ตื่นเช้าไปวิ่ง ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก วิ่ง วิ่งลดน้ำหนัก วิ่งออกกำลังกาย

แชร์เทคนิค ตื่นเช้าไปวิ่ง ให้รู้สึกสดชื่น ไม่เพลียระหว่างวัน

ใครๆก็บอกว่า ยากกว่าการออกไปวิ่งคือการตื่นเช้า โดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำ การได้มีเวลานอนอีกสักหน่อย ถือว่าเป็นกำไรชีวิต ถ้าต้องตื่นเช้าขึ้นกว่าเดิมกลัวว่าจะเพลียระหว่างวัน ทำงานได้ไม่ดี แต่ความจริงแล้วก็พอมีเทคนิคที่ช่วยให้ ตื่นเช้าไปวิ่ง ได้แบบไม่ทำให้งอแง ลองเอาไปปรับใช้กันดูน้า เข้านอนให้เร็วขึ้น เมื่อรู้ว่าต้องตื่นเช้า แบ่งเวลาไปวิ่ง สิ่งสำคัญคือต้องปรับเวลาการนอนใหม่…

Home / แฟชั่น / แชร์เทคนิค ตื่นเช้าไปวิ่ง ให้รู้สึกสดชื่น ไม่เพลียระหว่างวัน

ใครๆก็บอกว่า ยากกว่าการออกไปวิ่งคือการตื่นเช้า โดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำ การได้มีเวลานอนอีกสักหน่อย ถือว่าเป็นกำไรชีวิต ถ้าต้องตื่นเช้าขึ้นกว่าเดิมกลัวว่าจะเพลียระหว่างวัน ทำงานได้ไม่ดี แต่ความจริงแล้วก็พอมีเทคนิคที่ช่วยให้ ตื่นเช้าไปวิ่ง ได้แบบไม่ทำให้งอแง ลองเอาไปปรับใช้กันดูน้า

เข้านอนให้เร็วขึ้น

เมื่อรู้ว่าต้องตื่นเช้า แบ่งเวลาไปวิ่ง สิ่งสำคัญคือต้องปรับเวลาการนอนใหม่ จะไปเบียดเบียนเวลาพักผ่อนเดิมไม่ได้ เพราะถ้าหากนอนไม่เพียงพอ ร่างกายจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ลดความอ้วนได้ยาก ลองปรับเวลาให้เข้ากับเวลาทำงานของตัวเอง เช่น…

22.00 น. เข้านอน
06.00 น. ตื่นนอน
07.00 น. วิ่งเสร็จ กลับมาอาบน้ำแต่งตัว
08.00 น. ออกจากบ้านไปทำงาน

อย่าเพิ่งกินอาหารเช้าก่อนวิ่ง

น้ำหรือกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล เป็นตัวเลือกที่ดีของอาหารรองท้องก่อนออกวิ่ง เพราะหากกินอาหารเช้าแบบเอาอิ่ม คุณจะวิ่งไม่ไหว จุกแน่นท้อง เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ถ้ากินหลังจากออกกำลังกาย metabolism ในร่างกายจะดึงเอาไขมันมาใช้

ค่อยๆ ไต่ระดับ

เช้าๆ อากาศเย็นกำลังดี แนะนำให้วอร์มร่างกายก่อนออกวิ่ง และถ้าจะให้ดี เดินเล่นรับลมชมบรรยากาศรอบข้างไปก่อน ประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับตัว ก่อนจะขยับมาวิ่งช้าๆ และวิ่งความเร็วปกติ

ทำต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ

ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องกดดันตัวเอง ไม่ต้องแข่งกับใคร ตั้งเป้าเอาชนะใจตัวเองให้ได้ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องตื่นมาวิ่งทุกวัน แต่หลังจากที่จัดตารางแล้ว ควรวิ่งให้ได้ตามเป้า หากต้องการลดน้ำหนัก ควรวิ่งเฉลี่ยประมาณ สัปดาห์ละ 3-5 วัน และควบคุมการกินอาหารในแต่ละมื้อ ลดของทอด ของหวาน น้ำหวาน อาหารแปรรูป และอาหารรสจัด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย Women MThai Team