย ก็อาจจะมีบ้างที่รู้สึกเบื่อเป็นธรรมดา แต่ถ้าหากได้อยู่ในบรรยากาศที่ดีก็สามารถช่วยทำให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขได้ จึงชอบสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้านให้มีกลิ่นหอมอยู่เสมอ ด้วยเครื่องหอมหรือน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ โดยมักจะเลือกกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา’

ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ ดื่มน้ำบ่อยๆ ทาครีมบำรุง ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่หน้าบ่อยๆ

ปิดท้ายที่สาวสวย ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ เผยว่า ‘ในช่วงชีวิตติดบ้านนี้ต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์เกือบตลอดเวลา ซึ่งการอยู่แต่ในห้องแอร์นั้นส่งผลทำให้สภาพผิวแห้งกว่าปกติโดยเฉพาะผิวหน้า จึงทำให้ต้องหมั่นดื่มน้ำบ่อยๆ จิบน้ำได้ทั้งวันเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ นอกจากเราจะทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว เรายังใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่หน้าบ่อยๆ เป็นตัวช่วยเติมความสดชื่นระหว่างวันให้แก่ผิวพรรณ รวมถึงอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ บาล์มทามทูรีเฟรช เพราะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้เราได้ด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติหลายชนิด ทำให้รู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้น และยังสะดวกต่อการพกพา’

สัมผัสผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างสุขภาพดี ด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ไทม์ ทู รีเฟรช (Time to RefreshTM) ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี ,ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) และสาขาถนนกลาง (ย่านเมืองเก่า) จังหวัดภูเก็ต