Makeup Smooto แต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์

How to แต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว อวดหน้าใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เทรนด์แต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว เน้นความธรรมชาติ นอกจากจะเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบกันเป็นพิเศษแล้ว ก็ยังช่วยเผยผิว ทำให้ใบหน้าดูเด็กลงอีกด้วย ซึ่ง วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว หรือ Dewy Look จะมีทริคยังไงบ้าง ตามมาดูกันเลย…

Home / แฟชั่น / How to แต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว อวดหน้าใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เทรนด์แต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว เน้นความธรรมชาติ นอกจากจะเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบกันเป็นพิเศษแล้ว ก็ยังช่วยเผยผิว ทำให้ใบหน้าดูเด็กลงอีกด้วย ซึ่ง วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว หรือ Dewy Look จะมีทริคยังไงบ้าง ตามมาดูกันเลย

How to แต่งหน้าโชว์ผิว แบบฉ่ำๆ ด้วยวิธีง่ายๆ

STEP 1
– Apply Makeup Base –

วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว นี้ทำได้ไม่ยาก แต่อาจจะต้องคัดเลือกโทนสีให้ดี ไม่อย่างนั้นจะดูไม่กลมกลืนจนขาดความเป็นธรรมชาติไปได้ เริ่มจากรองพื้นต้องเป็นเนื้อบางเบา ฉ่ำวาว ด้วย Smooto Dewy Mix&Match BB Cream

Smooto Dewy Mix&Match BB Cream

บีบีสองเนื้อให้ความ #MatteLook และ #DewyLook ในซองเดียว ถือเป็นตัวช่วยที่ครบครันสำหรับ วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว เลยละ เพราะตัวครีมเนื้อเบาบาง แถมยังเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ลงบนผิวจะรู้สึกได้เลยว่า ช่วยทำให้หน้าใสดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งตัวนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญไม่เยิ้มระหว่างวันแน่นอนค่ะ 

ลง #Matte Look ให้ทั่วใบหน้าแทนรองพื้น เพื่อปรับสีผิวให้กระจ่างใส ดูเป็นธรรมชาติ

จากนั้นลง #DewyLook บริเวณโหนกแก้ม และสันจมูก แทนการลงไฮไลท์เพื่อให้หน้าดูโชว์งานผิว เน้นความโกลว์แบบธรรมชาติ

STEP 2
– Cheek –

ส่วนแก้ม ก็จะขอเลือกใช้ Smooto Dewy Mix&Match Velvet Lip สี 04 #RosyPink แทนครีมบลัชที่บริเวณหน้าแก้มเพื่อให้ได้แก้มสีอ่อนๆ ดูเป็นธรรมชาติ

STEP 3
– Eyes –

สำหรับเปลือกตาในลุคนี้เราจะใช้ Smooto Dewy Mix&Match Eyeshadow อายแชโดว์ เนื้อเนียน นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย เม็ดสีชัด ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ ช่วยเพิ่มสีสันให้ดวงตา 2 สี 2 สไตล์ ทั้งเนื้อแมตต์ ให้ลุคธรรมชาติ สามารถทาได้ทุกวัน แถมยังมีชิมเมอร์เพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาเปล่งประกายในตัวอีกด้วย

Smooto Dewy Mix&Match Eyeshadow

เริ่มจาก สี 02 #RoseGold ที่เปลือกตาด้านบนให้ทั่วเปลือกตา เพื่อเน้นให้ดวงตาดูสวยหวาน จากนั้นลง สี 01 #HoneyBrown โดยลงให้ชิดกับขอบขนตามากที่สุด เพื่อขับตาให้ดูมีประกาย สดใสมากยิ่งขึ้น

STEP 4
– Eyebrow –

วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว ลุคนี้เราจะไม่มีการเขียนคิ้วกัน เพื่อความดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยการปัดมาสคาร่าคิ้วเพื่อให้ขนคิ้วมีสีที่อ่อนลง ทำให้ใบหน้ามีความละมุนและไม่ดูดุนั่นเอง

STEP 5
– Lipstick –

ลุคนี้จะไม่ finish แน่นอน ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือสีสันของลิปสติก ซึ่ง Smooto Dewy Mix&Match Velvet Lip ก็ทำออกมาถึง 6 เฉดสีด้วยกันให้สาวๆ ได้เลือกใช้ เพื่อริมฝีปากที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ

Smooto Dewy Mix&Match Velvet Lip

ลิปเนื้อกํามะหยี่ เม็ดสีชัด เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ติดทนนานตลอดวัน สามารถแต่งได้ทั้งดวงตา แก้ม และปาก 1 ซอง 2 เฉดสี สามารถครีเอทสีได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะทาเดี่ยวๆ ทาเบลอๆ เบลนๆ หรือทาผสมกันแบบออมเบร ได้ลุคปาก ดูระเรื่อ สวยสไตล์สาวเกาหลี เริ่มจากซองแรก สำหรับ Everyday Look เข้ากับทุกสีผิว สี 01 #SweetCoral และ สี 02 #PeachMe

Cute Look โทนชมพู สวยหวาน สไตล์คุณหนูประกอบด้วย สี 03 #NudyPink และสี 04 #RosyPink

Dewy Look ปากสวย ฉ่ำวาว ประกอบด้วย สี 05 #JustPeachy และ สี 06 #DewyGlow

วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว สำหรับขั้นตอนการลงสีปากในลุคนี้เราขอเลือกใช้ Everyday Look แล้วกันค่ะ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เริ่มจากลงสี 01 #SweetCoral ให้ทั่วบริเวณริมฝีปาก และตามด้วย สี 02 #PeachMe กลางริมฝีปากเพื่อให้ปากดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น จากนั้นลง สี 06 #DewyGlow เพื่อความฉ่ำวาวขั้นสุด

FINISH LOOK 

เสร็จเรียบร้อยกับ วิธีแต่งหน้าแบบฉ่ำโกลว์ โชว์ผิว ถ้านึกถึงลุคนี้เมื่อไหร่ก็หยิบ Smooto Dewy Mix&Match มาเป็นตัวช่วยความสวยใสในทุกๆ วัน ได้เลย สามารถหาซื้อได้ง่ายที่ 7-Eleven ในราคาเพียงซองละ 69 บาทเท่านั้น แต่งแล้วก็อย่าลืมมาอวดกันด้วยน้า