ลดความอ้วน 5 วิธี ให้ได้ผลแบบยั่งยืน ไม่ต้องลองผิดลองถูกให้เสียเวลา

ลดความอ้วน ทำได้ง่ายๆ เพียงเริ่มทำวันละเล็กละน้อย และเริ่มไปทีละอย่าง จนคุณติดเป็นนิสัย กว่าไขมันจะสะสมในร่างกายคุณมาได้เยอะขนาดนี้ ต้องใช้เวลานาน เพราะฉะนั้นการลดความอ้วน ก็ไม่ควรใจร้อน ให้เวลาร่างกายได้ปรับตัว และเมื่อทุกอย่างเข้าที่ คุณจะได้หุ่นดี เฟิร์มกระชับกลับคืนมาแน่นอน 1.กินน้ำให้เยอะ เพราะว่าน้ำเป็นตัวนำออกซิเจนและอาหารไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ…

Home / แฟชั่น / ลดความอ้วน 5 วิธี ให้ได้ผลแบบยั่งยืน ไม่ต้องลองผิดลองถูกให้เสียเวลา

ลดความอ้วน ทำได้ง่ายๆ เพียงเริ่มทำวันละเล็กละน้อย และเริ่มไปทีละอย่าง จนคุณติดเป็นนิสัย กว่าไขมันจะสะสมในร่างกายคุณมาได้เยอะขนาดนี้ ต้องใช้เวลานาน เพราะฉะนั้นการลดความอ้วน ก็ไม่ควรใจร้อน ให้เวลาร่างกายได้ปรับตัว และเมื่อทุกอย่างเข้าที่ คุณจะได้หุ่นดี เฟิร์มกระชับกลับคืนมาแน่นอน

1.กินน้ำให้เยอะ

เพราะว่าน้ำเป็นตัวนำออกซิเจนและอาหารไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ทั่วร่างกาย ช่วยปรับความร้อนของร่างกายให้คงที่อยู่เสมอ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งไม่แห้งตึง แล้วยังช่วยการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญคือช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น เราจึงควรดื่มน้ำให้มากๆ แทนการดื่ม ชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้ เพราะน้ำเปล่าคือเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในโลก

2.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

เราไม่จำเป็นต้องอดกินในสิ่งที่เราอยากกิน เพียงแต่อาหารบางอย่างที่กินแล้วจะทำให้อ้วน ลองปรับเปลี่ยนวัตถุดิบในการปรุงเมนูโปรดนั้นๆ เช่น การเลือกรับประทานข้าวโอ๊ตแทนการกินซีเรียล เลือกน้ำสลัดไขมันต่ำแทนน้ำสลัด ธรรมดา หรือเปลี่ยนมารับประทานข้าวกล้องแทนข้าวสวย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้นควรค่อยๆ ทำไปทีละอย่าง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนในทันที

3.เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์

เก็บกวาดอาหารขยะทั้งหลายในตู้เย็น ตู้อาหาร โยนทิ้งไปซะ แล้วก็ไม่ต้องไปซื้อมาเก็บไว้อีก ไม่จำเป็นต้องเสียดายอาหารที่ไร้ประโยชน์ เต็มไปด้วยเครื่องปรุงที่เต็มไปด้วยน้ำตาล ไขมัน หรือแคลอรีในปริมาณสูง ซึ่งเป็นตัวการทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างมาก

เมนูอาหาร ลดความอ้วน

4.มังสวิรัติ 1 วัน ต่อสัปดาห์

การกินผัก ผลไม้ เพื่อเพิ่มกากใยให้กับร่างกาย และยังช่วยลดปริมาณของไขมันที่คุณทานเข้าไประหว่างสัปดาห์อีกด้วย มากไปกว่านั้น ผัก ผลไม้ยังมีวิตามินและเกลือแร่ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ต่างจากการดีท็อกซ์เลย

5.หลีกเลี่ยงอาหารผัดและทอดโดยน้ำมัน

ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีวิธีการปรุงแบบใช้เปล่า แทนน้ำมันจะดีกว่า อาหารผัดๆ ทอดๆ หลีกเลี่ยงได้จะดีที่สุด ใช้วิธี อบ นึ่ง ต้ม ย่าง แทน จะได้ลดปริมาณไขมัน ที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายออกไป แถมยังดีต่อสุขภาพในระยะยาวด้วย

6.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายนั้นไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเข้าฟิตเนสอย่างเดียว คุณสามารถออกกำลังกายได้ทั้งในขณะที่ทำงานหรืออยู่บ้าน เช่น หากคุณนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ คุณก็สามารถขยับต้นคอ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ และลุกขึ้นบิดตัวไป-มา ทุกๆ ครึ่งชั่วโมงเพื่อให้เลือดไหลเวียน หรือทำงานบ้าน ด้วยตนเอง เช่น เช็ดกระจกหรือล้างรถ ก็เป็นการยืดเส้นยืดสายอย่างดีทีเดียว

7.แบ่งอาหารออกเป็นมื้อเล็กๆ

หากคุณรู้สึกหิวก็สามารถเลือกรับประทานอาหารว่างได้ เพราะเมื่อถึงเวลามื้ออาหารคุณจะได้ไม่รู้สึกโหยอาหารมาก ซึ่งอาจจะทำให้ คุณกินมากขึ้นกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว แต่อาหารว่างที่เลือกนั้น ควรจะเป็นผลไม้สด แครกเกอร์ หรือขนมปังโฮลวีตก็ได้ค่ะ

ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้