30 ไอเดีย รอยสักผู้หญิงเล็กๆ มินิมอลแบบมีสไตล์ ชอบลายไหนจิ้มเลย!

นอกจากการแต่งหน้า และการอัปเดตเทรนด์แฟชั่นต่างๆ แล้ว ก็มี รอยสักผู้หญิงเล็กๆ แบบมินิมอลนี่แหละ ที่สาวๆ ให้ความสนใจ ก็แหม…ผู้หญิงอย่างเราๆ จะให้ไปสักลายใหญ่ๆ ตามแขนหรือขา บางคนก็อาจจะไม่กล้า แถมยังกลัวจะดูแมน ไม่มีความเป็นผู้หญิงไปหน่อย วันนี้เราเลยรวบรวม…

Home / แฟชั่น / 30 ไอเดีย รอยสักผู้หญิงเล็กๆ มินิมอลแบบมีสไตล์ ชอบลายไหนจิ้มเลย!

นอกจากการแต่งหน้า และการอัปเดตเทรนด์แฟชั่นต่างๆ แล้ว ก็มี รอยสักผู้หญิงเล็กๆ แบบมินิมอลนี่แหละ ที่สาวๆ ให้ความสนใจ ก็แหม…ผู้หญิงอย่างเราๆ จะให้ไปสักลายใหญ่ๆ ตามแขนหรือขา บางคนก็อาจจะไม่กล้า แถมยังกลัวจะดูแมน ไม่มีความเป็นผู้หญิงไปหน่อย วันนี้เราเลยรวบรวม รอยสักเล็กๆ สไตล์มินิมอลมาให้ดูเป็นไอเดียกันค่ะ

รอยสักผู้หญิงเล็กๆ

สาวๆ นิยมสักบริเวณไหน?

จริงๆ รอยสักผู้หญิงเล็กๆ สาวๆ จะนิยมสักในที่ที่เวลาโชว์รอยสักแล้วจะดูชิค มีสไตล์ เช่น ท้ายทอย ข้อมือ แขน ขา ข้อเท้า หัวไหล่ (เวลาใส่เสื้อโชว์ไหล่) หลัง ใต้ราวนม (เวลาใส่บิกินี) ซึ่งรอยสักที่สาวๆ เลิฟ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรอยสักเล็กๆ รูปเบสิกอย่าง หัวใจ รูปทรงเรขาคณิต รูปสัตว์ตัวเล็กๆ ดอกไม้ ดรีมแคชเชอร์ ชื่อหรือคำพูดเป็นภาษาอังกฤษ เป็นต้น

รอยสักผู้หญิงเล็กๆ

วิธีเลือกร้านสัก

1. เรื่องความสะอาดจะต้องมาเป็นอันดับแรก เราต้องแน่ใจก่อนว่า อุปกรณ์ในร้านนั้นๆ ผ่านการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดี

2. ควรจะเป็นร้านปิด ห้องแอร์ ไม่แนะนำให้เลือกร้านที่อยู่ตามตลาด เปิดโล่งตลอดเวลา เพราะสิ่งสกปรก หรือฝุ่นละอองมักจะเข้ามาได้ง่ายๆ

3. ช่างสักควรแต่งตัวมิดชิด ตั้งแต่การสวมถุงมือ ปิดแมส ไม่ปล่อยผมรกรุงรัง ลองคิดดูสิว่า ถ้าคุณเข้าไปเจอช่างสักที่ปล่อยผม ไม่น่าเชื่อถือ คุณจะกล้าสักไหม

4. มีรีวิว เพิ่มความน่าเชื่อถือ สาวๆ คนไหนที่กำลังจะหาร้านสัก นอกจากความสะอาดที่กล่าวมาแล้ว ร้านที่ดีควรจะมีรีวิวจากลูกค้าด้วย รวมถึงลายสักให้เราเลือกแบบหลากหลาย อย่างน้อยก็เพิ่มความมั่นใจให้กับเราประมาณหนึ่ง จริงไหม

5. ใครว่าราคาไม่สำคัญ เพราะราคาสามารถบอกได้ถึงคุณภาพของอุปกรณ์ ผลงาน รวมถึงประสบการณ์ของช่างสักด้วย จะสักทั้งที อย่าเอาผิวของเราไปเสี่ยงกับร้านสักราคาถูกเลย มันไม่คุ้มกันหรอก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าให้สาวๆ ไปสักในร้านที่ราคาแพงเท่านั้นนะ เพียงแต่ว่าต้องเป็นราคาที่สมเหตุสมผล

ไอเดีย รอยสักผู้หญิงเล็กๆ

วิธีดูแลรอยสัก

1. ปิดรอยสักด้วยพลาสเตอร์หรือพลาสติกใส อย่างน้อย 1-3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้เลือด รวมถึงหมึก ถูกสัมผัสและถูกเสื้อผ้ามากเกินไป

2. ดูแลทำความสะอาดด้วยสบู่แอนตี้แบคทีเรียไร้กลิ่นชนิดอ่อนสม่ำเสมอ อย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ หรือจนกระทั่งแผลหายดี เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ทั้งนี้ไม่ควรสวมเสื้อผ้ารัดแน่นจนเกินไป รวมถึงนอนทับรอยสัก เพราะจะยิ่งทำให้แผลหายช้า

3. ช่วง 2-3 วันแรกให้ทาออยล์บริเวณรอยสักบางๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว หลังจากนั้นให้เปลี่ยนมาใช้โลชั่นแบบไม่มีกลิ่นแทน

4. ช่วงที่รอยสักยังไม่หายดี ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด รวมถึงการว่ายน้ำทั้งในสระ และทะเล การอาบน้ำในอ่างอาบน้ำ และการออกกำลังกายที่ทำให้เหงื่อออกมากๆ เพราะจะมีผลต่อการสมานแผลรอยสัก สาวๆ สามารถอาบน้ำได้ตามปกติ แต่ไม่ควรอาบน้ำนาน และอาบน้ำที่ร้อนเกินไป (มีผลต่อสีของรอยสัก)

5. ห้ามแคะ แกะ หรือเกาโดยเด็ดขาด! เพราะจะทำให้สีของหมึกบนรอยสักหลุดลอกออกมาได้

รอยสักผู้หญิงเล็กๆ

คลิป > ขันเงิน ไทเทเนียม กับรอยสักหมายเลข 9

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : tattooinkspiration , carodrigueztattoo , tattooist_flower , all.eyez_on.me , tattoo.minimal