ประวัติดารา มิว นิษฐา จิรยั่งยืน

8 เรื่องของ มิว นิษฐา นักแสดงสาวผู้มีรอยยิ้มสดใสเป็นซิกเนเจอร์

มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน นักแสดงสาวผู้มีเอกลักษณ์ตรง รอยยิ้มที่สดใสน่ารัก กำลังจะเป็นคุณแม่ล่าสุดเธอตั้งครรภ์ได้สามเดือน

Home / แฟชั่น / 8 เรื่องของ มิว นิษฐา นักแสดงสาวผู้มีรอยยิ้มสดใสเป็นซิกเนเจอร์

มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน นักแสดงสาวผู้มีเอกลักษณ์ตรง รอยยิ้มที่สดใสน่ารัก ผลงานล่าสุดที่ผ่านมาที่ถูกกล่าวถึงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบทบาทการแสดงเป็น เมย ในละครเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ล่าสุด! เธอเพิ่งจะมีข่าวดีกำลังจะได้เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ได้สามเดือนแล้ว!! ใครที่ชื่นชอบนักแสดงสาวสวยคนนี้ women.mthai ขอรวมเรื่องราวของสาวมิวมาให้ได้อ่านกัน

มิว นิษฐา กับเรื่องครอบครัว งาน และความรัก

1. ลูกสาวคนโตของบ้านจิรยั่งยืน

นิษฐา จิรยั่งยืน หรือ มิว เธอเกิดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นบุตรสาวคนโตของ “คุณพ่อสุเมธ จิรยั่งยืน” กับ “คุณแม่อังคณา จิรยั่งยืน” มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน มีน้องสาวชื่อ ณัฏฐา จิรยั่งยืน (มิ้น)

ภาพมิว คุณพ่อ และน้องสาวของเธอ ในวัยเด็ก

2. บัณฑิตศิลปกรรมศาสตร์ ผู้รักศิลปะมาตั้งแต่เด็ก

มิวเริ่มเข้าเรียนที่ โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์ และสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ นิษฐาได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในสาขาการออกแบบแฟชั่นที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

มิวเลือกเรียนด้านแฟชั่นดีไซน์ เพราะเธอรู้ตัวเองว่าชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็ก โดยระหว่างที่เรียนระดับชั้นมัธยมฯ ก็ไปลงคอร์สเรียนวิชาทางด้านศิลปะเพิ่มอยู่ตลอด เช่น วาดภาพสีน้ำ สเก็ตช์ภาพ จัดองค์ประกอบศิลป์ เป็นต้น เรียนจบสาขาการออกแบบแฟชั่นที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 เกรดเฉลี่ย 3.46 ซึ่งในตอนนั้นเธอก็เริ่มเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงด้วยแล้ว แต่ก็ยังสามารถบาลานซ์เวลาทั้งทำงานและเรียนควบคู่กันไป

ฝีมือการวาดภาพของสาวมิว

ต่อมาสาวมิวได้มีโอกาสแสดงฝีมือด้านดีไซน์กับแบรนด์ ดิษยา (Disaya) โดยได้ร่วมออกแบบคอลเลกชั่นพิเศษ Disaya x Mew Nittha เพื่อต้อนรับเทศกาล Chinese New Year 2019

3. แม่คือผู้ที่มีอิทธิพลในชีวิตมากที่สุด

ในวัยเด็กมิวเคยเล่าว่า ตอนเรียน ป.1 รู้สึกว่าไม่ชอบการไปโรงเรียนที่สุด เพราะรู้สึกว่าไม่อยากจากแม่ไป เหมือนในรถมียางหนืดๆ ดึงขาเธอไว้ เธอยังเผยอีกว่าในชีวิตเธอแม่คือผู้ที่มีอิทธิพลที่สุดแล้ว เพราะตั้งแต่เด็กสนิทกับแม่ที่สุด โตมาก็ยังทำงานกับแม่ (แม่เป็นผู้จัดการให้มิว) มิวคุยกับแม่ตรง ๆ ได้ และแม่ก็จะรู้ว่างานแบบไหนเหมาะกับเรา งานไหนทำแล้วจะเกิดผลดี

4. ตัวตนของมิว เป็นคนชิล ๆ ช้า ๆ

มิวเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ELLE ถึงนิสัยส่วนตัวของเธอว่า เป็นคนชิลๆ ช้าๆ ซึ่งเป็นนิสัยที่เธออยากแก้ไข คิดว่าถ้าเป็นคนที่คล่องแคล่วกว่านี้คงดูเป็นคนที่มีพลังมากขึ้น อีกเรื่องที่กลุ่มเพื่อน ๆ สนิทของเธอจะรู้กันดีว่าเธอร้องเพลงเพี้้ยนมาก

5. จากนางแบบโฆษณาสู่การเป็นนางเอกยอดนิยม

มิวนิษฐาแจ้งเกิดจากโฆษณา SUNSILK ที่แสดงร่วมกับ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ จากนั้นเธอก็มีผลงานโฆษณาออกมาอีกหลายชิ้น เช่น โฆษณา AIS, Cute Press

เริ่มได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางสายการแสดงจากการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอหลายเพลง เช่น เพลงคนคั่นเวลา ของแบล็ควานิลลา, เพลงคิดถึงคนที่ไม่เคยเจอ ของตูมตาม The Star, เพลงโลกใบใหม่ไม่มีเธอ ของพัดชา อเนกอายุวัฒน์, เพลงแฟน ของลิปตา และเพลงอยู่ตรงนี้นานกว่านี้ ของวงเก็ตสึโนวา

