ชุดไปงานแต่ง ชุดไปงานแต่งงาน ชุดไปงานแต่งงานกลางคืน ชุดไปงานแต่งงานกลางวัน แต่งตัวไปงานแต่ง แต่งตัวไปงานแต่งงาน

เปิดตำราสอนสาวๆ How To แต่งตัวไปงานแต่ง ยังไงให้สวย ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

“งานแต่งที่ใดเป็นได้แค่แขกรับเชิญ อยากแต่งกับเขาเหลือเกินนนน…” อ๋อไม่ใช่!! แค่อยากจะบอกว่าเวลาได้รับงานแต่งงานมาถึงทีไร มักจะนึกไม่ออกเกือบทุกทีว่าฉันจะแต่งตัวยังไงดีน้า…? วันนี้ Women MThai มาเปิดตำราเล่าสู่กันฟังให้เอง รับรองว่าหายห่วง งานนี้สวยเกิด และไม่แย่งซีนเจ้าสาวแน่นอน! แต่งตัวไปงานแต่ง 1. Dress…

Home / แฟชั่น / เปิดตำราสอนสาวๆ How To แต่งตัวไปงานแต่ง ยังไงให้สวย ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

“งานแต่งที่ใดเป็นได้แค่แขกรับเชิญ อยากแต่งกับเขาเหลือเกินนนน…” อ๋อไม่ใช่!! แค่อยากจะบอกว่าเวลาได้รับงานแต่งงานมาถึงทีไร มักจะนึกไม่ออกเกือบทุกทีว่าฉันจะแต่งตัวยังไงดีน้า…? วันนี้ Women MThai มาเปิดตำราเล่าสู่กันฟังให้เอง รับรองว่าหายห่วง งานนี้สวยเกิด และไม่แย่งซีนเจ้าสาวแน่นอน!

แต่งตัวไปงานแต่ง

1. Dress Code : อันนี้ก็เป็นสิ่งแรก หลังจากที่เราได้รับการ์ดเชิญมา ควรดูก่อนว่าเดรสโค้ดงานแต่งงานเป็นแนวไหน โดยส่วนใหญ่ก็จะแบ่งตามสี เช่น สีกรม เทา เขียว แดง เบจ และธีมงาน เช่น ฮอลลิวูด คอนเสิร์ต เป็นต้น ถ้าเขาแบ่งตามธีม เราก็สามารถเพิ่มลูกเล่นของการแต่งตัวให้ดูสนุกได้มากยิ่งขึ้น

แต่งตัวไปงานแต่งงาน
ชุดไปงานแต่งงาน

2. ช่วงเวลาในการจัดงาน : ช่วงเวลาในการจัดงานแต่งงาน ก็มีผลในการเลือกชุดนะคะ ถ้าหากเป็นงานแต่งงานที่จัดในช่วงเย็นหรือกลางคืน แน่นอนว่าเราจะต้องใส่ชุดราตรียาวไป แต่ถ้างานจัดในช่วงเช้าหรือกลางวัน ก็สามารถใส่ชุดที่สั้นขึ้นมานิดนึง เช่น ความยาวระดับครึ่งหน้าแข้งหรือคลุมเข่าก็ได้

3. สถานที่จัดงาน : งานแต่งงานส่วนใหญ่จะจัดหลักๆ อยู่ไม่กี่ที่ เช่น โรงแรม งานในสวน ริมทะเล สตูดิโอ ห้าง และบ้าน ซึ่งแต่ละสถานี่ก็มีชุดที่เหมาะสมที่แตกต่างกัน สาวๆ จะต้องเลือกชุดที่เหมาะทั้งกับสถานที่และกาลเทศะ และคล่องตัว เช่น งานจัดในสวน การจะลากชุดราตรียาวๆ ใส่รองเท้าสนเข้มอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่ถ้างานจัดในโรงแรม หรือสตูดิโอที่มีการเซ็ตขึ้นมา ก็สามารถจัดเต็มได้เลย แต่อย่าลืมว่าเราต้องไม่แย่งซีนเจ้าสาวด้วยนะ

แต่งตัวไปงานแต่ง

ข้อควรระวัง : สำหรับงานแต่งงาน เราไม่ควรสวมชุดสีขาวเด็ดขาด เพราะมันเป็นสีสำหรับเจ้าสาวเท่านั้น ยกเว้นแต่ว่ามันเป็นธีมงานที่ระบุไว้ในการ์ด และเจ้าสาวอาจจะไม่ได้สีขาว

คลิป > อบอุ่นเรียบง่าย! บรรยากาศงานแต่งงาน เปาวลี – เอิร์ธ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : davikah / koraprim / aum_patchrapa / potter_natt / yoghurt_nattasha / iiitoei / proud_olives / violettewautier / toeyjarinporn / aom_sushar / gwangoamsinn / maypitchy / beenamthipofficial