7 ข้อคิดปีใหม่ เปลี่ยนวิธีคิด ต้อนรับชีวิตที่ดีกว่าเดิมในปี 2020

ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่ก็กำลังจะมาถึง หลายคนก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ปีๆ หนึ่งมันผ่านไปไวเหมือนกันนะ…” แน่นอนว่าปีที่ผ่านมา มันอาจจะเป็นปีที่ดีของใครหลายๆ คน และคุณก็คงจะขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในปีต่อๆ ไป ในขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นปีร้ายๆ ที่หลายๆ คนต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้คอยตามแก้อย่างน่าปวดหัว…

Home / แฟชั่น / 7 ข้อคิดปีใหม่ เปลี่ยนวิธีคิด ต้อนรับชีวิตที่ดีกว่าเดิมในปี 2020

ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่ก็กำลังจะมาถึง หลายคนก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ปีๆ หนึ่งมันผ่านไปไวเหมือนกันนะ…” แน่นอนว่าปีที่ผ่านมา มันอาจจะเป็นปีที่ดีของใครหลายๆ คน และคุณก็คงจะขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในปีต่อๆ ไป ในขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นปีร้ายๆ ที่หลายๆ คนต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้คอยตามแก้อย่างน่าปวดหัว และนี่คือ ข้อคิดปีใหม่ ปี 2020 ที่คุณควรรู้…

ข้อคิดปีใหม่

1. ลงมือทำในสิ่งที่อยากทำ

สาวๆ หลายคนก็เห็นแล้วใช่ไหมว่า เวลาปีๆ หนึ่งมันผ่านไปเร็วมาก อะไรที่เราลิสต์ไว้ว่าอยากจะทำ ให้ลงมือทำอย่างจริงจังได้แล้ว อย่าเอาแต่พูด หรือผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะไม่อย่างนั้น มันก็จะไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่างสักที สุดท้ายก็มาจบแบบเดิมๆ ตรงที่ สิ้นปีแล้วก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หรือทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง

2. ลุกขึ้นมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง

ข้อนี้สำคัญมาก! ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ คุณควรที่จะลุกขึ้นมาดูแลสุขภาพของตัวเองได้แล้ว ยิ่งอายุเยอะยิ่งต้องระวัง ส่วนสาวๆ ที่อายุยังน้อย ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะปัญหาสุขภาพมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยที่ไม่สนว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ดังนั้นคงถึงเวลาแล้วล่ะ ที่จะลุกขึ้นมาดูแลเรื่องอาหาร พยายามทานแต่สิ่งที่มีประโยชน์ สารอาหารครบถ้วน รวมถึงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสักที

3. เก็บเงินให้เป็น อย่าฟุ่มเฟือย

ต้องยอมรับเลยว่า เงินเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมาก หากคุณได้เงินมา ก็อย่าเพิ่งหลงระเริง หรือใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย คุณควรรู้จักแบ่งเงินออกเป็นสัดส่วน และเริ่มเก็บเงิน เพื่อเป็นค่าสำรองจ่ายในยามฉุกเฉิน เช่นเวลาป่วย จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัว ว่าจะหาเงินจากไหนมารักษาตัวเอง หรือถ้าอยากเอาเงินไปลงทุน เพื่อให้ได้กำไร ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีๆ เสียก่อน

ข้อคิดปีใหม่

4. แบ่งเวลาให้เป็น

โตแล้ว คุณควรจะแบ่งเวลาให้เป็นว่าช่วงไหนคือเวลาทำงาน หรือช่วงไหนคือเวลาพักผ่อน อย่าพยายามให้งานหรือกิจกรรมส่วนตัวบางอย่างมาเบียดเบียนเวลาพักผ่อน ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองทั้งนั้นแหละ

5. ไม่ต้องเก็บทุกอย่างมาคิด

นี่มันจะเข้าปี 2020 แล้วนะ คุณไม่จำเป็นต้องเก็บทุกอย่างมาคิดให้รกสมอง บางอย่างหากมันเป็นปัญหา แต่ยังหาทางแก้มันเจอ ให้ปล่อยไปก่อน แล้วเดี๋ยวเวลามันจะพาทางออกมาให้เอง ส่วนเรื่องคำติฉินนินทา มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเจอ คุณแค่รู้ว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร และคนใกล้ชิดคุณคิดกับคุณอย่างไร แค่นั้นก็พอ ตราบใดที่คุณไม่ได้ไปสร้างความเดือนร้อนให้ใคร ก็ไม่ต้องไปแคร์คำพูดคนอื่นมากนักหรอก!

6. พาตัวเองออกจากกรอบเดิมๆ

เซฟโซน ทุกคนรู้จักกับคำนี้ดี แน่นอนว่ามันทำให้คุณปลอดภัย แต่มันน่าเสียดายนะ ที่คุณจะไม่ได้มีโอกาสเห็นโลกภายนอกบ้างเลย เพราะฉะนั้นพยายามหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง จะได้รู้ว่าแท้จริงเราก็สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด อีกอย่างหนึ่ง ลองลาพักร้อน แล้วพาตัวเองไปเที่ยว ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโลกภายนอกบ้างสิ รับรองเลยว่าคุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิด แถมมันยังเป็นการชาร์จแบตชีวิตไปในตัวอีกด้วยนะ

7. รักษาความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว

เคยได้ยินประโยคที่ว่า “ยิ่งโตเพื่อนยิ่งน้อยลง” ไหม? มันจริงเสียยิ่งกว่าจริงเสียอีก คุณลองนึกย้อนกลับไปดูสิว่าตอนนั้นคุณมีเพื่อนเท่าไหร่ แล้วตอนนี้เหลืออยู่เท่าไหร่ แน่นอนว่ากาลเวลาจะช่วยคัดกรองความสัมพันธ์ของคนใกล้ตัวให้คุณเอง ดังนั้นหน้าที่ของคุณคือ การรักษาความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัวเอาไว้ให้ดีที่สุด อย่าลืมว่าบางที เราก็ไม่สามารถใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวได้นะ

คลิป > คุณค่าของความทุกข์ ข้อคิดเตือนสติ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team