ทรงผม ผมลอนมาม่า ม้วนผมลอนมาม่า วิธีม้วนผม

How To สอนม้วนผมลอนมาม่า แค่ทรงเดียวก็เปลี่ยนได้หลายลุค

ทรงผมลอนมาม่า เป็นอีกทรงหนึ่งที่ฮิตมากๆ ในหมู่สาวๆ ซึ่งบางคนก็อาจจะเรียกว่าทรงผมเจ้าหญิงหรือว่าทรงผมเมอร์เมดบ้าง เห็นสวยๆ แบบนี้ บอกเลยว่าทำไม่ยากนะจ๊ะ ยิ่งทำบ่อยๆ ยิ่งชำนาญ แป๊บเดียวเสร็จ ของแบบนี้มันอยู่ที่การฝึกค่ะสาวๆ อ๋อ! อีกอย่างหนึ่งนะคะ แค่ ม้วนผมลอนมาม่า…

Home / แฟชั่น / How To สอนม้วนผมลอนมาม่า แค่ทรงเดียวก็เปลี่ยนได้หลายลุค

ทรงผมลอนมาม่า เป็นอีกทรงหนึ่งที่ฮิตมากๆ ในหมู่สาวๆ ซึ่งบางคนก็อาจจะเรียกว่าทรงผมเจ้าหญิงหรือว่าทรงผมเมอร์เมดบ้าง เห็นสวยๆ แบบนี้ บอกเลยว่าทำไม่ยากนะจ๊ะ ยิ่งทำบ่อยๆ ยิ่งชำนาญ แป๊บเดียวเสร็จ ของแบบนี้มันอยู่ที่การฝึกค่ะสาวๆ อ๋อ! อีกอย่างหนึ่งนะคะ แค่ ม้วนผมลอนมาม่า ก็สามารถทำให้สาวๆ เปลี่ยนได้หลายลุค จะหวานก็ได้ เท่ก็ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่สาวเกาหลีเพียงอย่างเดียวสักหน่อย วันนี้ Women MThai จะเทหมดหน้าตัก บอกหมดทุกขั้นตอนเองค่ะ

ม้วนผมลอนมาม่า

วิธีม้วนผมลอนมาม่า

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม : กระจก หวี และที่ม้วนผมลอนมาม่า ซึ่งมันจะมีให้เราเลือกหลายขนาด ตั้งแต่ เล็ก-กลาง-ใหญ่ ซึ่งสาวๆ ส่วนใหญ่ก็จะเลือกขนาดกลางๆ เพราะมันสามารถปรับเปลี่ยนไปได้หลายลุคนั่นเองค่ะ

2. แบ่งชั้นผม : อันนี้แล้วแต่ความถนัดของสาวๆ เลยว่าจะเลือกแบ่งเป็น ฝั่งซ้าย-ขวา หรือ จะแบ่งจากชั้นผม ชั้นใน-ชั้นกลาง-ชั้นนอก ซึ่งการแบ่งผมตรงนี้ จะช่วยทำให้เราม้วนผมเก็บได้หมดทั่วศีรษะ

3. ม้วนผม : ถ้าสาวๆ เป็นคนผมสั้นประมาณคาง ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยค่ะ สามารถหนีบรอบเดียวได้เลย แต่ถ้าเป็นสาวผมสั้นประมาณบ่า หรือเลยบ่าลงมา อาจจะต้องหนีบมากกว่า 1 รอบ แนะนำให้เริ่มหนีบจากปลายผมขึ้นมาก่อน เราจะได้กะถูกว่าควรจะต้องหนีบอีกชั้นหนึ่งขึ้นไปไหม

4. เซ็ตผม : ถ้าสาวๆ ไม่อยากให้ผมมันดูเป๊ะมากจนเกินไป เราก็สามารถใช้มือสางผมออกให้มันยุ่งๆ หน่อยก็ได้ แต่ต้องรอให้ผมเย็นตัวลงก่อนนะจ๊ะ หรือถ้าอยากได้ความชิคๆ เท่ๆ หน่อย ก็ลองมัดผมครึ่งศีรษะดู แต่ถ้าอยากออกหวานหน่อยๆ ก็ติดกิ๊บน่ารักๆ หรือเอาผ้ามาผูกผมได้เลยค่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมดูเมคอัพแล้วก็ชุด ให้มันไปในทิศทางเดียวกันด้วยนะ

ม้วนผมลอนมาม่า

คลิป > แปลงร่างเป็นสาวเกาหลีชิคๆ ด้วยสไตล์การ ม้วนผมลอนมาม่า

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : violettewautier / chayanitpat / davikah / linnmashannoad / noppasit_vote / ladiiprang / happyalicetsoi / fayefayeye / fangfangg