SPF ครีมกันแดด ครีมกันแดด ไปทะเล ไปเที่ยวทะเล

เรื่องนี้สาวๆ ต้องรู้! ไปทะเล ต้องพกครีมกันแดดแบบไหน ถึงจะเอาอยู่?

ถ้านางเอกของการไปทะเลคือชุดว่ายน้ำ พระเอกที่สาวๆ จะต้องมองหาก็คงหนีไม่พ้น ครีมกันแดด อย่างแน่นอน เพราะเราจะต้องเจอแดดที่แรงและมากกว่าการใช้ชีวิตปกติ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ผิวเสีย ก็ต้องเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสม ว่าแต่เราจะต้องเลือกครีมกันแดดแบบไหน ค่า SPF PA เท่าไหร่ถึงจะป้องกันได้ เอาอยู่? วันนี้เราจะมาแชร์ให้ฟังค่ะ……

Home / แฟชั่น / เรื่องนี้สาวๆ ต้องรู้! ไปทะเล ต้องพกครีมกันแดดแบบไหน ถึงจะเอาอยู่?

ถ้านางเอกของการไปทะเลคือชุดว่ายน้ำ พระเอกที่สาวๆ จะต้องมองหาก็คงหนีไม่พ้น ครีมกันแดด อย่างแน่นอน เพราะเราจะต้องเจอแดดที่แรงและมากกว่าการใช้ชีวิตปกติ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ผิวเสีย ก็ต้องเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสม ว่าแต่เราจะต้องเลือกครีมกันแดดแบบไหน ค่า SPF PA เท่าไหร่ถึงจะป้องกันได้ เอาอยู่? วันนี้เราจะมาแชร์ให้ฟังค่ะ…

วิธีเลือกครีมกันแดด ไปทะเล

ก่อนอื่นเราจะพาสาวๆ มาทำความเข้าใจกับฉลากข้างๆ ขวดครีมกันแดดกันก่อน เคยสังเกตกันไหมว่ามันจะมีค่า SPF และค่า PA ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้มันให้การปกป้องแสงแดดที่ต่างกันนะคะ โดยค่า SPF จะป้องกันรังสี UVB ส่วนค่า PA จะป้องกันรังสี UVA ซึ่งทั้ง 2 รังสีนี้อยู่ในแสงแดด ที่สามารถทำร้ายผิวของเราได้

ครีมกันแดด

รังสี UVA : สามารถทะลุผ่านชั้นผิวหนังแท้ของเราได้ หากได้รับมากเกินไป จะส่งผลให้คอลลาเจนในผิวค่อยๆ สลายไป จนทำให้ผิวเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอย ผิวไม่สดใส

รังสี UVB : รังสีตัวนี้จะทำร้ายผิวชั้นนอก ที่ควบคุมสีผิว ปริมาณน้ำในผิว หากได้รับมากเกินไป ก็จะทำให้ผิวไหม้ แสบ และก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ในที่สุดค่ะ

เพราะฉะนั้นครีมกันแดดที่สาวๆ ควรเลือกหยิบไปทะเล ควรจะมีค่า SPF 50 PA+++ เป็นอย่างน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวของเราโดยแสงแดดทำร้ายจนมากเกินไป นอกจากนี้อย่าลืมหยิบพวกอาฟเตอร์ซัน หรือสเปรย์คูลดาวน์ผิว เพื่อปรับสภาพผิวให้เย็นลงหลังจากโดนแดดมาใหม่ๆ ถ้าจะให้ดี ก็พกมาสก์หน้าไปด้วย จะได้บำรุงผิวให้ครบสูตร

ข้อเตือนใจที่ควรระวัง : ห้ามไปทำเลเซอร์ก่อนไปทะเลแดดขาดๆ เพราะผิวของเราจะบาง เสี่ยงต่ออาการแพ้ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางที่ดีกลับมาเข้าคอร์สบำรุงหลังจากทริป จะเพอร์เฟ็กต์กว่านะจ๊ะ

คลิป > รีวิว 10 ครีมกันแดด น่าโดน จากการใช้จริง ลุยแดดจริง ของแนนซี่ นัยน์ภัค

เรียบเรียงโดย Women MThai Team