ต่อมาได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 และมีผลงานการแสดงเป็นนางเอกในละครเรื่องแรกคือ คุณชายปวรรุจ รับบท รสา ประกบคู่กับ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ กระแสความนิยมดีมากสำหรับเรื่องแรก ทำให้สาวมิวกลายเป็นที่รู้จักและยังเกิดกระแสเป็นคู่จิ้นกับโป๊บด้วย อีกทั้งยังทำให้เธอกวาดรางวัลการันตีความฮอตมาจากหลายเวที อาทิ นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2013, นักแสดงดาวรุ่งหญิง สีสันบันเทิงอวอร์ด เป็นต้น ยังมีผลงานละครเด่น ๆ อีก อาทิ “ลูกศร” − ทรายสีเพลิง, “หนูนา” − ตามรักคืนใจ, “เจ้ามิ่งหล้า” – รากนครา เป็นต้น

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ หนังดังสุดสัปดาห์ ตอน รักอันตราย ผลงานการกำกับหนังเรื่องแรกของ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ออกอากาศในปี พ.ศ. 2555 แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้นิษฐามีชื่อเสียงโด่งดังจนกลายเป็นขวัญใจของชายหนุ่มทั่วประเทศ คือ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ประกบคู่กับ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ผลงานของค่ายจีดีเอช ห้าห้าเก้า และผลงานล่าสุดในบท เมย จากเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ดังไกลไปถึงจีน

6. บทบาท เมย อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ฟีเวอร์ดังไกลถึงจีน

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ละครแนวรัก คอมเมดี้ สร้างจากบทประพันธ์ของ นักเขียน นาวาร้อยกวี โดยค่ายทองเอนเตอร์เทนเมนต์ ของผู้จัด แอน ทองประสม นำมาทำละคร และได้นักแสดงนำอย่าง หมาก-ปริญ สุภารัตน์ (รับบท พี่เธียร) และ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน (รับบท เมย) ซึ่งแฟน ๆ ที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้ส่วนมากชมกันว่า คัดเลือกนักแสดงได้ตรงบุคลิกถอดความเป็นเธียรวัฒน์ และนทีริน ออกมาจากนิยายได้แทบเป๊ะมาก ๆ

น้องเมย

หลังออกอากาศไป 3 ตอน กระแสตอบรับแฟนละครไทยสุดมาแรงมาก เรตติ้งทั่วประเทศ อยู่ที่ 3.8 กรุงเทพฯ สูงถึง 5.18 และยังติดเทรนด์ฮิตบนทวิตเตอร์ทุกสัปดาห์ที่ออกอากาศด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังฮอตไกลไปถึงจีน ติดอันดับ 1 การค้นหาในหมวดหมู่ละครไทยในประเทศจีน มียอดวิวในเวอร์ชั่นพากษ์เสียงภาษาจีนรวมแล้วกว่า 65 ล้านวิว

7. ความรักสุดแสนโรแมนติกในชีวิตจริงของ มิว นิษฐา

ด้านชีวิตความรัก มิวแต่งงานแล้วกับ เซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ ทายาทธุรกิจค้าทองคำ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ทั้งคู่ได้เปิดคบหากันเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 ต่อมาในวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ไฮโซเซนต์ เซอร์ไพรส์คุกเข่าขอมิวแต่งงาน ซึ่งมิวก็โพสต์ภาพคู่กับไฮโซเซนต์เป็นครั้งแรกบนอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่นว่า “It’s quite fast but I said YES YES YES hehehe @saint_tk #รูปคู่มาเเล้วค่ะ” ซึ่งความหมายว่า “มันค่อนข้างเร็ว แต่ฉันก็ตอบตกลง” เรียกได้ว่าเปิดตัวรูปคู่รูปแรกได้อย่างบิ๊กเซอร์ไพรส์มากจริง ๆ ล่าสุด! มิวกำลังจะเป็นคุณแม่เธอตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว

สาวมิวเคยให้สัมภาษณ์ถึงความประทับใจในตัวเซนต์ว่า ชอบความเอาใจใส่สม่ำเสมอ คอยสังเกตว่าเราโอเคไหม เป็นอะไร คนอื่นๆ อาจจะมองว่าเขาเป็นนักธุรกิจคงต้องเคร่งขรึม แต่เขาเป็นคนตลก อยู่ดี ๆ ก็เต้น แต่เขาทำเฉพาะกับคนที่สนิทมาก ๆ และก็ประทับใจมาก ๆ กับ ไดอารี่ที่เขาให้มิวตอนขอแต่งงาน ในนั้นมีสิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับมิวช่น กล่องขนมที่มิวให้เขาครั้งแรก ตั๋วหนัง ตั๋วคอนเสิร์ต หรือทิชชู่ที่เขาเขียนมาขอเบอร์ เขาเก็บทุกอย่างมาตั้งแต่ตอนจีบกันใหม่ ๆ ประทับใจที่เขาทำเอง ถ้าเป็นของที่ซื้อมาเราคงไม่ประทับใจมากเท่านี้

มิว มีน้องหมาตัวโปรดชื่อว่า “น้องเทมส์” ซึ่งเซนต์คนรักของเธอได้ซื้อให้ เป็นสุนัขพันธุ์ “คาร์วาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล” จัดอยู่ในอันดับสุนัขที่ราคาแพงประมาณ 35,000-490,000 บาท

8. เพื่อนสนิทในวงการบันเทิง

เพื่อนสนิทในวงการ สาวมิวอยู่แก๊งเฟอร์บี้ มี แต้ว ณฐพร, เต้ย จรินทร์พร, มิว นิษฐา, มิ้นต์ ชาลิดา และ แมท ภีรนีย์

รวมภาพ มิว นิษฐา

ข้อมูลบางส่วนจาก : ellethailand, trueplookpanya

ภาพจาก : mewnittha