ตกแต่งเล็บ ตัดเล็บ ตัดเล็บเท้า ทรงเล็บ ร้านทำเล็บ วิธีตัดเล็บ วิธีทำเล็บ

How To วิธีตัดเล็บ และตกแต่งเล็บด้วยตัวเอง แบบมืออาชีพ ไม่ต้องง้อช่าง

มีสาวๆ จำนวนไม่น้อย ที่ไม่มีเวลาและไม่ชอบไปนั่งนานๆ ในร้านทำเล็บ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่อยากมีเล็บสวยๆ นะ วันนี้ Women MThai เลยจะขอนำสูตร วิธีตัดเล็บ และตกแต่งเล็บฉบับมืออาชีพมาฝาก รับรองว่าไม่ต้องง้อช่าง สาวๆ ก็สามารถมีทรงเล็บที่สวยได้…

Home / แฟชั่น / How To วิธีตัดเล็บ และตกแต่งเล็บด้วยตัวเอง แบบมืออาชีพ ไม่ต้องง้อช่าง

มีสาวๆ จำนวนไม่น้อย ที่ไม่มีเวลาและไม่ชอบไปนั่งนานๆ ในร้านทำเล็บ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่อยากมีเล็บสวยๆ นะ วันนี้ Women MThai เลยจะขอนำสูตร วิธีตัดเล็บ และตกแต่งเล็บฉบับมืออาชีพมาฝาก รับรองว่าไม่ต้องง้อช่าง สาวๆ ก็สามารถมีทรงเล็บที่สวยได้ มาดูกันค่ะ

อุปกรณ์การตัดเล็บ และตกแต่งเล็บ

จริงๆ เราไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทำเล็บเยอะๆ เหมือนที่ร้านทำเล็บเขามีหรอกค่ะ เพราะหลักๆ เราจะใช้แค่ กรรไกรตัดเล็บ ตะไบ และกรรไกรตัดหนัง แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วล่ะค่ะ

วิธีทำเล็บ

1. ตัดเล็บตามรูปทรงที่ชอบ ที่สำคัญไม่ควรตัดชิดเนื้อเกินไป และไม่ควรไว้เล็บยาวมาก เพราะจะทำให้เล็บของคุณหัก เปราะเอาได้ง่ายๆ ซึ่งรูปทรงของเล็บมีดังต่อไปนี้…

ทรงเล็บ
  • Oval : เล็บทรงรูปไข่ ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนนิ้วเรียว หรือป้อมหน่อยๆ ก็สามารถทำได้ นอกจากมันจะทำให้นิ้วเราดูเรียวยาวแล้ว ยังให้ฟีลลิ่งเป็นผู้หญิงหวานๆ อีกด้วย
  • Sqoval : เล็บทรงเหลี่ยมมน เป็นทรงยอดฮิตในหมู่ของสาวๆ ทรงนี้จะมีความหวานและความเท่ปนกันอยู่ สาวๆ สามารถทำได้ทุกคน โดยที่ไม่ต้องรอไว้เล็บให้ยาว
  • Rounded : เล็บทรงมน ทรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช้อยส์ที่เหมาะกับสาวๆ ทุกคนมาก ไม่ต้องไว้เล็บยาวก็สามารถทำได้ ทำออกมาแล้ว ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายอีกด้วยค่ะ
  • Square : เล็บทรงเหลี่ยม ฮิตไม่แพ้ทรงอื่นๆ เหมือนกัน สามารถทำได้ทุกคนเช่นกัน ยกเว้นสาวๆ ที่นิ้วป้อม ขืนยิ่งทำทรงนี้ จะยิ่งทำให้นิ้วคุณผู้หญิงดูตันไปอีกนะ ข้อดีของการทำเล็บทรงนี้คือ เปราะแตกหักได้ยาก
  • Lipstick : ทรงนี้จะมีลักษณะคล้ายกับลิปสติก คือจะมีปลายแหลมเฉียงไปข้างใดข้างหนึ่ง สาวๆ ที่ทำเล็บทรงนี้ จะต้องระวังเรื่องปลายที่แหลม และความยาวที่เสี่ยงต่อการหักได้ง่ายๆ
  • Stiletto : ทรงนี้จะคล้ายๆ กับเมล็ดอัลมอนด์ เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่นิ้วสั้น เพราะทำแล้ว นิ้วจะดูเรียวยาวขึ้นมาทันตา แต่สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือ การเปราะหักได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ที่จะทำเล็บทรงนี้ ต้องดูแลรักษาดีๆ นะจ๊ะ
วิธีตัดเล็บ

2. ตะไบเล็บให้ได้รูปทรงที่ต้องการ หากเป็นที่ตะไบเล็บทั่วไป สามารถตะไบไปมาได้ แต่ถ้าเป็นตะไบเหล็ก แนะนำว่าให้ตะไบไปในทิศทางเดียว จะทำให้เล็บไม่คมและเป็นทรงสวยกว่า

3. นำกรรไกรตัดหนังมาตัดหนังรอบๆ เล็บและจมูกเล็บส่วนเกินออก แนะนำว่าให้ตัดออกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากตัดมากเกินไป อาจเข้าเนื้อ ทำให้เป็นแผล และติดเชื้อได้

ส่วนเล็บเท้า ให้สาวๆ ตัดแบบไม่สั้นกุดจนเกินไป และตัดเป็นทรงตรง หากสาวๆ ตัดเป็นทรงโค้ง เวลาเล็บยาวออกมามันอาจจะทิ่มลงแล้วกลายเป็นเล็บขบในที่สุด ทั้งนี้ให้ใช้ที่เขี่ยเล็บที่อยู่ในที่ตัดเล็บ เขี่ยสิ่งสกปกรกออกมาด้วย แต่ห้ามงัดซอกเล็บลึกจนเกินไปนะ เพราะนอกจากจะทำให้เป็นเล็บขบง่ายแล้ว ยังอาจทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้อีกด้วย

ตัดเล็บเท้า

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้เล็บที่สวยเหมือนออกมาจากร้านแล้ว สาวๆ คนไหนอยากทาสีเล็บเพิ่ม ก็จัดได้เลย แต่สำหรับใครที่เพิ่งถอดเล็บเจล หรือเล็บต่อมา แนะนำว่าให้ตะไบหน้าเล็บให้เรียบเนียน พร้อมกับทาสีใสเคลือบ 1 ชั้น ก็จะทำให้เล็บของคุณดูสุขภาพดี ไม่ขรุขระแล้วล่ะค่ะ อ๋อ..อย่าลืมสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือ การรักษาความสะอาดของอุปกรณ์ทำเล็บ หลังการใช้เสร็จ ให้เช็ดด้วยสำลีชุบแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ

คลิป > ทาเล็บไม่เก่งก็ทำได้ สวยและเร็ว

เรียบเรียงโดย Women MThai Team