ปากแห้ง ลิปสติกสีแดง เคล็ดลับทาลิปสติก เลือกสีลิปให้เข้ากับผิว

ปากไม่แดงไม่มีแรงเดิน! เช็กเฉด ลิปสติกสีแดง เหมาะกับสีผิว สวยฟาดเกินต้าน

ก่อนจะตำลิปสติกสีแดงฟาดๆ สักแท่ง ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่าเราเป็นคนผิว Undertone ไหน ซึ่งการดูนั้นก็ไม่ยาก สังเกตง่ายๆ เพียงยกข้อมือขึ้นมาดูแล้วสังเกตเส้นเลือดบริเวณข้อมือ หากเส้นเลือดเป็นสีฟ้า, ม่วง คุณคือ Cool Undertone หากเส้นเลือดเป็นสีฟ้า, เขียว…

Home / แฟชั่น / ปากไม่แดงไม่มีแรงเดิน! เช็กเฉด ลิปสติกสีแดง เหมาะกับสีผิว สวยฟาดเกินต้าน

ก่อนจะตำลิปสติกสีแดงฟาดๆ สักแท่ง ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่าเราเป็นคนผิว Undertone ไหน ซึ่งการดูนั้นก็ไม่ยาก สังเกตง่ายๆ เพียงยกข้อมือขึ้นมาดูแล้วสังเกตเส้นเลือดบริเวณข้อมือ หากเส้นเลือดเป็นสีฟ้า, ม่วง คุณคือ Cool Undertone หากเส้นเลือดเป็นสีฟ้า, เขียว คุณคือ Warm Undertone แต่ถ้าเส้นเลือดของคุณเป็นทั้งสีเขียว, สีมะกอก คุณคือ Neutral Undertone ทีนี้รู้แล้วใช่มั้ยคะ เห็นมั้ยไม่ยากเลย

ผิวขาวอมชมพู

kwanusa9 instagram

หากอยากจะทาลิปสติกสีแดง สาวๆ ผิวขามอมชมพู ควรเลือกเป็น เฉดสีแดงอมส้ม หรือสีแดงอมชมพู จะช่วยให้ผิวหน้าสว่างขึ้น ไม่ซีด ไม่ป่วย แต่ถ้าใครชอบสีแดงสดใส จะเลือกสีแดงเบอร์รี่ หรือลิปสติกสีแดงอมส้มนิดๆ ก็ได้ลุคสาวเปรี้ยวซ่าทันตาเห็น

ผิวขาวเหลือง

jj_akhamsiri instagram

หากอยากจะเจิดจรัสสวยเป๊ะ แนะนำว่าลิปสติกสีแดงสดหรือแดงเบอร์รี่ เป็นสีที่เหมาะมาก ทาแล้วสวยปิ๊ง ทำให้ผิวดูกระจ่างใส น่ามองขึ้น นอกจากนี้หากสาวคนไหนหน้าเข้มๆ ดุๆ ลิปสติกสีเบอร์รี่ก็ช่วยให้ใบหน้าดูสบายตาชวนมากมากยิ่งขึ้นด้วย

ผิวสองสี หรือผิวแทนนิดๆ

potter_natt instagram

สาวผิวสองสีนับว่าโชคดีมาก เพราะเป็นสีผิวที่สวยสะดุดตาและมีเสน่ห์อยู่แล้ว ไม่ดูซีดเซียวหรือเข้มจนเกินไป แค่เลือกที่ชอบและเข้ากับโทนแต่งหน้าก็พอ จะสีแดงเฉดไหนก็เริดเจิดเกิดทุกโทน ไม่ว่าจะแดงสด แดงอมส้ม แดงชมพู หรือแดงก่ำ รักเฉดไหนเลือกเฉดนั้นได้เลยจ้า

ผิวเข้ม

jennie_panhan instagram

อย่าเพิ่งกลัวไปว่าสาวผิวเข้มทาปากแดงแล้วจะเหมือนอีกาคาบพริก เพราะสีผิวเข้าเนี่ยแหละเป็นสีผิวที่สวยและสะดุดตามากๆ แนะนำว่าให้เลือกลิปสติกสีแดงสดไปเลย จะช่วยให้ริมฝีปากดูโดดเด่นเย้ายวนมาก ยิ่งทาลิปกลอสทับลงไปจะเป็นประกายน่ามองสุดๆ แนะอีกนิดว่าปากแดงจัดแล้ว สีสันส่วนอื่นๆ บนใบหน้าก็เบามือนิดนึงนะจ๊ะ

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team