ปัญหาผมร่วง ผมลีบแบน แก้ปัญหาผมเสีย

โบกลาปัญหา ผมลีบแบน แบบถาวร ด้วย Tips และ Tricks เหล่านี้

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสูญเสียความมั่นใจให้กับปัญหาผมแบน เพราะมันช่างจัดทรงยากเหลือเกินจะทำผมทรงไหนก็ดูไม่มีวอลลุ่ม ผมดูบาง ที่สำคัญมันยังสิ่งสะท้อนถึงปัญหาสุขภาพและนิสัยการบริโภคอาหารที่ไม่ดีของเราอีกด้วย ดังนั้น เพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ Women MThai  จึงมี Tips & Tricks ดีๆ สไตล์ดาราฮอลลีวูด มาฝากกัน…

Home / แฟชั่น / โบกลาปัญหา ผมลีบแบน แบบถาวร ด้วย Tips และ Tricks เหล่านี้

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสูญเสียความมั่นใจให้กับปัญหาผมแบน เพราะมันช่างจัดทรงยากเหลือเกินจะทำผมทรงไหนก็ดูไม่มีวอลลุ่ม ผมดูบาง ที่สำคัญมันยังสิ่งสะท้อนถึงปัญหาสุขภาพและนิสัยการบริโภคอาหารที่ไม่ดีของเราอีกด้วย ดังนั้น เพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ Women MThai  จึงมี Tips & Tricks ดีๆ สไตล์ดาราฮอลลีวูด มาฝากกัน รับรองว่าจะทำให้ผมที่เคยลีบแบนกลับมานุ่มสลวย มีวอลลุ่มได้ดั่งใจ

หมักผมด้วยเจลาติน + น้ำมันหอมระเหย

เจลาตินคือแหล่งโปรตีนชั้นสูง ดังนั้นจึงเป็นส่วนผสมที่ดีที่สุด สำหรับการหมักผมเพื่อเพิ่มความหนาและเสริมสร้างผมที่บางและเปราะขาด วิธีการก็คือ ผสมเจลาตินเข้ากับน้ำมันหอมระเหยสัก 2-3 หยด จากนั้นก็คนให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมผมนวดให้ทั่ว ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

หมักผมด้วย ไข่ + โยเกิร์ต

ไข่ อุดมไปด้วยโปรตีนไบโอตินและวิตามินบี 12 ซึ่งจำเป็นต่อการเสริมสร้างผมที่บางและมีความมัน วิธีการคือ ผสมไข่แดงกับโยเกิร์ตให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมและนวดให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงสระออกให้สะอาด สาว ๆ สามารถใช้สูตรนี้ได้เป็นประจำทุกสัปดาห์ ทั้งนี้เพราะในไข่แดงและโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหารที่จำเป็น เมื่อรวมกันแล้วจึงทำให้โปรตีนซึมซาบสู่เส้นผมได้อย่างล้ำลึก และช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม

นอนมัดผมหลวมๆ

นอกจากช่วยให้ผมไม่พันกัน ไม่ทำให้ผมรกหน้ารกตาตอนนอนแล้ว การรวบผมหลวมๆ จะช่วยกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนมาเลี้ยงสมองได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญเวลาเช้าที่ตื่นขึ้นมา พอปล่อยผมแล้วสางออกเบา ก็ทำให้ได้ทรงผมลอนสวยๆ แบบเป็นธรรมชาติได้อีกน้า ไม่เสียเวลาเซ็ตทรงผมเลยล่ะ

ชโลมผมด้วย Apple Vinegar 

เคล็ดลับแก้ผมลีบแบบ คือ ลองชโลมผมด้วย Apple Vinegar สัปดาห์ละครั้ง เพราะจะช่วยชะล้างผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่อาจจะตกค้างอยู่ในเส้นผม ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก  นอกจากนี้ เวลาสระผม ควรลงครีมนวดผมให้ห่างจากโคนผมประมาณ 1 นิ้ว จะช่วยให้หนังศีรษะไม่มันจนทำให้ผมลีบ

นวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันมะพร้าวก่อนสระผม

จากการศึกษาพบว่าการนวดหนังศีรษะของคุณสามารถช่วยเร่งการเติบโตของเส้นผมและทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ดังนั้นการสระผมลองใช้น้ำมันมะพร้าวนวดหนังศีรษะเบา ๆ เป็นวงกลมก่อนสระผม จะช่วยการไหลเวียนโลหิตได้ดี  ซึ่งวิธีนี้เวิร์กมากๆ สำหรับสาวผมหยิกและผมแห้งเสียที่สุดเลยล่ะ

ทานผัก ผลไม้ และโปรตีนเพื่อขึ้นในแต่ละมื้อ

การมีผมบางไม่เพียงแต่ส่งผลต่อปริมาณเส้นผม แต่ยังส่งผลต่อการแตกหักของเส้นผม ถ้าสาวๆ ต้องการผมที่แข็งแรงและมีสุขภาพดี สาวก็ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารด้วย โดยอาหารที่ผมต้องการก็จำพวกธาตุเหล็กไบโอตินและวิตามิน ซึ่งหาได้ตามผักใบเขียวต่างๆ เช่น ผักโขมและพืชตระกูลถั่ว ธัญพืชต่างๆ ที่มีธาตุเหล็กสูง รวมถึงดอกกะหล่ำที่มีไบโอติน

เพิ่มลอนให้ผมหน่อย

เรื่องนี่เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็รู้ การทำผมตรงจะทำให้ผมลีบแบน แค่ทำลอนเพิ่มมา แต่ขอให้เป็นธรรมชาตินะ ลอนเบาๆ ไม่ต้องจัดแน่นมาก และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมต่างๆ โดยใช้ที่โรลม้วน หรือม้วนผมด้วยฟองน้ำให้พอรู้สึกว่ามีความหนาขึ้นมาเบาๆ แค่นี้ก็ออกจากบ้านแบบมั่นใจได้แล้ว

หมักผมสวยด้วย อะโวคาโด + ไข่ไก่ (ไข่แดง) + น้ำมันมะกอก+ น้ำผึ้ง 

สาวๆ ไม่จำเป็นต้องหาซื้อผลิตภัณฑ์เคมีแพงๆ เลยจ้า เพียงใช้ของก้นครัวที่มีอยู่ก็ทำสปาผมได้แล้ว ในการผสมก็ง่ายๆ แค่คว้านอะโวคาโด 2 ผลเอาแต่เนื้อ ตามด้วยไข่แดง1 ฟอง น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันอาร์แกนและน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันดี นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะ หมักผมทิ้งไว้ 20- 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นสระผมตามปกติ รับรองว่าหากคุณใช้สูตรนี้เป็นประจำผมของคุณจะนุ่มสลวยเงางามขึ้นอย่างทันตาเห็น

รู้แบบนี้ สาวๆ ที่อยากกำจัดปัญหาผมลีบแบนไม่ให้มากวนใจคงต้องเริ่มนำวิธีใหม่ๆ ไปลองปรับใช้กันหน่อยซะแล้ว

เรียบเรียงโดย  Women MThai Team ที่มา brightside.me