golden globes มิเชล วิลเลียมส์ ลูกโลกทองคำ สิทธิสตรี เลือกตั้ง

ปาหัวใจใส่รัวๆ สุนทรพจน์เรียกร้อง สิทธิสตรี ของมิเชล วิลเลียมส์

เปิดประเดิมต้นปี 2020 มาอย่าง “โลกร้อน” และ “ร้อนกันไปทั้งโลก” ทั้งจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ออสเตรเลีย และ จากสถานการณ์สหรัฐอเมริกาถล่มสงครามกับอิหร่าน ภายการนำของประธานาธิบดีคนปัจจุบันนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ส่งผลระส่ำระสายต่อทั้งเศรษฐกิจและการเมืองประชาคมโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนแม้กระทั่งวงการมายาในฮอลลีวูดเองก็ยังมีประเด็นเหล่านี้ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ 2020 จากสุนทรพจน์ของ…

Home / แฟชั่น / ปาหัวใจใส่รัวๆ สุนทรพจน์เรียกร้อง สิทธิสตรี ของมิเชล วิลเลียมส์

เปิดประเดิมต้นปี 2020 มาอย่าง “โลกร้อน” และ “ร้อนกันไปทั้งโลก” ทั้งจากเหตุการณ์ไฟป่าที่ออสเตรเลีย และ จากสถานการณ์สหรัฐอเมริกาถล่มสงครามกับอิหร่าน ภายการนำของประธานาธิบดีคนปัจจุบันนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ส่งผลระส่ำระสายต่อทั้งเศรษฐกิจและการเมืองประชาคมโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนแม้กระทั่งวงการมายาในฮอลลีวูดเองก็ยังมีประเด็นเหล่านี้ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ 2020 จากสุนทรพจน์ของ มิเชล วิลเลียมส์ นักแสดงสาวฝีมือฉกาจทางการแสดงที่กวาดรางวัลมาหลายเวที ที่ออกมากล่าวเรื่อง สิทธิสตรี ของผู้หญิงทุกคนในบทบาททางการเมือง

สุนทรพจน์เรียกร้องสิทธิสตรีของ มิเชล วิลเลียมส์ขณะขึ้นรับรางวัลนักแสดงหญิงประกอบซีรี่ส์ดีเด่น ” Fosse/Verdon” ครองใจผู้หญิงทั่วโลก
” รางวัลนี้ที่ฉันได้รับ มาจากการเลือกที่คุณรับรู้ว่าฉันเป็นนักแสดง จากทุกช่วงเวลา จากฉากแต่ละฉาก จากแต่ละวันที่ผ่านไป แต่คุณเองก็รับรู้ด้วยอีกว่า นักแสดงเหล่านั้นเลือกทำทุกสิ่งทุกอย่างในฐานะบุคคล จากการศึกษาที่พวกเขาได้รับ จากการฝึกฝนที่พวกเขาทุ่มเท จากวันเวลาที่พวกเขาใช้ไป ฉันขอบคุณสำหรับการรับรู้ถึงสิ่งที่ฉันเลือกทำ และฉันขอบคุณที่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่สังคมของเรายังมีสิทธิให้ได้เลือก เพราะในฐานะผู้หญิง และในฐานะเด็กผู้หญิงแล้ว เราไม่สามารถเลือกสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของเราได้เลย

ฉันพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะใช้ชีวิตด้วยการตัดสินใจของตัวเอง และไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะซีรี่ส์เรื่องนี้ที่ฉันได้รับรางวัล แต่คือฉันภาคภูมิใจแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างแค่การจ้องมองและจดจำลายมือฉันได้ ไม่ว่ามันจะยุ่งเหยิง รกสายตา หรือ เรียงร้อยสละสลวยสวยงามก็ตาม ฉันทำทุกอย่างอย่างตั้งอกตั้งใจด้วยมือของฉันเอง และฉันจะไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างนี้ได้เลยถ้าหากฉันไม่อ้างหลักสิทธิสตรี

และเพื่อที่จะเลือกว่าเมื่อไหร่ที่เราจะพร้อมมีลูกกับใครสักคน เมื่อฉันรู้สึกได้รับการสนับสนุนและสามารถที่จะสมดุลชีวิตครอบครัวได้อย่างที่คุณแม่ทุกคนรู้ดีว่าจะต้องเตรียมพร้อมรับมืออย่างไรสำหรับลูกๆ ของเรา ถึงตอนนี้ฉันรู้ว่าสิ่งที่ฉันเลือกอาจจะแตกต่างจากสิ่งที่คุณเลือก แต่ขอขอบคุณพระเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดก็ตามที่คุณเคารพนับถือที่ทำให้พวกเราได้อยู่ในประเทศที่ออกกฎให้ฉันได้มีอิสระที่จะใช้ชีวิตด้วยความศรัทธาและคุณก็มีอิสระที่จะใช้ชีวิตในแบบของคุณเช่นกัน ดังนั้น ผู้หญิงทุกคนตั้งแต่อายุ 18 -118 เมื่อถึงช่วงเวลาที่คุณจะต้องเลือกตั้ง กรุณาเลือกในสิ่งที่คุณสนใจ เฉกเช่นเดียวกันกับที่ผู้ชายได้เลือกทำมาตลอดหลายปี นี่คือคำตอบว่าทำไมโลกใบนี้จึงมีผู้ชายเป็นใหญ่ แต่อย่าลืมว่าพวกเราคือประชากรส่วนมากของประเทศนี้ จงช่วยกันทำให้โลกใบนี้เป็นของเรามากขึ้นกัน “

เป็นที่น่าจับตารอดูกันเลยทีเดียวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าของสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะใกล้เข้ามานี้ ใครจะมาเป็น “ทางเลือก” ให้ชาวอเมริกาได้ตัดสินใจโหวตกัน แล้วหน้าตาโลกใบนี้จะเปลี่ยนไปเพียงใด แอดชักจะอดใจรอไม่ไหวแล้วสิ

อ้างอิงข้อมูลจาก CNN