นางสาวไทย ประวัตินางงาม แพทย์หญิง พรรณประภา ยงค์ตระกูล

หมอบุ๋ม ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ดีกรีนางสาวไทย เรียนแพทย์เพราะต้องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม

สำหรับคนที่ติดตามการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ที่ประกาศโดย ศบค. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ก็จะได้เห็นนายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน กันอยู่ทุกวัน ล่าสุด! มีสาวสวยจะมาช่วยทำหน้าที่แทนในวันเสาร์-อาทิตย์แล้ว สำหรับใครที่ติดตามและสนใจว่าเธอคนนี้เป็นใคร women.mthai ขอสรุปประวัติมาให้ได้ทำความรู้จักค่ะ…

Home / แฟชั่น / หมอบุ๋ม ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ดีกรีนางสาวไทย เรียนแพทย์เพราะต้องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม

สำหรับคนที่ติดตามการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ที่ประกาศโดย ศบค. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ก็จะได้เห็นนายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน กันอยู่ทุกวัน ล่าสุด! มีสาวสวยจะมาช่วยทำหน้าที่แทนในวันเสาร์-อาทิตย์แล้ว สำหรับใครที่ติดตามและสนใจว่าเธอคนนี้เป็นใคร women.mthai ขอสรุปประวัติมาให้ได้ทำความรู้จักค่ะ

ประวัติ หมอบุ๋ม หรือ พญ. พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค.

1. ศิษย์เก่า จุฬาฯ

แพทย์หญิง พรรณประภา ยงค์ตระกูล หรือ หมอบุ๋ม เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2531 ที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันอายุ 33 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาเหตุที่เลือกเรียนแพทย์เพราะต้องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ปัจจุบันหมอบุ๋มไม่โสดแล้ว เพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา

ภาพตอนใส่ครุยชุดจุฬาฯ

2. ดีกรีนางสาวไทย

หมอบุ๋มเคยผ่านเวทีการประกวดนางงามมาหลายเวที เช่น

  • ตอนอายุ 18 ปี ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ประจำปี 2006 พ่วงรางวัลมิสฮีรูดอยด์ หรือ สาวผิวเนียนใสไร้แผลเป็น
  • ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2551 เป็น นางสาวไทย คนที่ 44 พร้อมรางวัล Miss Healthy และ นางงามผิวสวย มาครอง โดยในขณะนั้นเธอมีอายุ 20 ปี และเป็นนิสิตคณะแพทยศาสตร์ ปี 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3. ความสามารถหลากหลาย

นอกจากความสามารถเกี่ยวกับวงการแพทย์ หมอบุ๋มยังเคยเป็นอดีตผู้ประกาศข่าวราชสำนักของสำนักข่าวไทย ช่อง 9 MCOT HD30 ด้วย เพราะเธอมีความสนใจงานพิธีกร โดยมองว่าการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญสำหรับแพทย์มาก นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของ Panprapa Clinic คลินิกเวชกรรมความงามแบบครบวงจร

4. ผู้ช่วยโฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

สำหรับหน้าที่ล่าสุด! ผู้ช่วยโฆษก ศบค. หมอบุ๋มได้รับแต่งตั้งหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่าน หลังจากที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มอบหมายทางวาจาแต่งตั้งให้ แพทย์หญิง พรรณประภา ยงค์ตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค. ซึ่งหมอบุ๋มจะรับหน้าที่ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์

ภาพจาก : Bum.panprapa