ชุดยกน้ำชา ชุดแต่งงาน

สวยมงลง! ชุดยกน้ำชาสุดโมเดิร์นสำหรับเจ้าสาวรุ่นใหม่ ไทยเชื้อสายจีน ปี 2020

นาทีนี้แม้จะประสบปัญหาไวรัสโควิดทำพิษจนเกิดวิกฤตกันทั่วหน้า แต่ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ก็ยังคงเดินหน้าปล่อยคอลเลคชั่นใหม่ๆ ออกมา ล่าสุดกับคอลเลคชั่นชุดยกน้ำชา “New tea pouring wedding dress collection 2020” ชุดยกน้ำชาสุดโมเดิร์น…

Home / แฟชั่น / สวยมงลง! ชุดยกน้ำชาสุดโมเดิร์นสำหรับเจ้าสาวรุ่นใหม่ ไทยเชื้อสายจีน ปี 2020

นาทีนี้แม้จะประสบปัญหาไวรัสโควิดทำพิษจนเกิดวิกฤตกันทั่วหน้า แต่ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ก็ยังคงเดินหน้าปล่อยคอลเลคชั่นใหม่ๆ ออกมา ล่าสุดกับคอลเลคชั่นชุดยกน้ำชา “New tea pouring wedding dress collection 2020”

ชุดยกน้ำชาสุดโมเดิร์น สำหรับเจ้าสาวรุ่นใหม่ ไทยเชื้อสายจีน ปี 2020

ชุดยกน้ำชา “New tea pouring wedding dress collection 2020” ได้แรงบันดาลใจมาจาก “สีชมพูของผลท้อสวรรค์ ผลไม้มงคลของชาวจีน” ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบหลากสไตล์เพื่อให้เหมาะกับเจ้าสาวแต่ละคน มีทั้งแบบเดรสสั้น เดรสยาว ที่มีดีไซน์สุดโมเดิร์นผสมผสานงานปักลวดลายสุดงดงาม และมีสีให้เลือกทั้ง สีชมพูชมพูลูกท้อสวรรค์ และสีแดงเบอร์กันดี เหมาะสำหรับทั้งสาวสายหวาน และสาวลุคเซ็กซี่ ที่ชื่นชอบความทันสมัยและบ่งบอกถึงความมีคลาสในแบบของตัวเอง โดย สรรค์ สุดเกตุ ดีไซน์เนอร์และเจ้าของห้องเสื้อได้กล่าวถึงการออกแบบชุดยกน้ำชาในครั้งนี้ว่า

“ถึงแม้ในปัจจุบันคู่บ่าวสาวไทยเชื้อสายจีนรุ่นใหม่จะนิยมจัดงานแต่งงานในพิธีแบบไทย แต่ก็มีไม่น้อยที่ยังอนุรักษ์ประเพณีแต่งงานแบบจีนควบคู่ไปกับพิธีแต่งงานแบบไทยเอาไว้ด้วยกัน จึงทำให้เราได้เห็นว่าแม้พิธีแต่งงานแบบจีนจะถูกตัดทอนจนเหลือแค่ “พิธียกน้ำชา” และไม่ได้จัดพิธีแต่งงานแบบจีนเป๊ะทุกขั้นตอนเหมือนสมัยโบราณ แต่เจ้าสาวที่สืบทอดเชื้อสายคนจีนหลายๆ คนนั้น ก็ยังเลือกที่จะใส่ชุดเจ้าสาวสีแดงในพิธีแต่งงานแบบผสมไทย-จีนกันอยู่มาก

ซึ่งชุดเจ้าสาวสีแดงที่เจ้าสาวใส่ในวันทำพิธี เราเรียกกันว่า “ชุดพิธียกน้ำชา” จริง ๆ การแต่งงานของบ่าวสาวในปัจจุบันนี้ ชุดพิธียกน้ำชาไม่ได้มีแต่สีแดงเพียงแต่เท่านั้น เจ้าสาวยังสามารถที่จะใส่สีอื่นนอกจากสีแดงได้ด้วยเช่นเดียวกัน และครั้งนี้ทาง ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ผลิตชุดยกน้ำชาสีใหม่ ที่เรียกว่า”สีชมพูลูกท้อสวรรค์” เพราะคนจีนเชื่อว่าสีของผลลูกท้อสวรรค์เป็นสีมงคล สีแห่งความโชคดีและความสุข”

สำหรับใครที่มีแพลนจัดงานแต่งในปีนี้และไม่สะดวกเดินทางมาเลือกชุดด้วยตัวเอง สามารถเข้าไปเลือกชมชุดที่หน้าเพจของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ที่/vanuscouture มีโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่สั่งจองชุดล่วงหน้าในราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 20% เฉพาะในช่วงเดือน เมษายน-มิถุนายน 2563 นี้เท่านั้น โดยสามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ถึง ปี 2564 แถมชุดที่มีให้เลือกใช้ก็ไม่ต้องกลัวเอ้าท์ เพราะมีคอลเลคชั่นใหม่ๆออกมาให้ชมตลอดทุกเดือน